Fragile 62

57 3 0
                                    

Fragile 62




I purred nang maramdaman ko ang sinag ng araw sa aking mukha. Nakaramdam ako ng lamig ngunit nawala din ito ng nang may pumalupot sa akin na mainit na bisig.



We arrived here in Baguio last night. Gusto ko kasing makita ang sunrise dito. At mukhang malabo ko nang makita ang pagsikat ng araw dahil naramdaman ko na ang liwanag nito. Pagod sa biyahe kaya hindi ako nagising ng maaga dagdagan pa ang malamig na klima kaya masarap pang matulog.


"Princess, bangon na tayo?"



Umungol ako at umiling. Isinubsob ko ang aking mukha sa dibdib nito para makakuuha ng kaunting init. I don't want to wake up yet.


Dash chuckled and tighten his hug. Ipinatong pa nito ang isang paa sa aking beywang.



"It's already ten in the morning, Daenah. Wala ka apng breakfast"

"Later, please..." paungol kong sagot




Mahinang napatawa si Dash at hindi na nangulit pa. Hinayaan niya akong matulog ulit.



Nang magising ako ay nasa lamesa na ang aming pagkain. Tumingin ako sa orasan na nasa side table. Eleven a.m. Mataas na ang sikat ng araw sa labas.


Bumangon at ako at naupo sa kama. Napatingin ako sa aking tabi upang tingnan si Dash pero wala ito doon. Tatawagin ko na sana nang bumukas ang pinto at pumasok ito. May dalang maliit na basket sa kamay.



He smiled when he saw me. Malalaki ang hakbang na tinungo ako. Dash give me a long and deep kiss on the lips.



"Morning"


"Morning. Lumabas ka?"



"Yeah. I bought you strawberry."



Pinakita nito sa akin ang basket na may lamang strawberry. Nanubig ang bagang ko pagkakita doon.



Inilagay ni Dash ang maliit na basket sa ibabaw ng mesa. Pabagsak itong naupo sa aking tabi. Ang mga braso ay agad pumalibot sa aking katawan.



"Let's eat?"




Inilalayan ako ni Dash bumaba sa kama. Pinaghila niya ako ng upuan paharap sa lamesang puno ng pagkain. Nilagyan ako ni Dash ng fried rice at adobong manok bago ito naupo sa harap ko.


"Carrot juice to energize my princess"




Tinanggap ko ang iniabot nitong juice. Tinikman ko ito kaagad. I nodded my head after I tasted the juice.


"This is good"



Mabilis kong tinapos ang aking pagkain no'ng muli kong makita ang basket na nag lamang strawberry. Halos maubos ko ang strawberry. Tatlo nalang ang natira sa basket na ibinigay ko kay Dash.



Natatawa itong tinanggap ang ibinigay ko.


"What?"


Umiiling ito at may ngiti sa mga labi. Hindi ko nalang s'ya pinansin at pumasok na sa banyo para makaligo at magbihis.



Nakasuot ako ng mom jeans at itim na tshirt ni Dash. Umabot sa siko ko ang sleeve nito. I tucked the hem of the shirt inside my jeans before I went out of the bathroom. Pagkalabas ko ay nailigpit na ni Dash ang aming pinagkainan.



Napatingin siya sa akin mula ulo hanggang paa and gave me two thumbs up. I flipped my hair as I walked towards him. Pinalibot nito kaagad ang mga kamay sa aking beywang. Napahawak ako sa magkabilang brason niya.



"What do you want to do for this day?" he asked



"Horseback riding under the pine trees"



Kung anong gusto ko ay iyon ang sinusunod ni Dash sa araw na iyon. Pagkatapos namin maghorseback riding, pumunta kami sa isang strawberry farm para pumitas ng strawberry. Nang gumabi naman ay tinungo naming ang kilalang bar para uminom ng sikat na beer sa Baguio. Dash was strict about my alcohol intake. Isang baso lang ang pwede kong inumin. Hindi na ako nagreklamo kaysa naman hindi niya ako payagan.



Pagkatapos namin uminom ay naglakad kami pauwi ng hotel. His arm is on my shoulder while I put mine on his waist as we walk.





"Did you enjoy today?" he asked



Malamig ang ihip ng hangin kaya napahigpit ang yakap ko sa beywang ni Dash. Napansin nito iyon kaagad kaya pumusisyon ito sa aking likuran. Ikinulong ako sa bisig nito.



"Yes. Thank you for today" I answered at his question



Nagbabad kami saglit sa Jacuzzi na nasa aming kuwarto para maibsan ng kaunti ang lamig. We sleep after.  Nakaunan ako sa mga braso nito. Ang libreng kamay ay yumakap paikot sa aking katawan. Ang isang binti ay nakapatong sa aking beywang.



"I wish this would never end" he whispered in my ear

Halos hindi ko na maintindihan ang kanyang sinabi dahil hinihila na ako ng antok. Naramdaman ko nalang ang mainit nitong labi sa noo ko...




"I love you..."

Fragile [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon