Chương mới đã ra lò, mn vote và cmt bình luận nhiệt tình vào nhé!!!
Bước sang những năm 900 thuộc thế kỉ thứ 10, lịch sử thế giới đã có nhiều biến động ảnh hưởng sâu sắc đến cục diện đương thời tại Tĩnh Hải Quân khi đó.
Sau cuộc khởi nghĩa Hoàng Sào xuất hiện một nhân vật mới bước lên vũ đài chính trị rối ren và hỗn loạn lúc bấy giờ, tên người đó là Chu Ôn.
Đây cũng là nhân vật lật đổ triều Đường, trở thành hoàng đế triều Hậu Lương và mở ra thời kỳ Ngũ Đại Thập Quốc trong lịch sử Trung Hoa.
Để nói về nhân vật này thì có rất nhiều truyền kì, từng là tướng lĩnh trong đội quân nổi dậy của Hoàng Sào, sau đó ông ta nhanh chóng đầu hàng và trở thành một tiết độ sứ của nhà Đường. Nhưng một người có tham vọng bá vương như họ Chu tên Ôn không đời nào an vị ở một chức quan bé cỏn con nên một ngày đẹp trời vào năm 907, ông ta giết Ai Đế, tự lên ngôi, đổi quốc hiệu là Đại Lương (sử gọi là nhà Hậu Lương) cải niên hiệu Khai Bình, đóng đô ở Khai Phong. Nhà Đường hoàn toàn bị diệt vong, kết thúc lịch sử huy hoàng gần ba trăm năm (618-907) tại đây.
Ở Trung Quốc có Chu Ôn chọc trời khuấy nước thì ở Việt Nam cũng không hề kém cạnh khi xuất hiện một người tên Khúc Thừa Dụ đã đặt cơ sở cho nền độc lập của dân tộc Việt sau hơn 1.000 năm Bắc thuộc chỉ bằng sự nhanh nhạy và mưu trí của bản thân.
Chuyện kể ra thì rất dài dòng, chả là trước khi Chu Ôn lên làm Hoàng đế có ghét cay ghét đắng Tiết độ sứ Tĩnh Hải quân là Độc Cô Tổn vì ông này không cùng vây cánh với mình, nên họ Độc ngồi ghế Tiết độ sứ Tĩnh Hải Quân còn chưa ấm mông đã bị người của họ Chu đày ra đảo Hải Nam rồi tìm cớ giết chết.
Chuyện xảy ra quá nhanh nên trong lúc nhà Đường còn chưa kịp cử quan mới sang cai trị thì một hào trưởng người Việt họ Khúc kia đã chiếm lấy thủ phủ Đại La rồi tự xưng là Tiết độ sứ.
Theo Việt sử thông giám cương mục (Tiền biên, quyển 5) có viết về ông như sau: "Khúc Thừa Dụ tính tình khoan hòa lại hay thương người nên rất được dân chúng tin yêu." Sau khi nắm quyền làm cho dân yên, nước bình, lại khéo léo dùng danh nghĩa "tuân mệnh nhà Đường" buộc triều đình phải công nhận ông. Quả là một người thông minh, tài trí hơn người, đáng để nể phục.
Đặc biệt là đối với Liên, sau khi biết được tin Khúc Thừa Dụ đã thuận lợi chiếm thành Đại La mà không hao tốn một binh một tốt đã vui sướng nhào vào ôm hôn đứa trẻ tóc vàng kia: "Ta cuối cũng cũng giành được quyền tự chủ rồi, thời Ngọc Liên được tự do đã đến rồi!"
Francis bé nhỏ đối diện với việc người trong lòng bé vui vẻ thì không hề sợ hãi, cậu bé dùng hai bàn tay nhỏ ôm lấy nàng, miệng nở nụ cười thiên thần rồi phát âm ra từ đầu tiên:
"Je t'aime"
"Có phải nhóc vừa mở miệng nói chuyện đúng không?"
"Je t'aime" lại một lần nữa lặp lại
"Nhũ mẫu, mau xem Fran biết nói rồi!"
Liên đặt cóc con xuống cho thị nữ trông rồi chạy đi tìm người khoe. Để mặc cho ánh mắt buồn có chút thất thần của cậu nhóc đang nhìn theo bóng dáng nàng dần biến mất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hetalia Fanfic: Việt Nam no Harem] Hệ Thống Nuôi Dưỡng Quốc Gia
FanfictionRất nhiều nhà sử học sau này đã phân tích và đúc kết lại rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hai cuộc chiến tranh thứ nhất và thứ hai trong lịch sử thế giới. Trong đó bao gồm cả những nguyên nhân khách quan và chủ quan. Nhưng chỉ có các quốc gia mới biết...