{39} Mahal kita

92 7 3
                                    

Lisa's POV


ILANG DAYS NA LANG BIRTHDAY NA NI BES! waahh.. nabalitaan ko na si Jared pala ang photographer.. grabe ang galing niya.. namanage niyang harapin yung nanloko sa kanya..


"Tulala ka na naman.. stressed ka na nung isang araw pa.. tara kain tayo.." pag aaya ni Carlo... shet! San niya ako papakainin ng ganitong oras? "ahh.. eh.. mag gagabi na oh.. 6:18 na kaya! Hindi pa rin ako nagpapaalam sa magulang ko.. papagalitan nila ako.." ngumiti lang siya tapos kinuha phone niya..


"hello?? Uhmmm.. kasama ko po si Lisa,... si carlo po ito... opo.. mag didinner kami... po??? Ahhh.. okay po.. sure! Iuuwi ko po siya... magdedate po kami.... yup, boyfriend niyo po ako.. bye po.."


"ehem, sino yun??" makasabi naman siya na boyfriend niya ako.. hayyss..

"ehhh.. parents mo.." sabi niya tapos ngumiti...


"ahhh parents ko—-" wait what? o.O "—ano sabi mo?? PARENTS KO YUNG KAUSAP MO????" parents ko?? Fudge naman... hindi ko nga masabi na boyfriend ko siya.. lakas ng loob niya ah.. uwaahh! Ayoko nang umuwi.. dedo ako nito.. huhuhu..


"Mahal? Namumutla ka? Gutom ko na ba?" napa oo na lang ako.. what am i going to do?? Hoho... T_T

Dinala ako ni Carlo sa shakey's.. my favorite.. lalo na ang thin crust pizza nila at mojos .. heaven!! Hahaha..


"sir, table for ilan po?" tanong nung babae with matching puppy eyes, pangalan niya ay Venice.. bakit ba? May name tag eh..

"2 only.." tipid na sabi ni Carlo.. halatang nagpapacute yung babae, upakan ko ito eh... "okay sir. Just wait... ang cute naman po ng sister niyo sir..." what did she say?? Sister?? Panget ba ako? Sister talaga?? tumingin ako kay Carlo, nakasimangot siya kaya lalong natuwa yung babae.. putcha, landi mo teh..


Inakbayan ako ni Carlo, "Miss, ahh ehh.. hindi ko siya kapatid ha... and to tell you why are we here is that we are here to celebrate our 2 years together. And another thing, she is my fiancee.." nagulat din ako pati yung waitress.. buti nga sayo! "ahhh.. so—sorry sir.. i aassist ko na po kayo sa table niyong dalwa.. sorry ulit.. congrats na rin.."

At ayun, umorder siya ng hawaiian thin crust pizza at mojos.. favorite ko.. pano niya nalaman?? Assuming ko naman.. hhaha.. nung matapos kami, nag take out pa siya ng 4 na box . .. halimaw ba siya? Takaw niya ah??


"What?" sabi niya sakin.. nakatitig ako sa box ng pizza.. "gutom ka pa? Hindi ito para sayo.. TAKAW!.. haha.. tara na!"

Tsk.. kapal niya, nagtataka lang ako naman ako sa box... baka siya ang matakaw... hayy.. bahala ka, hindi kita papansinin hanggang mamaya.. manigas ka diyan.. hmmpp..


"Mahal.." tinawag niya ako..

*snob*

"uy! Sorry na"

*snob*

"aaisshh! Sorry na.. hindi ka na matakaw... uy!"

*snob*


Pinikit ko mata ko na parang tutulog pero hindi ako makatulog.. hahah.. medyo matagal na rin ako sa pwestong yun ng hawakan niya ang pisngi ko...

Stupid Cupid, Fate's Destiny.. [COMPLETE, Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon