Chương 13: Hái Hoa Tặc..."Nửa Mùa"

638 84 12
                                    

Chương cuối cùng kết thúc năm 2021 đầy sóng gió phong ba. Chúc mọi người ăn tết vui vẻ ❤❤

Dạo này ko hay viết nên có chút xuống tay mong mn đừng chê và trù dập chap này của mình.😂

"Diệu, lần này chàng trở lại đây không phải vì chuyện tướng Nam Hán là Lý Khắc Chính đem binh bắt Khúc Thừa Mỹ, nhưng vẫn chậm chễ không muốn quay về kinh phục mệnh đó chứ?"

Vương Diệu nghe nhưng vẫn thong dong gạt nhẹ lá trà trong chung, khóe miệng hắn cong lên tạo thành một vòng cung nhỏ rồi đáp lời: "Đúng là không gì giấu được nàng nhỉ, Liên nhi. Nhưng hơi ngoài sức tưởng tượng của ta là nàng vẫn có thể điềm nhiên như không mà nhắc tới chuyện này."

"Ba cha con nhà Khúc Thừa Dụ, Khúc Hạo, Khúc Thừa Mỹ tuy có thể giúp ta nới lỏng ách kìm kẹp của chàng nhưng không phải người ta lựa chọn để gửi gắm vận mệnh đất nước. Hà tất gì ta phải đau lòng vì họ chứ?" Nụ cười trên khuôn mặt nàng vụt tắt: "Cũng thật bất ngờ khi chàng quay sang phò trợ cho Lưu Cung* đấy!"

*là hoàng đế đầu tiên của nước Nam Hán thời Ngũ Đại Thập Quốc.

Lời vừa dứt, ánh mắt nâu sâu thẳm khó dò quan sát mọi động tĩnh của hắn khiến Vương Diệu có chút lạ lẫm. Hắn cũng chợt nhận ra sau nhiều năm xa nhà giữa hắn và nàng đã tồn tại khoảng cách và sự đề phòng, nghi kị.

Buồn bã thở dài một tiếng, Liên nhi của hắn đã càng ngày càng ra dáng một quốc gia trưởng thành. Rồi nàng sẽ thoát khỏi cánh chim bảo bọc của hắn và vẫy vùng đi tìm tự do cho bản thân, khiến Vương Diệu luôn lo nghĩ đến ngày mình sẽ chẳng còn sức giữ nổi nàng nữa.

Nhưng là một con cáo già đã sống hơn 3000 năm, hắn không biểu lộ những bất an của mình trên mặt mà che giấu tốt đến mức dù là Liên cũng không nhìn ra điều gì bất thường: "Đại Đường đã sụp đổ, nếu ta vẫn không chịu thay đổi theo thời cuộc thì kết cục chỉ còn lại hai chữ diệt vong. Nam Hán hiện đang trong thời thịnh trị, vua tôi chung sức đồng lòng tốt hơn nhiều so với Đại Đường mạt thế!"

"Vậy..." nàng muốn hỏi thêm nhưng hắn không muốn nhắc quá nhiều đến quá nhiều chuyện công, chỉ có thể bỏ qua.

Không khí trầm mặc xuất hiện bởi cả hai đều che giấu những suy nghĩ và tâm tư riêng của bản thân.

Nàng nghĩ không biết hắn sẽ đối mặt với chuyện mười một năm sau người của nàng giết con trai của Lưu Cung là Hoằng Tháo trả mối thù nhà nợ nước thế nào đây?

Hắn lại suy tính trong đầu việc làm sao để giữ nàng ở bên cạnh vĩnh viễn không xa rời dù có phải nhốt Kim ốc tàng Kiều*, nhốt nàng trong lồng vàng cũng thỏa.

*"Kim ốc tàng kiều" điển tích dùng để chỉ nhà đẹp cất giấu giai nhân.

(Hazzz Diệu già à, cuối cùng anh cũng lộ bản chất thích chiếm hữu chị tôi rồi!)

Mỗi người đều cất giấu tâm tư riêng không muốn để người còn lại biết khiến cuộc trò chuyện cũng đến hồi kết thúc.
___________
Trưa ngày hôm sau, Liên đang đích thân tắm cho cóc nhỏ thì phát hiện ở mặt trong khuỷu tay trái của Francis xuất hiện một nốt ruồi son nhỏ xíu mà trước giờ nàng không hề nhận thấy.

[Hetalia Fanfic: Việt Nam no Harem] Hệ Thống Nuôi Dưỡng Quốc GiaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ