A/N: Eto na chap 3... @JannaErica_ at @Battledum vote niyo naman... para sa inyo to eh! Pic ni Jared ung nsa media....
Chapter 3:
Jared's POV:
Pumasok na ako... wala si Cara, ano kayang nangyari dun? teka? bakit ba siya ang iniisp ko? tsk tsk... so ayun, pumunta na lang ako sa tambayan namin ng barkada... andoon si Miko at Lance...
"Uy, Bro!" sabi ni Lance....
"Mukhang malalim ang iniisp ah? sino yan? HAHAHAHA" sabat naman ni Miko... talaga naman ito....
"Wala, wala!" sagot ko... -_-"
"Pinsan!!!!!!!!" HAyyy! bunganga talaga ng babaeng 'to...
"Bakit ba?? -_-"
"WAla... badtrip ka na naman! ano ba nangyari?" tanong ni Lisa... Pinsan ko nga pala siya...
"Asus! badtrip ka oh!!" Pangungulit niya... tumatawa lang naman sila Miko at Lance.. umakyat na lang ako sa room... tatambay na lang ako.... tsk tsk......
Buong araw akong badtrip... ayyy ewan.. basta wala ako sa mood ngayon....
Pagkatapos ng klase ay dumaan muna ako sa isang resto para kumain ng maayos.. buong araw akong nagutom...
habang nakain nakita ko ung kaibigan ni Cara na si Francis.. sinenyasan ko siya na dito na lang umupo... umorder siya... boom tahimik...
"Si Cara?" sabi ko sa kanya..
"May sakit daw.. nasa ospital..." sagot niya..
"Ahhh... okay.." kfinee... nsa ospital siya... awkward silence na ulit....
"Aalis na ako.. bye!" sabi ko kay Francis sabay umalis
Umuwi ako with a bad mood... itutulog ko na nga lang ito...
Isang linggo siyang wala.... grabe naman ang sakit nun....
anyare kaya?
Cara's POV
Kakagaling ko lang sa sakit nung isang linggo, bawal kasi ako maulanan o mag pawis, naconfine tuloy..... Peumonia.... pasalamat na nga lang kay Jared dahil kung wala siya baka mas malala ang abutin ko.... and speaking of Jared, asan na kaya siya? Magpapasalamat pa ako... nakita ko siya, naglalakad papuntang room...
"Jared!" sigaw ko...
"Oh Bkit Sungit?" sabi niya... hahaha... ngayon ko lang nalaman na nakakatawa pala akong tawaging 'Sungit'.....
"Thank you nga pala sa paghatid nung isang linggo... kung hindi mo ako hinatid, baka mas malala ang sakit ko eh...."
"Ahh.. yun ba?? wala un.... ^_^" sabi niya....
we became good friends... sumama na ako sa barkada niya, syempre kasama si Francis.... edi bale, 3 boys, 1 girl and 1 gay! hahaha.. peace Francis!!!!
---------------------------------------
Pagkauwi ko, sumalubong agad si kuya Ethan....
"Cara!" sabi niya...
"BAkit Kuya??" himala lang kasi.. hindi naman kami close nito eh...
"Uhhmm, Cara! Sino ung lalakeng kasama mo lagi sa school?" ayan na naman siya... hindi niya pa rin tanda si Francis? Ulyanin na nga.... joke lang! >.< hahah.... tanda ko nung unang dumating dito si Francis sa bahay namin... napakastrict ni kuya.... bwahahhah...
"Si Francis kuya, Di mo ba tanda??"
"Ndi yun.. ung isa.... ung kablockmate mo.." aba? bakit kilala niya mga blockmate ko???
"Si Jared un kuya, Friend ko..."
"Siguraduhin mong friend ha hindi boyfriend... alam mo nama---" -K
"oo na alam ko naman un kuya.. Promise, kaibigan ko lang un...." alam ko na naman kasi ang sasabihin nito, magsesermon na bawal daw ang boyfriend... Puwit nya! alam ko naman un...
"Si-sige.. umakyat ka na..." sabi niya...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
A/N: Yan ang UD for Chapter 3!!! Anneyoung!!! :)))
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
BINABASA MO ANG
Stupid Cupid, Fate's Destiny.. [COMPLETE, Editing]
Teen Fictiontypically, love comes throughly, you can't say the time nor the date, you just feel it... if fate's working with you, just bear with it... everything has a reason... What if the Stupid Cupid played games? and that game is Fate's Destiny? Right now...