A/N: maguupdate na ako... hoho...
Chapter 23:
Cara's POV
WHAT COULD I ASK FOR MORE? andito naman lagi si Wayne sa tabi ko, Bkit ako magseselos kila Jared? And Bkit ndi na Sila ni Lisa? Anong nangyari? Aisshhh Cara! Wag mo isipin yan... abno ka tlga...
[1 month Later]
It's already November!! Hayy... bilis ng panahon no? Alam na rin ni Kuya ang tungkol sa amin ni Wayne...
*flashback*
Break time namin nun nang magpunta si Kuya sa amin ni Wayne...
"Kapatid! " bati Niya sakin, kaya nag smile rin ako...
"balita ko kayo na ah? Ingat ka lng kapatid ha? " sabi niya kaya I hugged him, ang caring niya ngayon...
"Ehem.. " sabi ni Wayne...
"Wayne, si Kuya yan... "
"Nice to meet you Eman Nathaniel Esguerra in short Ethan, how are you?" sabi ni Wayne Tpos nag titigan Sila ng matagal... shucks! Nakakatakot...
"ayos lng ako bsta Wag mong sasaktan ang kapatid ko... " sabi ni Kuya... Tpos mamaya may binulong siya Kay Wayne.... ano kaya Yun...
*end of flashback*
"Class, as November starts, Wala munang classes ang Western University... instead, each student will prepare for our Halloween party pero may make up classes ng Saturday, at Ganun din ang mangyayari sa December, Kaso may Christmas ball naman.. " sabi ni Mr. Fuego...
"Yehey!!! " sigaw ng klase...
At ayun Lahat kami naka Ngiti ng Lumabas ng classroom...
"Cassy! " sigaw ni Wayne kaya agad akong napalingon...
"Ow Bkit Wayne? " Tanong ko...
"Cassy--- kasi... ano... " sabi niya, shet why do I have a Feeling na Masama ang mangyayari ngayon..
"Cara,break na tayo... " what the? Anong pinagsasabi nito?
"what are you saying Wayne?" tanong ko.. bakit siya ganyan...
"Cara, it was just a game! I just played with you! Are you an idiot... I'm being the cassanova I've been before... you don't know my past..I'm really sorry! I know I shouldn't played with you pero ndi ko kaya... ganito Pa rin ako..." dun sa sinabi ni Wayne, natulala ako.. hinaplos niya ang mukha ko
"Cara, wag ka umiyak... I'm not worth crying for.... sorry ulit... Sana mapatawad mo ako.. " sabi niya... really, bakit ako umiiyak? Ahh, siguro dahil nagamit ako... putang ina Lang!
"Go to hell you Bitch! Ang Sama mo! Tingin mo mapapatawad Pa kita, ha? You bastard! Wla kaung karapatan para saktan ako, Pati Lahat ng babae! Get out Wayne! I don't want to see your face! HOW DARE YOU! KAPAL MO NAMAN"
Ewan ko Kung Saan Galing Ung sinabi ko,bsta ako'y nasaktan kasi ginamit niya ako... fuck Lang.... umalis ako Tpos umupo ako sa bench, tulala parin ako... umiiyak... shucks lng....
"ano ka ngayon? Iniwan ka ni Wayne! Ang LANDI mo kasi! Wag na Wag mo Lang aagawin si Jared sakin! *evil laugh* I guess I have to go sweetie, good luck going to the parties mag-ISA! "
si Sophia un... tlgang ipinagdiinan Pa niya Ung landi at Isa.... sh1t! I really started to cry more harder...
"I think you need this... " sabi ni Kuya Sabay abot ng panyo sakin....
"Kuya... *hik* Bkit Ganon? Bkit kailangan *hik* niya akong *hik* paglaruan?"
"Shhhh!! Leave it to me... ako na bahala sa kanya" sabi ni Kuya Sabay yakap sakin... napayakap na rin ako....
"Bakit kaba umiiyak? Diba, ndi mo naman siya mahal? Akala ko si Jared mahal mo? " nagulat ako dun sa sinabi ni Kuya... Pano niya nalaman?
"A-ano ba sinasabi mo Kuya? "
"diba, ndi mo naman mahal si Wayne... Ewan ko Kung ano Pumasok sa kokote mo at sinagot mo un.... Alam ko Kung Sino Tunay mong mahal... si Jared diba?"-Kuya
"Kuya naman eh" grabe lng siya... napapatawa na niya ako...
"sakin ka Pa magsisinungaling Cassy Ranielle, bka nakakalimutan mong Kuya mo ako... sabihin mo na kasi ang totoo..." sabi niya... okay buking na...
"oo na Kuya! Mahal ko na siya, eh ano ba tlga magagawa ko? Nararamdaman ko eh.." umamin na ako, happy?
"hahaha...Cara, dalaga ka na... umiibig na... hahaha... okay sige, susuportahan kita dyan... bye kapatid! May klase Pa ako... ingat ka sa Pag Uwi mamaya, teka ako nga pla kasabay mo, hintayin mo ako 3:30 Pa labas ko.. " pagkasabi ni Kuya niyan, umalis na siya....
assigned ako sa Pag gagawa ng design ng invitation para sa Halloween Party... naglalayout na rin ako... I'll just forget Ung nangyari kanina... nakaka bad trip Lang..
*fast forward*
Atlast! tapos ko na layout, tingnan niyo na lng sa Media.....
(Hey Cara! Ang lonely mo ngayon mo ah? Gusto mo ibalik ko si Wayne?)
Manahimik ka dyan author, diba sabi KO I want him out of my sight... nang asar ka Pa! -_-"
(napakahighblood mo naman dyan! CHILL LNG... Marami ka pang ugat... hahaha...)
Ewan ko sayo! Nakakaiyamot ka naman!
(joke Lang! Change topic, ayieee! Umamin siya sa Kuya niya na gusto si Jared... omgosh! Kenekeleg ako!)
Tss! Wag kang magulo POV ko to... grabe ka author... Tsupi muna!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Grabe Itong si author... napaka... so Eto ako naghihintay Kay Kuya, biglang lumapit si Carlo...
"Besprend!" bati niya..
"oh, andyan ka pla? " Wala akong gana... still bad mood..."Nakita ko Ung nangyari kanina... I swear babasagin ko mukha ni Wayne, Kahit kaibigan ko Pa siya... " sabi niya ng nang gigigil sa Galit..
"hahaha.. besprend patawa ka tlga! Wag na nga... yaan mo siya, nasagot KO na naman ng bonggang bongga..." sabi KO..
"KAPATID tayo na, Uwi na tayo" biglang sumigaw si Kuya...
"ok! Papunta na dyan!!" sabi KO sa Kanya...
"besprend aalis na ako ha? " sabi KO Kay Carlo...
"ok.. ingat ka! " sabi niya.. then poof! Umalis na ako at umuwi...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
A/N: what do you think of my update... votes please!! I need it... :(
~~~~^~~~~~~~~~~~~~~
BINABASA MO ANG
Stupid Cupid, Fate's Destiny.. [COMPLETE, Editing]
Teen Fictiontypically, love comes throughly, you can't say the time nor the date, you just feel it... if fate's working with you, just bear with it... everything has a reason... What if the Stupid Cupid played games? and that game is Fate's Destiny? Right now...