Spoiler 2

1.8K 129 39
                                    

Hội nghị Thượng Đỉnh Thế Giới là sự kiện được tổ chức mỗi năm một lần, nơi các quốc gia ngồi lại để thảo luận về những vấn đề quan trọng liên quan đến chính trị, quân sự, kinh tế... có ảnh hưởng sâu rộng đến tình hình thế giới hiện nay.

Hội nghị lần này có sự tham gia của hơn 150 quốc gia, đa phần đều là các "quốc gia sống" đại diện cho đất nước mình đến dự. Không khí hiện tại khá căng thẳng khi chủ đề thảo luận là một vấn đề nhức nhối: biến đổi khí hậu và sự nóng lên của Trái Đất.

"Tôi đề nghị chúng ta nên chế tạo một con robot khổng lồ để kéo Trái Đất ra xa Mặt Trời!" - America hào hứng lên tiếng.

Alfred - đại diện của Mỹ - luôn là người đưa ra những ý tưởng kỳ quái và khác người như vậy. Hiển nhiên, đề xuất của cậu bị đại diện Anh Quốc - Arthur Kirkland - phản bác gay gắt:

"Cái tên não hamburger kia, đây là cuộc họp nghiêm túc chứ không phải phim khoa học viễn tưởng cậu hay xem đâu. Bớt mơ mộng hão huyền đi!"

"Thôi nào England, ý tưởng của America cũng hay mà! Tôi rất ủng hộ nếu cậu ta có thể thực hiện được." - France đáp, đi kèm hiệu ứng hoa hồng lấp lánh như mọi khi.

"Câm mồm đi, con cóc ghẻ kia! Tôi không cần anh xen vào!" - Arthur xẵng giọng.

"Cái thằng đầu toàn trà vừa nói gì? Nói lại cho bố nghe cái nào!" - Francis không chịu nhường.

"Anh thì có tư cách gì mà chõ mồm vào, đồ nghiện rượu!" - Arthur cãi lại.

Và thế là cả hai bắt đầu lao vào cãi nhau chí chóe, thậm chí suýt đánh nhau một trận ngay giữa phòng họp.

Các quốc gia còn lại thì ngó lơ coi như không có gì xảy ra. Họ đã quá quen thuộc với cảnh này. Chỉ khi nào hai người thực sự xô xát thì mới có người đứng ra can ngăn.

Ở một góc khác, Hy Lạp thì đang say giấc nồng, Ý liên tục kêu đói dù mới ăn chưa bao lâu và cuộc họp chỉ mới bắt đầu được vài phút. Một số quốc gia khác thì tụm lại bàn tán chuyện trên trời dưới đất cho đến khi Germany - đại diện của Đức - không nhịn được nữa mà hét lên bằng chất giọng oang oang đặc trưng:

"Mấy người có định yên lặng không hả? Đây là hội nghị chứ không phải hội chợ! France và England, ngồi tách nhau ra. Hy Lạp, dậy ngay! Ý, ngừng kêu đói nếu không cậu sẽ bị cắt phần ăn trưa. Còn những người khác, ngậm miệng lại và suy nghĩ nghiêm túc đi. Năm phút nữa, chúng ta sẽ cùng thảo luận về các đề xuất. Ai có ý kiến gì không?!"

Không ai dám phản bác đại diện Đức Quốc, người luôn đứng ra dẹp chợ và đưa các cuộc họp vào đúng khuôn khổ. Năm phút trôi qua trong im lặng, Ludwig bất đắc dĩ nhìn xuống đám người bên dưới như những học sinh sợ sệt khi bị giáo viên gọi lên bảng.

"Mời đại diện của Việt Nam 🇻🇳... Bà Beilschmidt Braginski Bonnefoy Edelstein F. Jones Kirkland Williams Vargas Vương Trần Ngọc Liên lên phát biểu."

Tất cả đều giật mình khi nghe đến một cái tên... dài dằng dặc như dãy số Pi. Đố ai liệt kê được đầy đủ họ tên và quốc gia của nữ chính!

Liên đang thoải mái ngồi cạnh Prussia, mặc kệ cánh tay của Gilbert quấn quanh eo mình. Cô tựa người lên đôi vai vững chãi của Russia rồi vòng một tay ôm lấy gấu lớn, tay kia thì kéo Canada rụt rè đàn tàng hình vào lòng, trong khi miệng vẫn nhàn nhã ăn nho không hạt mà China đang đút cho. Thỉnh thoảng, cô còn không quên liếc mắt đưa tình với Austria đang ngồi cách đó không xa, khiến chàng quý tộc trẻ tuổi nước Áo đỏ bừng mặt vì xấu hổ.

Việc tận hưởng mỹ sắc (mỹ vị + sắc đẹp) này khiến Liên hoàn toàn quên mất xung quanh, và cô chỉ giật mình khi nghe Germany gọi tên mình đến mức nuốt chửng cả trái nho to mà không nhai kịp, khiến cô bị nghẹn ngay giữa hội nghị.

"Khụ... khụ khụ! Nước... nước..." - Liên thở khò khè, tay ôm cổ họng, mặt tái xanh vì thiếu oxy, rồi bất tỉnh ngay sau đó.

Cảnh tượng này khiến dàn nam chính xanh mặt. England - người vừa cãi nhau một trận nảy lửa với hàng xóm France - lập tức vứt bỏ quyển sách mát trên tay, tay kia thì buông ly trà xuống và chạy ba chân bốn cẳng đến chỗ Liên. France, Austria, Italy, America cũng hoảng hốt, mỗi người tay xách nách mang một loại đồ uống chạy tới giúp đỡ: nào là nước lọc, nước trái cây, hồng trà và coca.

Ở phía Liên, Russia và Prussia vỗ lưng cô, ra sức ấn bụng để thực hiện thủ thuật Heimlich. Canada và China người thì chạy đi lấy nước, người thì gọi cấp cứu. Các quốc gia khác chỉ biết há hốc miệng nhìn nhau, không tin vào những gì đang diễn ra. Hội trường như biến thành một trận hỗn loạn.

"Моя сладкая, Я не могу без тебя жить, Пожалуйста, чтобы с ней ничего не случилось!" (Em yêu, anh không thể sống thiếu em được. Làm ơn, đừng có chuyện gì xảy ra với em!) - Ivan run rẩy thốt lên bằng tiếng Nga, sự lo lắng trong mắt anh như xé nát bầu không khí.

Gilbert cố gắng trấn tĩnh Ivan, vừa ấn ngực Liên, vừa an ủi: "Đừng lo lắng, ngài tuyệt vời đây sẽ không để người vợ tuyệt vời của chúng ta xảy ra chuyện gì đâu. Tiếp tục vỗ lưng cô ấy đi."

Ivan gật đầu, cả hai tiếp tục đồng lòng giúp Liên. Đúng lúc đó, Canada đã mang nước về, còn China thì vẫn đang loay hoay với đội cấp cứu.

"Mấy người chăm sóc cô ấy kiểu gì vậy? Tôi mới quay đi một lúc mà đã xảy ra chuyện!" - Ludwig bực bội trách.

"Còn không phải tại cậu dọa cô ấy sao? Đang yên đang lành tự dưng gọi lên phát biểu làm cái gì? Giọng oang oang của cậu thì hợp để hò hét với đám lính Đức, nhưng đừng có mà làm thế với phụ nữ, nhất là với Liên!" - Gilbert nổi đóa. "Nếu cô ấy có chuyện gì thì người đầu tiên tôi xử sẽ là cậu đấy, Ludwig."

Ludwig im bặt, chỉ biết đứng nghe anh trai mắng, vừa tự dằn vặt vừa lo lắng cho Liên.

Trong khi đó, England, France, Canada, America, Austria, Italy bắt đầu cãi nhau về việc nên cho Liên uống nước gì. Mỗi người một ý, không ai nhường ai.

"Kolkolkolkol..." - Ivan gầm gừ, đôi mắt lóe lên sự nguy hiểm. "Đưa chai nước khoáng lại đây."

Phải công nhận, dù là một "ông gấu ngố" nhưng Ivan rất biết cách chăm sóc người khác, nhất là với người mình yêu thương. Anh cẩn thận cho Liên uống từng ngụm nhỏ, đôi mắt tím tràn đầy lo lắng không rời khỏi cô dù chỉ một giây.

Các quốc gia khác bắt đầu nhìn Russia với ánh mắt khác. Ngay cả Trio Baltic (Latvia, Lithuania, Estonia) thường bị Nga ngố bắt nạt cũng không ngờ rằng Ivan có một mặt dịu dàng như vậy.

Sau một hồi cố gắng, cuối cùng Liên cũng nuốt được trái nho to và hít thở trở lại. Da mặt cô dần hồng hào hơn, và sau vài phút, cô từ từ tỉnh lại.

"Diệu, đã xảy ra chuyện gì vậy? Tại sao mọi người lại tụ tập hết ở đây?" - Liên hỏi, giọng còn khản nhẹ.

"Còn không phải tại em ăn nhanh nuốt vội, đến mức suýt nghẹn chết sao? Báo hại chúng tôi được một phen hết hồn!" - Vương Diệu (China) thở phào.

"Chị Liên, chị có mệnh hệ gì thì em biết sống sao đây, ve?" - Feliciano (Italy) dụi đầu vào người cô, mắt ươn ướt.

"Chị không sao rồi mà, Feli." - Liên vỗ về, nở nụ cười dịu dàng với cậu nhóc Ý.

Rồi cô quay sang Ludwig, nhìn anh đang cúi gằm mặt xuống đầy hối lỗi.

"Anh xin lỗi, Liên. Đáng lẽ anh không nên gọi em lên..." - Ludwig thở dài, mái tóc vàng gọn gàng thường ngày giờ rối bù như thể anh đã vò đầu bứt tai suốt nãy giờ.

Liên nhẹ nhàng nắm lấy tay anh: "Lud, anh không có lỗi. Đừng tự trách mình. Em không ngạc nhiên khi anh gọi em, chỉ là..." - cô ngừng lại, chớp mắt rồi bật cười. "Em chỉ hơi sốc khi nghe thấy cái tên của mình thôi. Từ khi nào mà nó dài hơn cả tên của Leonardo da Vinci rồi!"

Italy vội chêm vào: "Chị Liên, lấy chồng theo chồng, gả chó theo chó. Chị đi theo em lâu như vậy thì phải mang họ Vargas của em theo chứ, ve!"

"Được rồi, bởi vì Feli dễ thương nhất mà!" - Liên cười khúc khích, đưa tay xoa mái tóc mềm mại của cậu.

"Liên, ti amo! Ve ve ve!" - Italy mỉm cười mãn nguyện, ôm lấy cô chặt cứng.

Sau khi dỗ dành cậu nhóc người Ý, Liên quay sang Canada đang thu mình một góc, ôm chặt Kumajirou trong lòng.

"Chị không muốn mang họ Williams của em sao?" - Canada thầm thì, giọng buồn buồn.

"Ai bảo thế? Họ của em rất đẹp mà, Matie. Chị đâu có nói là không mang đâu." - Liên dịu dàng đáp, khẽ vẫy tay ra hiệu cậu đến gần. "Lại đây nào, Matie. Đừng tàng hình nữa!"

Và mọi người đều bất ngờ khi thấy một... con gấu bông trắng bệch lơ lửng trên không trung. Liên dang tay ôm lấy cái không khí vô hình trước mặt, chỉ để thân ảnh của một chàng trai đeo kính trông giống America đến 70% dần hiện ra - Canada, em trai sinh đôi của Alfred.

"Không sao mà, Matie." - Liên thì thầm, vỗ nhẹ vai cậu. "Chị đã hứa sẽ không bao giờ bỏ rơi em, nên đừng sợ, được không?"

Canada khẽ gật đầu, mắt vẫn còn long lanh. Chính giây phút đó, một trái tim bất chợt rơi bộp xuống sàn, khiến Liên bật cười.

"Ivan, anh lại làm rơi tim mình nữa rồi sao?"

"Ừm... nó bị rớt lúc anh không để ý, da..." - Ivan cúi đầu, mặt buồn bã.

---

Liên thở dài, cúi xuống nhặt trái tim rơi lăn lóc trên sàn lên. Đó là một trái tim người thật đang tỏa hơi ấm, nhịp đập vẫn đều đặn trên tay cô.

"Ivan, nếu cứ để tim rơi lung tung thế này, anh định sống kiểu gì hả? Cởi áo khoác ra, để em gắn lại tim vào lồng ngực cho."

"Nhưng... trái tim anh đã thuộc về em rồi mà. Thế thì em cứ giữ lấy nó đi, da..." - Ivan đáp, giọng buồn buồn như một đứa trẻ bị lấy mất món đồ chơi yêu thích.

"Đồ ngốc, dù có là của em thì nó cũng phải nằm trong người anh mới đúng chứ! Nhìn anh xem, người thì lạnh ngắt cả rồi đây này." - Liên cằn nhằn, dùng tay chà xát lên mu bàn tay anh, cảm nhận cái lạnh đến tê cóng. "Nếu không lắp lại tim vào, anh muốn trở thành người tuyết mới hài lòng sao?"

"...Nhưng Liên không muốn mang họ Braginski của anh. Điều đó làm tim anh đau đớn đến mức tự rớt ra đấy." - Ivan đáp với giọng buồn rầu. "Dù em có gắn lại bao nhiêu lần, thì trái tim của anh cũng sẽ lại rơi ra thôi..."

"Ai nói là em không muốn mang họ Braginski?" - Liên hừ mũi, ánh mắt đầy kiên quyết. "Nếu ai dám nói thế, em sẽ đập cho một trận bằng mái chèo của mình ngay! Ngoan, lắp lại tim vào đi. Liên thương Ivan mà."

Ivan là một trong những người luôn cần sự quan tâm đặc biệt. Tính cách của anh quá mức cực đoan, đôi khi hành động như một đứa trẻ đầy ích kỷ và lòng chiếm hữu cao ngất ngưởng. Chỉ cần một chút lơ là, Ivan có thể gây ra những chuyện khủng khiếp mà bản thân anh lại chẳng hề coi đó là tội ác.

Liên nhẹ nhàng lắp lại trái tim vào lồng ngực anh, chăm chú nhìn từng biểu cảm trên gương mặt người đàn ông to lớn này. Rồi, cô bất chợt quay sang khi nghe tiếng cười khúc khích vang lên bên cạnh.

France nở một nụ cười ranh mãnh, ngả ngớn tiến đến gần: "Liên, em định từ chối mang họ của người đàn ông quyến rũ nhất thế giới này sao? Ngoài kia, có biết bao cô gái mong muốn được mang họ Bonnefoy mà không có cơ hội đâu."

"Nói năng dẻo quẹo thế ai mà tin được." - Liên hừ một tiếng, trừng mắt với anh. "Fran, anh là tên 'plaître beaucoup aux femmes' (rất được lòng phụ nữ) chứ gì. Anh cứ liệu hồn!"

"Anh xin thề với Chúa! Em là người phụ nữ duy nhất mà anh muốn fidel (chung thủy)!" - Francis đặt tay lên ngực, làm động tác thề thốt đầy kịch tính. "Hãy chấp nhận họ của anh đi mà, mon amour (tình yêu của anh)."

"Thôi được, nhưng nhớ kỹ: nếu em phát hiện anh dám draguer (ve vãn) hay faire la cour (tán tỉnh) ai khác, em sẽ không ngại cho cái mái chèo của mình 'đáp' vào mặt anh đâu. Đừng tưởng em quên vụ năm '54 rồi đấy!"

"Yên tâm đi mà, mon amour." - Francis mỉm cười đầy lém lỉnh, nhẹ nhàng đặt một nụ hôn lên má cô.

"Anh...! Ai cho anh dám...!" - Liên đỏ bừng mặt, ngượng ngùng vung tay đấm vào ngực anh túi bụi.

"Thôi nào, ma chérie, đó chỉ là một nụ hôn xã giao kiểu Pháp thôi mà. Em nên tập quen với những cử chỉ thân mật này đi. Dù gì chúng ta cũng đã là vợ chồng danh chính ngôn thuận rồi."

"Hừ, anh cứ đợi đấy!" - Liên gầm gừ, nhưng ánh mắt lại lóe lên tia cười đầy thách thức.

"Ê, con cóc ghẻ! Đừng có làm phiền my darling của tôi như vậy." - England bực tức lên tiếng, chen vào giữa hai người.

"Ô hô, tên lông mày sâu róm như cậu thì hiểu gì về lãng mạn chứ?" - Francis khinh khỉnh đáp trả. "Mon amour vừa khiến tâm trạng của tôi tốt hơn nên tôi sẽ không thèm chấp với chú. Nhưng mà này, đừng tưởng thế là hay đâu."

"Tên nghiện rượu chết tiệt!" - Arthur nghiến răng, gườm gườm nhìn Francis.

"Thôi nào Iggy, đừng đấu khẩu với Fran nữa." - Liên xen vào, nhẹ nhàng ôm cánh tay của hai người để ngăn họ tiếp tục cuộc khẩu chiến.

"Nhưng cái con cóc già đó cứ khiến anh tức điên lên!"

"Ma chérie, em thấy đấy, hắn luôn là người bắt đầu trước mà!" - Francis nhăn mặt, cố nén nụ cười trước vẻ giận dữ trẻ con của Arthur.

Liên thở dài, lắc đầu: "Cả hai vẫn chẳng khác gì hồi còn nhỏ. Nhường nhịn nhau một chút đi, giờ đã là người một nhà rồi mà."

"Ừm... bọn anh hay cãi nhau chỉ vì muốn em làm người hòa giải thôi. Dù bọn anh âm dương bát tự không hợp nhau thật, nhưng nếu có em ở bên, mọi chuyện đều ổn cả." - Francis thở dài, mỉm cười với Arthur đầy ẩn ý.

Arthur sững lại, nhưng rồi thở dài chịu thua, không muốn tiếp tục tranh cãi nữa.

"Liên, nếu em đã đồng ý mang họ Bonnefoy của hắn thì cũng nên nhận cả họ Kirkland của anh nữa chứ?" - Arthur nheo mắt, nhìn cô đầy trông đợi.

Liên quay đi, đánh trống lảng: "Em khát quá, đưa cho em tách trà rồi có gì nói sau."

"Em vừa uống trà của anh rồi đấy thôi." - Arthur mỉm cười, tay đưa ly trà Grey tới cho cô.

Liên nhấp một ngụm, nhưng chưa kịp nuốt đã bị Arthur bất ngờ nói tiếp:

"My lady, anh sẽ coi đó là một nụ hôn gián tiếp giữa chúng ta. Và điều đó có nghĩa là em chịu chấp nhận trở thành phu nhân Kirkland của anh rồi."

"Cái... cái gì cơ?!" - Liên sặc trà, mắt mở to nhìn Arthur.

"Không hề! Honey à, em đã thể hiện tình yêu mãnh liệt của mình bằng cách uống chung đồ với anh. Vậy thì còn lý do gì để em từ chối họ Kirkland của anh nữa?"

"Ai bảo thế... em không biết gì hết! Không biết thì không có tội!"

"My darling, em vẫn còn ngại ngùng khi muốn anh đáp lại nụ hôn của em bằng một nụ hôn trực tiếp sao? Anh không ngại thể hiện tình cảm trước mặt mọi người đâu." - Arthur nhếch mép cười.

Nói rồi, Arthur từ từ cúi xuống, gương mặt tuấn tú tiến lại gần đến mức khoảng cách giữa họ chỉ còn vài centimet. Liên nhắm mắt lại, chuẩn bị tinh thần cho một nụ hôn bất ngờ của ngài quý ông Anh Quốc. Nhưng...

"My hero sẽ không cho phép chuyện này xảy ra đâu!"

Một vòng tay ấm áp mạnh mẽ ôm lấy cô từ phía sau, kéo Liên ra khỏi tầm với của Arthur. Liên giật mình, mắt mở to nhìn thấy America đang cười toe toét, tay ôm cô thật chặt. Arthur thì tức điên lên, mắt lóe lên sự giận dữ.

"America, baka! Trả Liên lại đây!"

"No no no, Athur à, anh già rồi không xứng với cô ấy đâu. Liên phù hợp với một hero như tôi hơn!"

"Chú nói cái gì?!" - Arthur gầm lên, giọng phẫn nộ. "Chú thử nói lại xem, tôi sẽ không ngại cho chú một tách trà vào mặt đâu, Alfred!"

"Ông già Arthur, muốn đánh thì nhào vô! Tôi là hero đây mà!" - Alfred thách thức.

Liên nhìn hai người, lắc đầu bất lực. Nhưng trước khi cô kịp nói gì, America đã nhanh chóng ôm chặt cô và cười lớn:

"Không nói nhiều nữa! My angel, cô thuộc về tôi!"
---

[Hetalia Fanfic: Việt Nam no Harem] Hệ Thống Nuôi Dưỡng Quốc GiaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ