Fragile 8

117 7 9
                                    

Fragile 8

"I think you have a stalker"

Napalingon sa aking likod. Doon din kasi nakatingin si Raffy.

Inikot ko ang aking mga mata. Si nerd lang naman ang nasa likod ko. Nakayuko ang ulo.


"Don't mind him. He's my slave. The dean gave me one?"

"Really?" nakataas ang kilay ni Raffy at mahinang natawa.

"The dean doesn't want me to get stressed, that's why" I chuckled


"Well, that's good for you. I wish I have one, too" Raffy said as he put his arms over my shoulder.


I slid my arms on his waist in return.


"You want me to talk to the dean? He'll surely give you one" I winked


"No thank you"


He kissed my cheeks. At dahil alam kung playboy si Raffy, hindi na ako nagulat sa halik nito.

I fake a giggle. He won't notice since I'm good at faking


"Where you headed?" I asked


"Basketball court. Coach called us"


"Oh! Want me to accompany you?"


"Maybe next time. All boys are in the court. Hindi kita mababantayan kapag pupunta akong locker room"


"Jealous?"


He smiled as an answer and gave me another kiss. Malapit iyon sa aking labi.


"Okay"


He bid farewell and started walking backwards still facing me. He waved his hands and I gave him a flying kiss.


Landiin hanggang sa makuha ko.



"Where are my friends, nerd?" baling ko kay nerd


Para itong tood sa kinatatayuan nito. Kung ano ang posisyon nito kanina ay ganon parin hanggang ngayon.


"Dean's office"

"Tss"


I flipped my hair and walked passed him. Since wala na akong mapupuntahan dahil wala ang mga kaibigan ko, papasok nalang ako sa klase.


It's been five days at hindi pa pumapasok si Therese. Wala tuloy akong mapaglalaruan. It's boring.


Elowyn broke up with his boyfriend kaya wala na rin s'yang mapagtritripan na babae since umalis na din ang babae sa university. Hailee, Penny, Saniyah and Theia naman ay wala pang nahanap.

Everyone's been aloof with us. Masyadong maiingat na ang galaw ng mg estudyanteng hindi kami mabangga.

Pwede sigurong namin  ibully itong si nerd? Para naman may papel siya sa pagiging buddy n'ya kuno?


I'll discuss it later with my bitches.

Pagkapasok ko sa room kung saan nasa kalagitnaan na nang pagtuturo ang professor, agad natigil ito sa pagtuturo. Masama ang tingin sa'kin but hindi nagsalita.


My classmates look at me also with wide eyes. Halatang gulat ang mga ito. Mabilis din silang yumuko nang tiningnan ko sila ng masama


"Settle down fast, Daenah" malamig na sabi ng professor. I don't know his name because she's not worth it.


"Oh shut up!" I hissed

Umupo ako sa bakanteng upuan na nasa likod. My favorite spot.

Pagkaupo ko ay may naupo rin sa aking tabi. Malakas napasinghap ang mga kaklase ko.


Napatingin ako sa aking gilid. I then saw the ugly nerd sitting beside me.


"What the fvck are you doing?!" I yelled


"Language, Ms. Santos!" the professor also yelled


Hindi ko siya pinansin.

Tumayo ako at masamang tiningnan si nerd. I towered him like a hawk ready to eat its prey.

Masyado nang malakas ang loob ni nerd na lumapit sa'kin.

"Get the hell out of my sight!"


"The dean asked me to do this" mahina nitong sabi



"The hell I care what that old man said?!"


Muling napasinghap ang mga kaklase ko. The professor stopped discussing her lessons.


"I'll be punish in every school rule's you'll break"


"And I care because?! You will be punish, then you will be punish! He can even kill you and I won't fvcking care!"


Hindi ito sumagot. Naiinis ako dahil hindi man lang ito napakislot sa bawat sigaw ko.

The nerd is really getting in my nerves. Hindi rin pwede na ako ang lumipat ng upuan. It will strip one piece of my mighty.


At dahil naiinis ako kay nerd kanina pa. I grab his laptop on top of his chair. Malakas ko iyong ibinato sa pader ng room.


Another loud gasps from my classmates. Pati ang professor naming ay napasinghap na rin.


Napatingin si nerd sa laptop niyang basag na nasa ssahig na. Wala pa rin akong nakukuhang reaksyon sa pangit nitong mukha. Mas lalo akong nainis sa kanya.

Kaya kinuha ko ang isang libro niya na nasa ibabaw ng mesa din nito. But before I could lift it up he hold my wrist.


"Stop for it now."


The fvck?!

Fragile [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon