Fragile 21

60 4 0
                                    

Fragile 21


"What do you mean?" Hailee asked


"Since we can't really be close to them, why don't we just bully Therese and make it to detention. Kung malalaman ng may-ari na hindi kayang magpalakad ang dean ng mga studyante then he will be kick out from his position. Another dean will be placed and bye bye buddy for good na tayo"




"We'll be in a detention with those ugly humans, Daenah. And take note, five hours with them. I can't!" Penny stomped her feet




"Five hours with them or no buddy till we graduate. You choose, Penny"


"What do we do to Therese now?" tanong ni Theia


She's up for it! Yes!


"Like what we always do"


"Game!



"I'm in" Saniyah said



"I'm in too" Elowyn also said



"Me too" Hailee winked



"Okay, let's do this" Penny said at last



Naglapag na sila ng iba't-ibang plano. I listened to them



"Isama na kaya natin itong si Evelyn. Nanggigigil din ako sa isang 'to e" si Penny sabay turo sa video na pinanood naming kanina. Evelyn was there too, squealing like there's no tomorrow as worms crawled her arms.




"Sige" I answered. The more the merrier ika nga



"Tomorrow, they have swimming lesson, we can sneak in in her locker and put holes on his clothes." Hailee suggested



"What about worms?" Theia said



"No, we put something that can make her body swollen from itch" si Saniya naman



"Let's put dog poop nalang kaya?" suhestyon naman ni Elowyn



"Girls we need something strong that can make us go to detention immediately" I said



We were brainstorming and think what would be the best thing to do?


"What if we'll cut her hair like a boy?" I said



"ohhh... Savage! I love it!" si Elowyn sabay palakak



"Saniyah and Penny will hold Therese arms, so she can't escape. Elowyn and Theia will hold Evelyn. Hailee will cut Evelyn's hair while I cut Therese's hair"


"Tomorrow lunch then?"



"Yes, Hailee. The more students the happier" I said. Nasa isip ko palang kung anong mangyayari bukas ay buo na ang araw ko.



Pagkatapos naming pagplanohan ang balak namin, pumasok na kami sa classroom. Since we're classmate at this subject sabay na kaming anim pumasok. The class already started when we arrived.


Hindi namin pinansin ang professor na nagtuturo, na nahinto pagkapasok namin. Nerd is also in the class. May anim na bakanteng upuan but I don't like to sit in it. Luma na iyong tingnan at baka may sira na. Lumapit ako kay nerd.


"Stand up. That's my chair"



Nerd sighed a little and stand up. Ito ang naupo sa bakanteng upuan na luma.



Bago ako naupo sa sa upuan ni nerd kanina inisprayhan ko muna iyon ng alcohol. Nerd's germs may stick on that chair.


Nang nakapagsettle down na kaming anim nagpatuloy ang professor sa pagdidiscuss. He also gave a quiz after which I got a perfect score. Ako at si nerd lang ang nakaperfect. My friends got one mistake and it's okay.


Pagkatapos ng klase nagplano kaming sa bahay ko matulog kaming lahat. Wala namang maghahanap sa mga kaibigan ko. They're family are occupied with another things. Kaya hindi sila hahanapin.


"Nerd, bring my things until sa parking lot" I didn't give nerd a chance to answer. Ibinigay ko sa kanya ang aking gamit. Since kaunti lang iyon hindi ito mahihirapan.


"Bitches, you can give nerd your things too" I said



Bakit pa kami magpapakahirap sa pagdala ng aming mga gamit kung meron namang pwedeng gumawa non?


"Here, nerd"

Isa-isang ibinigay ng akong mga kaibigan ang mga gamit nila.



"Don't give any scratch on my Gucci bag, nerd. Not even a small scratch or you'll see your ugly face with scratch in a second" banta ni Saniyah kay nerd


Sabay kaming lumabas papuntang parking lot. Iniwan si nerd na karga ang aming mga gamit at gamit n'ya. It's his job as a buddy. That's my definition of a buddy.


Pagkarating naming sa parking lot ay pinatunog na namin ang aming mga sasakyan. Hindi nagtagal ay dumating si nerd kasama si Dirt. May dala din itong mga bag ng aking mga kaibigan.



"Helping each other?" Theia raised her brow



"Bagay naman sa kanila ang pagiging slave" Saniyah said in a loud voice





Sigurado akong narinig iyon ng dalawang pangit dahil tumalim ang mga mata nito kay Saniyah.



"Sa susunod, kayo ang magdala sa mga gamit ninyo. Hindi iyong taong sumasakit na nga ang katawan binugbog n'yo pa. Hindi naman kayo lumpo diba? Kung gusto n'yo lumpohin ko kayo para may dahilan kayo na hindi n'yo talaga kayang bitbitin ang mga gamit ninyo!"


The audacity of this man?!


"My Gucci!" Saniyah shouted when dirt harshly put Saniyah's bag on her car


"The fvck you dirt!" we all shouted


Pero nakalayo na ang dumi. Si nerd naman ay maayos na ibinigay sa akin nag aking pouch at dahil magkaibigan sila ni Dirt...


I slapped him very hard! No one! No one messed us up! Someone has to pay!

Fragile [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon