Fragile 41

70 3 0
                                    

Fragile 41




Mabilis akong napalayo kay nerd. Buti nalang ay hindi iyon nakita nila Elowyn, dahil abala ang mga ito sa paninitig ng masama kay Frederick.



There's this warmth that spreads in my body when nerds hand touched my waist. Something that I can't name.



"What did I hit a nerve?" Elowyn asked with a raised eyebrow




Naglabasan ang mga ugat sa kamay ni Frederick sa higpit ng pagkakamao nito. His eyes were dark, pointing at Elowyn. His jaw was tightly clenched. 


"I am not my mother" malamig nitong wika at tumalikod paalis


"As if!" habol pa ni Elowyn kahit hindi na narinig ni Frederick



What just have happened didn't ruin my mood. Kahit na nong mahawakan ni nerd ang beywang ko. It seems that no one can erase the good mood I have now.


May ngiti sa mga labi ko simula pa kaninang paggising hanggang matapos ang una kong klase sa araw na iyon. ngunit kahit na nakangiti ako pansin ko pa rin ang mga takot sa mga estudyante. Maybe they thought that I'm going to start something evil.


Well, I just did!


Kalat sa buong campus ang video ni Raffy at Therese. Ang bagong dean naman ay problemado dahil doon. Hindi din kasi napigilan na hindi ito lumabas sa university.



The video spreads like some virus. Narinig ko pa nga kanina habang naglalakad na nandoon na daw ang video sa isang illegal na website. I kept on smirking while walking.


That's what you get if you're messing with me.


Hindi ko nakita si Therese maging si Raffy, pati na din iyong kaibigan ni Therese. It would be fun to see how they manage to cope up the scandal they've made.


"You're that happy, huh?" puna ni Saniyah sabay upo sa tabi ko


Nauna ako sa kanila dito sa canteen na agad nasundan ni nerd upang bilhan ako ng lunch. Nakangiti ako habang nakatutok sa official site ng Union College. It's entertaining reading comments from students who watched the video.


Iba-ibang reaksyon. May natutuwa dahil nakita nila ng katawan ni Raffy sa mga matagal na nagpapantasya dito. May nandidiri kay Therese. Which I expected. May nagagalit at meron ding nababahala.



"Very" I replied at Saniyah still smiling


"I'm happy for you"



Dumating si nerd dala ang pagkain ko. Maingat nitong inilagay ang dalang tray sa aking harapan. Still smiling, I started to dig in my food. Nakita ko pang napailing si Saniyah pero hindi na nag komento.


Nagsimula na ding kumain si Saniyah na paminsan –minsan ay napapatingin sa akin. Si nerd naman ay nasa tabi ko lang kumakain habang nakatayo. Nagsidatingan na din ang iba pa naming kaibigan.

Kakatapos lang linisin ni nerd ang pinagkainan ko nang sumugod ang nakakairitang bisita. Her eyes were red and her knuckles were tightly closed.

Mabigat at bilis ng lakad nito animo'y susugod ito sa isang greya na walang dalang armas. Tanging lakas lang ng loo bang bitbit. 


I'm sitting comfortably at my chair while waiting for her to do something. Nanag makalapit itinaas nito ang kanang kamay.


I smirked.



Dahil bago pa ito maigalaw ang kamay palapit sa mukha ko ay napigilan na iyon ni nerd. Therese glared at nerd at binawi ang kamay mula sa pagkakahawak.


"Ano ba ang gusto mo ha, Daenah?!" Thereses shouted all her might



Unang beses na makita ko na ganito ang reaksyon niya. Sanay ako sa isang takot, timid, at sa pagiging mahina nito. This is new to my eye... and it excites me! Maybe, this will be the start that I can have some spice.



"What do you mean?"




"Kung ano ang kasalanan ng daddy ko sa iyo, sa inyo ng mama mo! 'Wag mo akong idamay. If you want to take revenge then go straight to my father! Hindi itong sinisiraan mo ako ng walang katotohanan!"



"Ohhh?"


"Stop being childish!"



"Am I?"



"'Tang*na mo!"


Muli sana itong susugod ng iniharang ni nerd ang katawan nito para sa akin. Blocking me the view of raging Therese.


Napatawa ako doon ng malakas. My slave is ready to protect me, huh?


"Girl, you're just asking for a fight and you're asking at the wrong person" it was Theia, kampante lang itong kumakain ng salad nito


My friends are not bothered by Therese' thunderous voice. Patuloy lang ang mga ito sa pagkain na tila ba walang Therese na galit na sumugod.


"Erase that video, Daenah"


"Why me? I don't own that video" natatawa kong sagot dito




One thing too, kung ako man ang may-ari ng video na iyon bakit ko buburahin dahil inutos iyon ni Therese? I am not taking any of her orders. Will never be!


"Alam ko na ikaw ang may kagagawan no'n. Ikaw lang naman ang tanging may galit sa akin. Ikaw lang ang tanging tao na alam ko na ayaw akong pasayahin. Ikaw lang!"



"Well, shouldn't you be thankful for that? binigyan kita ng pansin. I wasted my time just for you"


"Hindi ko kailangan ang oras mo, Daenah. Ang gusto ko ay huwag mo akong pansinin. Leave me alone. I want to live too!"


"Ohhh... You're tearing up now. Should I stop?" nang mas lalong dumami ang luha na naipon sa mga mata nito ay napatawa ulit ako "And why should I stop, Therese? Tell me?"



"H-hindi... ako ang nasa v-video"


Alam ko...

Fragile [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon