Fragile 83

79 4 2
                                    

Fragile 83





"I need your help, girls" bungad ko kaagad sa mga kaibigan ko


Naroon na silang lahat sa tambayan nang dumating ako. Napatigil sila at tumingin sa akin.


"What is it?" Si Elowyn na unang nakabawi

"I need to locate Vicente's whereabouts"



"Nerd could do that"


"Kaya ako lumapit sa inyo dahil sigurado akong hindi papayag si Dash. And if he will, siya lang ang gagawa non. He won't let me involve" tumingin ako kay Penny "You still talk to that Computer guy, right?"



Napaubo ito sa tanong ko. Penny went pale but hindi ko iyon pinansin. I don't have time to be nosy about them. I just need that guy's expertise.

"I d-don't.... i mean..." she coughed "Hindi na kami naguusap" Penny replied in straight voice





"But you can still contact him?" Tanong ko ulit


Nakibit ito nang balikat. Umiwas ng tingin sa akin at sa iba pa naming kaibigan. She's really obvious.




"Ibibigay ko sa'yo ang huling numero na ginamit ni Vicente nong tumawag siya sa akin. Maybe he can locate him with it?"



Penny sighed.




"I will try"


"Thank you, Penny" i said. Tumango lang s'ya sa akin


"Actually, Daenah. You don't have to do this. May mga pulis na gumawa para hanapin si Vicente. You don't have to involve yourself in their problem" si Saniyah



"Police are too sluggish in the case, Saniyah. I just want to find Therese and save her and the baby"




"Baby?" Gulat na sambit ni Hailee



"Haven't you heard the news, Hailee? She's pregnant with Raffy's child" si Elowyn ang sumagot kay Hailee


"Ha!" Hailee scoffed "I don't watch news this days. Sila lang naman ang laging laman ng mga balita. I don't want to ruin my day"




Napailing si Theia kay Hailee. She also glared at the latter.


"What?" Hailee asked innocently





"Just shut up!" Theia hissed



I bit my lower lip and muling nagsalita. This is my last request for them this day. I hope they will help me.




"Another thing, pwede ba hindi ninyo sabihin ito kay Dash? I don't want him to worry more"




Hailee chuckled.





"Easy. We're not close, remember?"


"Hailee!" Saway ni Theia muli dito



"What?"


"Shut up please" bulong ni Theia dito pero rinig ko pa rin

"He will know about you hiding this, Daenah" ani ni Elowyn

Tiningnan ko siya. Maybe Dash will know but i will make sure he will learn this after I save Therese and the baby.


"Just don't tell him"

Isa-isa naman silang tumango. Pagkatapos non ay pinuntahan  ko si Dash na tulad ng nakasanayan nitong gawin ay nasa malayo lang binabantayan ako sa tuwing kasama ko sila Elowyn.


Tumayo ito nang makita akong palapit sa kanya. He smiled and i can't give a smile back. I will be lying in his back and I'm starting to feel guilty.



"You okay?" He asked



"Yeah" mabilis kong sagot na hindi tumitingin sa kanya


Tinitigan muna niya ako ng ilang sandali bago umakbay sa akin at iginiya ako papaalis sa lugar. I feel his lips landed on the side of my head as we walked towards his office. Mas lalo akong kinain ng guilt.


"Are you hungry? I'll order food for us"



"Pizza, please"


"Pizza?"


I nodded. Siguro ay nagtaka ito kung bakit iyon ang gusto kong kainin. Ito ang kauna-unahang beses na kakain ako ng pizza na kasama siya. Dash gave me a serious stare and he picked up his phone to call for a delivery. Hindi nito pinutol ang tingin sa akin habang may kausap ito sa kabilang linya.


I can't look at his green eyes kaya itinutok ko ang aking tingin sa ilong nito para hindi ko masalubong ang mapanuri nitong mga mata.


"May problema ka?" Tanong nito pagkababa sa telepono




Humakbang ito palapit sa akin at hinawakan ang magkabila kong balikat. His thumb caressed my exposed skin.


Umiling ako. Hindi pa rin tiningnan ang mga mata niya.


"It's  just I'm worried about Therese's baby..."

"I'm doing my best to find them, Daenah. Stop worrying" he crouched a bit so his eyes would level mine


Iniwas ko kaagad ang aking mata ngunit hinuli niya ang aking pisngi para ibalik ang dating posisyon ng mukha ko. Our eyes met... and before he could read what's inside my mind i claimed his lips.




I moaned the moment my lips touched his. Patuloy ako sa paghalik sa kanya kahit hindi nito sinasagot ang mga halik ko. I poke my tongue so he would open his mouth. I didn't fail and seconds after i invade the insides of his mouth he responded at my kisses.

Hotter than i gave him. Halos hindi ko masabayan ang uhaw nitong halik. Iniyapos ko ang isa kong kamay sa batok niya at ang isa ay pinalakbay ko sa kanyang katawan.

He moaned when i caress his hard stomach. His hand wrapped around my waist. Pinisil ng maiinit nitong kamay ang beywang ko habang hinuhuli ang malikot kong dila.

"I love you" he whispered nang maghiwalay ang aming mga labi



"I love you" i answered



I was about to kiss him again when we hear a knock from the door. I groaned in annoyance. Dash chuckled and give me a peck. Humiwalay siya sa akin at binuksan ang pinto.




Tinanggap ni Dash ang isang kahong pizza at binayaran. He closed the door after. Inilagay niya ang kahon ng pizza sa coffee table.




"Here's your order" he declared


I pouted. Crossed my arms at pabagsak na umupo sa couch.


"Hey..."



"I don't like pizza now" i glared at the box of pizza


"Ano ang gusto mo?" Malambing nitong tanong at nilapitan ako



"You" i pouted like a child


I still want to kiss him. Unfortunately that delivery guy disturbed our moment.


Dash smirked. Umupo siya sa tabi ko. Ang kamay ay pumalibot sa aking beywang.




"Oh my!" Napasigaw ako nang isang angat lang niya sa akin ay nasa kandungan na niya ako. My legs comfortably fell on his left side. Hawak ng malaki at mainit nitong kamay ang magkadikit kong hita. Ang isang kamay nito ay nasa batok ko na unti-unting hinila para magtagpo ang aming mga labi.

"You made my heart race like crazy"

Fragile [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon