Fragile 17

69 4 0
                                    

Fragile 17

"I have to go now. I still have lunch with Raffy" I said to the girls


Nang tumayo na ako ay nagsitayuan na rin ang aking mga kaibigan. Getting their things and leaving the paper on the table.



"We're hungry too" Saniyah said



"We'll... let's go!"

"Hindi pa tapos uie!"



Hindi naming pinansin ang tawag ni Vaughn. We leave the library ang headed to the cafeteria. I received a text from Raffy that he's in the cafeteria saving us table.



"Daenah, your pouch is with the nerd" Elowyn said


"He'll be in the cafeteria in five minutes, if not he'll pay for my food"



"Oh well"



Nang makarating kami sa cafeteria agad nagsialisan ang mga estudyanteng nakaharang sa aming daanan. Takot ang nasa kanilang mukha. Lahat nakayuko.




Nagkasalubong kaagad ang tingin naming ni Raffy. He waved his hands for me and I smiled.



"Hey!" he greeted and kissed my cheeks




"I brought my friends"




"No worries. May space pa naman for us"




Nang pinaghila ako ni Raffy ng upuan ay naupo na ako. Pinaghila din nito ng upuan ang aking mga kaibigan bago nagsettle sa aking tabi. He's a gentleman kahit playboy.




"What do you want? I'll order" Raffy said




Hinawakan ko ang kanyang palapulsuhang may relo to check the time. Bahagya pa itong natigilan sa aking ginawa.


"Nah!" I answered him "Someone's gonna buy me lunch"




"Who?"

"My slave"



"Oh? The nerd?"




"Yes. He's late and he have my pouch. He's so slow"




"I'll buy nalang for you"




Sasagot na sana ako kay Raffy nang magsalita sai Saniyah.


"The slave is here" Saniyah announced


"You" turo ko kay nerd "Buy me my lunch. Pay for it since you arrived late"



Tumango ng bahagya si nerd sa akin. Tatalikod na sana nang tinawag ito ni Hailee




"Buy us too nerd. All of us"


"You're not my-"


"Buy. Us. Our. Lunch" diin kung putol dito



"Alright" he answered and like a good dog he did what I commanded


Gusto ko pa sanang pahirapan si nerd sa pagkaing binili but he get me my favorite kaya sa susunod nalang. The other girls too got their usual diet lunch. Si Raffy naman ay okay na daw sa binili ni nerd na pagkain.



"Tawag ka nalang kung may kailangan ka. Sa kabilang table lang ako" the nerd said nang magsimula kaming kumain.



May isa pang bakanteng upuan sa tabi ko but I won't let him sit in there. Swenerte s'ya kung ganon



"I don't want to overuse my voice kaya you stand up there while eating your lunch"



"Masunurin?" Raffy commented



"He should be"



We we're laughing while eating. Raffy was talking some funny story and we laughed. Hindi namin pinansin si nerd na nakatayo lang na kumakain.


He's a slave kaya wala siyang karapatan magreklamo.



"Ohhh" I heard from Penny


"Why?" I asked her


"Someone's going to have a good day and someone's having a bad one" gamit ang nguso ay itinuro nito ang entrance ng cafeteria



Tiningnan ko yon. A smirk appeared on my lips as I saw Therese, her mouth is open in shock while watching us. Kasama nito ang nag-iisang kaibigan na galit na nakatingin sa amin.




"Nerd" I call my slave. Umayos ito ng tayo



"What's your food?" I asked glaring at Therese


"Uhm..." 




"What's your fvcking food?" galit kong ulit. I hate repeating my words. Nakakatamad!


"Sinigang-"



Before he could finish what he said pinutol ko na s'ya.




"Throw it to Therese"


"What?! Daenah?" si Raffy



Hindi ko man nakita ang mukha ni Raffy pero alam ko na kung ano ang expresyon niya. Nagsimulang mag-init ang aking ulo at mas lalo ko na gustong tapunan si Therese ng mga kung ano-anong pagkain hanggang sa mawala ang init ng ulo ko.


"Nerd, do it!"


I crossed my arms over my chest as I watched nerd walking towards Therese with the tray on his hand. Dahil sa taas ni nerd at sa may kalakihang katawan nito, natabunan nito ang pigura ni Therese.



I waited if the nerd will pour his soup on Therese. I heard loud gasps from students which made me chuckled. The nerd is really a good slave after all.



Napasinghap din si Raffy mula sa aking likod. My girls chuckled and clapped their hands.



Nang makabalik si nerd sa kinatatayuan niya kanina, nakita ko na ang mukha ni Therese. Ang kaninang bukas na bibig ay mas lumaki iyon. Same with her stupid friend on her side.



No one expected a nerd would do that.

I started to like having a 'buddy'... no a slave!

Fragile [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon