Fragile 64

65 3 0
                                    

Fragile 64




"I miss you, Daenah"




Sinuklian ko ang halik ni Hailee sa aking pisngi. Kakabalik lang nito galing Canada. She was gone for a month at ngayon lang nakabalik. Buti nalang si Dash ang may-ari ng skwelahan. Hailee can request for the tests na hindi nito nasalihan.




"How's Canada?" I asked



"Cold"




Napatingin ito sa aking likod. Napatingin din ako doon. Dash in his black polo shirt at in his jeans, staring at me like he's some kind of my bodyguard na handang-handa makipagbakbakan ano mang oras. He's been like that for weeks now. Simula nang tumawag si Vicente sa akin. Hindi na ako nawala sa paningin niya. He won't let it.


"What's wrong with nerd?" Hailee asked



"Paranoid"



Muli kong nilingon si Dash nang sumago ako. I need to see his reaction, but I failed to get what I expected. Blangko lang ang mukha nito.



"She's back!"


Mabilis ang tulakan nila Elowyn papunta sa amin. Natawa ako habang mabilis ang kanilang lakad. Nabura din ang aking tawa nang masangga nila si Dash. Pero hindi man lang natinag si Dash sa kinatatayuan nito.


"Hey careful!"



"Sorry. Excited lang" inikotan ko ng mata si Saniyah na syang nakabangga kay Dash



"Hailee's back!"



"Dash..." I called him "Come here" malambing kong sabi



Tumalima naman ito at naglakad papunta sa akin. Tumayo ako sa aking upuan. Pinaupo ko siya doon.



"What about you?" nagtatakang tanong nito



My friends stopped asking Hailee questions at tiningnan kaming dalawa ni Dash. I raised an eyebrow at them. pagkaupo ni Dash ay naupo ako sa kandungan nito.



My friends' groaned na tinawanan ko lang. As if hindi pa nila nagawa to. They probably done way too extreme than sitting on a man's lap.



Umikot ang kamay ni Dash sa aing beywang para suportahan ang pagkakaupo ko. Sinandal ko ang aking katawan sa balikat nito. Ang buong bigat ko ay parang wala lang kay Dash. He caressed my waist with his thumb and it brings electricity to my veins. Hinuli ko ang kanyang kamay para matigil s'ya.



I want to moan at his touch but not in front of my friends.




"Did you find blue eyed Canadian, Hailee?" excited na tanong ni Penny dito



"Marami-"



"Really?! May ipapakilala ka sa amin?" pinutol kaagad ni Elowyn ang sagot ni Hailee


Bumakas ang bibig ng huli para sana sagutin ang tanong when someone interrupted. I almost choked while laughing hard.



"I'm better in bed, Wyn"



Napabaling silang lahat sa bagong dating. Ako at si Dash lang yata ang nakakita nong paparating pa lang ito.



"Baby, stop" bulong na saway ni Dash sa akin




I bit my lower lip to suppress my smile. Parang bula lang ay nawala na si Elowyn sa grupo. Kinaladkad ito ng bagong dating hanggang sa mawala ito sa aming paningin.



"Please continue talking about Canadian boys, girls" natatawa kong inilhad ang aking kamay sa kanila


Umungol si Dash bilang protesta sa sinabi ko. Binigyan ko nalang siya ng mabilisang halik  sa pisngi.


Tanaw ko na rin kasi kung sino pa ang mga paparating. Parang mahihinhing dalaga sila Saniyah na umayos ng upo pagkakita sa nakita ko.



"Did you wear thick clothes? I heard super cold daw ang Canada last month?"



O diba? Ang bilis lang magchange topic nila.



"Okay ka lang ba doon? What about your food? Did you missed Filipino dishes?" sunod-sunod naman ang tanong ni Penny dito



"Are you okay now? Do you need a hug?"  naikisali  na din si Theia sabay sulyap sa isang lalaki na kasama sa mga bagong dating




Halatang tinatakpan ang mga tanong nilang Canadian boys kanina. Napailing nalang ako.



"Time for your class, princess" Dash whispered

Tumayo na ako pagkatayo ni Dash. Hawak nito ang aking beywang habang nagpapaalam ako sa aking mga kaibigan. They're behave, now that their boys are here.


"Please continue about the blue eyed Canadian boys, Hailee. Surely, they would like to hear it too?" I teased while looking at the boys. Kunot ang mga noong binalingan ang aking mga kaibigan



Saniyah, Penny and Theia gave me a cold death glare. I just laugh at them while walking away.


"You're a bully" Dash accused me habang tinatahak namin ang hallway papunta sa klase ko


"Matagal na. Don't you know?"


"Gusto mo ng detention?"


"Five hours? And with my buddy?" I put my index finger on my lower lip to act like I'm thinking "Let's go!"

"Tss" tanging sagot nito sabay hila sa akin


I'm disappointed nang hindi patungong detention room ang hila sa akin. Ngayon lang siguro ko magustuhang malagay sa detention room ng kami lang dalawa. I'm a flirt... yes.



Only to my buddy slash slave, Owen Dash Sollano a.k.a 'nerd' a.k.a 'green'.

Fragile [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon