Fragile 85

82 4 0
                                    

Fragile 85



Kakagising lang ni Dash nang unang hinanap ng kanyang mga mata si Daenah. Wala ito sa kanyang tabi nang gumising. Mabilis siyang bumangon at pinuntahan kaagad ang banyo. Nagbabakasakaling naroon ang nobya pero wala. Dumeritso siya sa sala ngunit wala din doon. He's about to got to the kitchen when he noticed that the main door was slightly open.



Para siyang natamaan ng kidlat sa kinatatayuan. Ilang beses siyang napailong para iwaglit ang masamang ideya na nasa isip.


Unti-unting bumangon ang kaba sa kanyang dibdib nang wala ni isang rason siyang nakita na naroon si Daenah. Tanging amoy lang ng nobya ang naiwan sa buong condo unit niya.  Napamura siya sa isip. He checked the open door.


"Ay bwisit!" Gulat na boses ang nalingunan ni Dash




It was his girlfriend's friend. Penny, if he remembered it right. Nakasandal ito sa pader.

"Have you seen, Daenah?" Tanong niya kaagad sa babae



"What? No" she answered, halatang may tinatago



"Where is she?" Seryoso niyang tanong ulit



"I don't know, okay? I'm waiting for her. Limang minute na akong nakatayo dito"


"Fvck!" mura niya




"Anong nangyari?" Penny asked. Napaayos ito ng tayo




"She's not inside"




Mariing naipikit ni Dash ang mga mata. At nang maibukang muli ang mga mata ay malalaki ang hakbang na pumasok siyang muli sa loob. Kailangan niyang ireview ang cctv para makita kung walang masamang nangyari sa nobya.



Ilang mura pa ang pinakawalan niya habang nagtitipa sa laptop. If anything bad happen to Daenah, he can't forgive himself. He's supposed to guard her in any moment.





"Fvck! Fvck!" Napasuntok siya sa dingding habang pinapanood ang kuha ng cctv.


His girlfriend is struggling in the hands of her own father. He cursed and cursed! Napasabunot siya sa buhok. Muli niyang nasuntok ang dingding nang karga na ni Vicente ang walang malay na nobya. Lumandas na din ang mga luha sa kanyang mga mata.


"Is that Vicente with Daenah?!"


Napalingon si Dash sa nagsalita. Hindi niya namalayan na nakapasok na pala ang kaibigan ng nobya sa loob. Sa kabang naramdaman at sa pagmamadali niya kanina hindi na niya ito napansin.


"Fvck!" Mura ni Penny



Hindi niya ito pinansin at tinawagan ang taong inutusan niyang bantayan ang paligid ng building. He's starting to blame himself. Kung nilagyan lang sana niya ng tao ang labas ng unit niya. Kung hindi lang siya nagpabaya!



"My girlfriend was kidnapped. Find her immediately!"



"No! No! No! Not Daenah!" Tiningnan niya si Penny na umiiyak



"Go home for now. I will find my girlfriend. Hindi ka pwede dito na mag-isa" muli niyang binuksan ang cellphone para tawagan ang taong pwedeng susundo dito.



Wala siyang oras na aluin ang dalaga. His girlfriend's life more important here. Iniwan ni Dash ang umiiyak na si Penny sa loob ng Condo niya. Nasa lobby ng building naman iyong susundo dito.



Mabilis niyang pinaandar ang sasakyan pagkapasok pa lang. Pinaharurot palabas ng basement. He received a text message from one of his men na nasundan daw nito ang sasakyang ginamit umano ni Vicente. 



Kaba, at galit siyang nagmamaneho. Wala siyang pakialam kung ilang beses ng may muntik nang magkabanggaan dahil sa bilis ng takbo niya. He ignored the traffics signs and the whistle from traffic enforcers. He was once a good citizens. He abide traffic rules, he never went ballistic but this time is different. Daenah's gone. Her father took her against her will. He's ready to kill Vi-fvcking-cente any moment if he will see any bruise or any signs that he hurt Daenah.



Dash's phone rang while he's driving his car like he's on a race track. Galit niyang sinagot iyon.



"What?!"


"Boss, pasensya na. Mukhang natunugan na may nakasunod kaya bilang lumiko sa eskinita. Hinarangan kami ng mga tambay ngayon"


"Tangina! Mga bobo!" hinampas niya ang kamay sa manibela




"Mukhang lugar to ni Jacinto, boss!"



"Mga bobo! Tangina!" sa sobrang galit niya ay ibinato niya ang cellphone sa dashboard ng sasakyan



His chance to save Daenah slipped from his hands because of his idiot men! Parang sasabog ang utak ni Dash sa mga masasamamang ideya na nasa isip. It flows like an open dam. Wala siyang maisip na paraan para mahanap si Daenah. Wala siyang ideya kung saan ito dinala ng hayop na ama nito.

How come he became a father if he's this crazy?! How come he live this long? A person like him shouldn't have any rights to breathe.

Fragile [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon