Thích một người đơn giản lắm, chỉ cần toàn tâm toàn ý ngắm nhìn người đó, yêu thích người đó là được.
"Vậy Draco này, cậu đã thích ai chưa?"
Khi bị Pansy hỏi, trong đầu Draco đã bật ra câu trả lời như vậy, nhưng mà, gã không dám nói ra, bởi vì, gã không nghĩ mình có tư cách để nói những lời này.
.
Lại là một ngày bình thường như bao ngày, Draco vẫn tiếp tục chạy theo lịch học quen thuộc, băng qua dãy hành lang dài như không có điểm cuối của Hogwarts.
Một chiếc lá vàng đột nhiên dừng trước chân gã, Draco cúi người cầm lấy nó, nghiêng mặt nhìn lên thinh không cao xanh.
Trời đã chuyển thu, những tán lá đã e ấp đổi mình thành màu vàng êm dịu, làn gió thu như những thiếu nữ yêu kiều, dịu dàng khiến lòng người thương nhớ.
"Này, nói mấy bồ nghe, có chuyện này vui lắm đấy!"
Giọng nói quen thuộc vọng lại từ xa, Draco dời tầm mắt xuống gốc cây gần đó, và rồi gã thấy bộ ba lừng danh của Gryffindor.
Weasley tóc đỏ nghiêng ngã đứng dưới tán cây, cả người toát lên sự lười biếng vốn có của mình, cậu ta vẫn như thường ngày, trang phục và đầu tóc rối xù xù.
Cô nàng Bách Khoa Toàn Thư Hermione nghiêng mình cười nhẹ, cả người toát lên phong thái quý cô kiêu kỳ, vẫn không hổ danh là tiểu thơ của Gryffindor, vẫn dễ dàng thu hút tầm mắt của người khác.
Mà người còn lại, Harry Potter, em đang tựa người lên cây phượng lớn, đôi mắt xanh biếc hấp háy sự tinh nghịch vui vẻ, cặp kính to tròn xấu xí cũng không còn quá đáng ghét, gò má bồng pha chút màu đỏ của nắng chiều, Draco cảm thấy mình có chút say, nhưng lại chẳng hiểu mình say cái gì.
Gã đứng trên tầng hai của lâu đài, trầm ngâm nhìn "đối thủ một mất một còn" của mình.
__Thật ra gã có thích một người, chỉ là, người đó lại là người gã không nên thích nhất.
.
Draco đứng dưới gốc cây phượng đã rụng gần hết những chiếc lá vàng, trên tay gã là một chiếc lá khác vừa mới sà xuống người gã.
Thu đã dần tàn rồi, khí lạnh của mùa đông cũng dần tràn tới, những cơn gió man mát cũng chỉ còn mỗi sự đìu hiu.
Gã nghĩ đến buổi xem mắt lần trước cùng tiểu thư Greengrass, lần đó thật quá thất lễ rồi.
Dù sao cũng là vì con gái nhà người ta yêu thích gã nên mới xin cha mình sắp xếp cho buổi xem mắt này, lại không ngờ lại bị gã làm cho mất mặt mũi rồi.
Thật ra chuyện cũng không mấy to lớn, chỉ là ngày đó vừa mới mở cửa phòng, Draco đã khách sáo nói với cô nàng.
"Xin lỗi cô Greengrass, tôi đã có người mình thích rồi."
Cũng may cô nàng này cũng hiểu chuyện và hiền hòa đi, cô nàng chỉ sựng người lại một chút rồi mỉm cười, "Vậy thì mừng cho thiếu gia Malfoy rồi, vậy xem như cuộc gặp gỡ hôm nay là tôi đãi ngài một bữa đi, ngài cũng không thể từ chối ý tốt này của tôi chứ?"
Draco biết mình đã thất lễ nên không từ chối, ngồi xuống ăn xong một bữa ăn này.
.
Hiện tại đứng dưới gốc cây đã gần như tàn lụi, Draco lại nhớ đến người kia.
Thật là, em đã cho gã ăn bùa mê thuốc lú gì thế này, sao cứ mãi nhớ đến em vậy?
"Này Malfoy!"
Tiếng gọi này của Harry khiến gã sựng người, gã chậm chạp xoay người nhìn thân ảnh quen thuộc, "Sao cậu lại tới đây Potter?"
Harry không hiểu sao lại hơi đỏ mặt, Draco có thể nhìn ra em đang ngượng ngùng, "Sao vậy Potter?"
"Cậu... từ chối hôn sự với gia tộc Greengrass rồi à?"
Đứng dưới chiều tà, đôi gò má hồng của Harry lại càng thêm mê hoặc lòng người, trong đôi mắt xanh kia, Draco có thể thấy được duy nhất bóng dáng của bản thân, trong hồ nước xanh biếc ấy, thế nhưng chỉ có mỗi mình gã.
"Ừ, sao thế?", Draco không hiểu vì sao, gã lại cảm thấy hồi hộp, khẽ khàng siết lấy chiếc lá trên tay, cảm giác ngưa ngứa lan ra khắp toàn thân.
"Vậy... cậu nghĩ sao về hôn sự giữa Malfoy và Potter, cái đó, ý tôi là, Potter cũng là một gia tộc lớn, chỉ tại..."
"Tôi đồng ý!"
Còn chưa kịp nói xong, Harry đã bị Draco ôm lấy, gã vòng tay qua vai em, kéo chặt em vào lòng mình, mũi đặt trên vai em nhẹ nhàng hít thở, nhưng Harry có thể nhận ra gã đang kiềm nén để nhịp thở mình trở nên ổn định.
"Harry, tôi đồng ý với hôn sự em nói." Hồi lâu sau, Draco mới buông em ra, dịu dàng hạ nụ hôn xuống trán em, sau đó tách ra nắm lấy tay em miết nhẹ những ngón tay gầy.
"Harry Potter, lời em nói rồi, em tuyệt đối không được rút lại, có muốn rút lại cũng đừng mong."
Harry xấu hổ cúi đầu, nhưng vài giây sau đã ngước mặt vui vẻ cười, "Được, em không rút lại đâu, dù sao có một người yêu là Malfoy, em trăm lợi chứ chẳng có hại nào mà."
Draco chỉ phá lên cười, sau đó ôm lấy em, "Anh cũng vậy, có một Potter bên mình, trăm lợi chứ không hại."
__Còn có thêm một thứ nữa, có được người anh thích kề bên.
BẠN ĐANG ĐỌC
DraHar__ Những câu chuyện nhỏ
FanfictionTổng hợp những shot nhỏ tui viết về câu chuyện tình eo của bạn thiếu gia Draco Malfoy và bạn nhỏ của ảnh - Harry Potter. _______ Warning: lowercase ( đa số ), H, SE sometimes,... Tác giả: Ying | Hạ Pairing: DraHar ( Draco Malfoy x Harry Potter ) **T...