Đã hơn một ngàn năm trôi qua, Vương Diệu vẫn kiên nhẫn cất bước đi khắp mọi nơi trên đất nước mình, không hề ngừng nghỉ trong việc tìm kiếm nàng - người mà chàng đã mãi mãi mang trong tim. Chàng đã bỏ ra hơn năm mươi năm kiên trì, hỏi thăm, dò la từng manh mối nhỏ nhất về sự xuất hiện của một đứa trẻ mang dấu bớt hình hoa hồng liên trên mu bàn tay. Nhưng dẫu thời gian trôi qua, tất cả chỉ là vô vọng. Tin tức về nàng dường như đã biến mất vào hư vô.
Đến năm 208 TCN, một tin tức đặc biệt đã đến với chàng: một tiểu quốc phía Nam đã bị chinh phạt và sáp nhập vào đất nước của chàng. Ban đầu, Vương Diệu không kỳ vọng quá nhiều. Một châu huyện xa lạ ở vùng đất tận cùng ấy liệu có thể cung cấp cho chàng điều gì liên quan đến nàng? Nhưng dù vậy, chàng vẫn quyết định cất công đến, bởi chàng không muốn bỏ qua bất kỳ manh mối nào, dù mong manh.
Vương Diệu đặt chân đến cố thành Cổ Loa - nơi mà người dân Âu Lạc từng xây dựng thành lũy để bảo vệ đất nước. Khi đứng trước bức thành đồ sộ xây theo hình xoắn ốc với nhiều lớp tường kiên cố, chàng không khỏi thán phục trước tài trí của An Dương Vương. Công trình tuy không so sánh được về độ dài hay tầm vóc như Vạn Lý Trường Thành của Trung Nguyên, nhưng cũng thể hiện rõ ràng tài trị quốc an bang của vị vua đã từng cầm quyền nơi đây.
Dẫu vậy, sự thán phục nhanh chóng nhường chỗ cho nỗi trầm tư. Triều đại Âu Lạc đã qua đi như một cơn gió thoảng, và giờ đây, những con người ở vùng đất này chỉ còn lại sự khổ đau, mất mát. Vương Diệu tiếp tục hành trình của mình, nhưng tất cả những nơi chàng đến đều chỉ mang lại sự thất vọng. Người dân ở đây không nói tiếng Hoa Hạ, và việc giao tiếp trở nên vô cùng khó khăn. Nỗi căm ghét dành cho quân xâm lược từ phương Bắc đã ăn sâu vào tâm trí họ, biến họ thành những con người u sầu, khép kín.
Trong một lần ghé qua ngôi làng nhỏ, chàng bị người dân xua đuổi thẳng thừng. Những người dân quê chất phác tưởng chừng hiền lành, nay lại không ngần ngại tỏ rõ thái độ ghét bỏ, miệt thị chàng chỉ vì chàng là người Hoa Hạ.
"Chúng tôi đã mất nước, mất đi người thân, mất đi nhà cửa, ruộng vườn,... các người còn muốn gì nữa? Hãy để cho chúng tôi được yên!" Một người đàn ông trong làng đã hét lên như thế, đôi mắt ông đầy sự căm phẫn và bi thương.
Chàng lững thững bước đi khỏi ngôi làng, lòng nặng trĩu. Có lẽ đây là lần đầu tiên trong suốt hơn một ngàn năm sống trên đời, chàng cảm nhận được rõ rệt sự hắt hủi, thù ghét đến mức sâu cay từ những con người mà chàng chưa hề quen biết. Đôi chân của chàng như muốn rã rời, bước đi trong vô thức giữa khung cảnh thiên nhiên hoang sơ.
"Phải làm sao đây?" Vương Diệu bóp trán suy nghĩ, đầu óc căng thẳng và mệt mỏi. Chàng nhìn quanh cảnh vật hoang vắng, lòng trĩu nặng. "Cứ tiếp tục như vậy, mình sợ rằng sẽ không thể đi tiếp được nữa." Chàng tự nhủ, lòng chùng xuống.
Trời đã về chiều, ánh Mặt Trời yếu ớt chiếu những tia nắng cuối cùng lên mặt đất, không còn gay gắt như ban trưa. Vương Diệu dừng chân nhìn ngắm quang cảnh trước mắt. Từ lúc rời Hoa Hạ đến vùng đất này, thời tiết khắc nghiệt đã không ít lần khiến chàng chùn bước. Cái nóng bỏng rát của mùa hè nơi đây không khác gì khi chàng băng qua những vùng cát vàng Tân Cương hay sa mạc Gobi. Nhưng qua vài tháng, cơ thể chàng đã dần quen với khí hậu vùng Nam Việt, dù vậy, chàng vẫn không dám mạo hiểm khởi hành vào giữa trưa nắng gắt. Đã nhiều lần chàng cảm thấy mình may mắn vì thuộc về một đất nước rộng lớn, nếu không, có lẽ chàng đã bỏ mạng nơi đất khách quê người này.
Hôm nay, chàng đặt chân đến Phong Châu - kinh đô cũ của Âu Lạc. Địa thế nơi đây thật sự hùng vĩ, với những dãy núi non hiểm trở bao quanh. Ngọn núi Nghĩa Lĩnh sừng sững đứng đó, là nơi đặt thành trì của các vị Vua Hùng - những vị vua đầu tiên của nước Văn Lang. Thành Phong Châu được xây dựng trên một địa điểm mà chỉ cần nhìn qua cũng có thể thấy rằng đây là nơi dễ thủ khó công, một tòa thành phòng thủ tự nhiên được thiên nhiên ban tặng.
Những công trình kiến trúc nơi đây dường như đã nhuốm màu thời gian, nhưng vẫn giữ được sự kiên cố, vững chắc. Vương Diệu cảm nhận được rằng, dẫu nơi này không còn là kinh đô phồn hoa của một triều đại, nhưng vẻ vàng son một thời vẫn thấp thoáng trong từng viên đá, từng hàng cây. Chàng bước đi trong lòng đầy cảm thán. "Cảnh còn người mất" - chàng nghĩ thầm, đây là minh chứng rõ ràng nhất cho sự vô thường của thời gian. Không có thứ gì tồn tại mãi mãi trên cõi đời này, không phải là nền văn minh nào, triều đại nào cũng được củng cố, truyền thừa mãi mãi.
"Liệu sau một ngàn năm, hai ngàn năm nữa, liệu còn ai biết đến Phong Châu này không?" Chàng tự hỏi, ánh mắt lướt qua những bức tường phủ rêu phong.
Thu lại những hoài niệm trong lòng, Vương Diệu bước lên những bậc thềm đá dẫn đến trung tâm Hoàng thành - nơi các Vua Hùng từng sinh sống và làm việc. Điều làm chàng ngạc nhiên chính là sự giản dị, mộc mạc của hoàng cung đầu tiên của nước Việt. Không có tường đỏ ngói xanh, cũng chẳng có những phòng ốc nguy nga, tráng lệ như cung điện của các đế vương Trung Nguyên. Nơi này mang một vẻ đẹp rất riêng, không phô trương, xa hoa, mà mang đến cảm giác gần gũi, ấm áp. Những nếp nhà cổ kính ẩn hiện sau bụi tre già, các vật dụng sinh hoạt hàng ngày như cối xay gạo, cái nia, cái sàng, tất cả đều mang đậm dấu ấn của một nền văn minh nông nghiệp lúa nước.
"Cung điện ư?" Vương Diệu nghĩ thầm. "Nơi này không hề giống một cung điện quyền quý và tráng lệ mà ta từng biết đến."
Thật vậy, hoàng cung của các Vua Hùng không mang đến khí thế uy nghi, áp đảo người nhìn như cung A Phòng của Tần Đế - nơi mà những người đứng trên vạn người từ trên cao nhìn xuống chúng sinh, coi dân chúng thấp hèn như cỏ rác. Thay vào đó, mọi thứ ở đây đều toát lên sự gần gũi, thân thiện, một cảm giác hòa hợp giữa vua và dân. Có lẽ chính nhờ điều này mà triều đại Văn Lang, tuy nhỏ bé, nhưng vẫn giữ được sự độc lập qua nhiều thế kỷ, mặc cho sự đe dọa từ các quốc gia lân cận.
Vương Diệu bước từng bước chậm rãi, để cảm nhận rõ hơn cái hồn của vùng đất này. Từng dãy nhà với mái tranh, cột gỗ mộc mạc, không hề có sự xa hoa nào nhưng vẫn toát lên vẻ thanh cao và uy nghiêm của một triều đại cổ xưa. Những bức tường đất bao quanh, cùng với cây cối um tùm, tạo nên một không gian vô cùng bình dị, thanh thoát. Đây không phải là cung điện của sự phô trương, mà là cung điện của sự thanh tịnh và gần gũi với thiên nhiên. Dẫu biết rằng, triều đại nào rồi cũng sẽ lụi tàn, nhưng những dấu ấn mà Vương Diệu nhìn thấy ở nơi đây khiến chàng cảm thấy ấm áp và kính phục.
"Không có tường thành cao vời vợi, không có cung điện ngọc ngà, nhưng có lẽ đây là nơi mà vua và dân cùng một lòng, đoàn kết xây dựng đất nước," chàng nghĩ. "Văn Lang, một quốc gia nhỏ bé nhưng bền bỉ, đã vững vàng qua bao năm tháng là nhờ vào chính sự gắn kết ấy."
Sau hành trình kéo dài qua vài ngàn bậc thang, Vương Diệu cuối cùng cũng đặt chân lên đến đỉnh ngọn núi thiêng, nơi các Vua Hùng xưa kia thường dùng để tế tự thần linh, cầu cho một năm mới với mùa màng bội thu, quốc thái dân an. Hơi thở chàng trở nên gấp gáp, cái thân già đã trải qua hơn một ngàn năm dường như cũng sắp kiệt quệ vì hành trình gian nan. Ánh nắng chiều nhẹ nhàng rọi xuống, soi rõ từng tảng đá phủ đầy rêu phong, cổ kính. Trên đỉnh núi, giữa cảnh hoang vu, một miệng giếng đá nhỏ, được cho là nơi khởi nguồn của sự sống, lặng lẽ nằm im.
Thành giếng cũ kỹ, phủ đầy rong rêu, nhưng trên đó vẫn còn lờ mờ những hoa văn cổ xưa khắc họa hình người, chim hạc, và nhiều biểu tượng khác thường thấy trên các mặt trống đồng. "Đây có lẽ là những dấu tích của nền văn minh Lạc Việt," Vương Diệu thầm nghĩ. Hơi cúi xuống, chàng nhìn vào giếng đá, thấy làn nước trong vắt đến mức có thể soi rõ bóng mình dưới đáy. Không một gợn sóng lay động.
Tuy nhiên, điều khiến chàng chú ý không phải là nước trong giếng mà là một búp hoa tuyết liên nhỏ, trắng như tuyết, lặng lẽ mọc trên thành đá bên giếng. "Một đóa tuyết liên..." Vương Diệu kinh ngạc thốt lên, không tin vào mắt mình. Đóa hoa thanh khiết, tinh khôi đến mức không tưởng, như thể ánh trăng đã hóa thành hình dáng của một đóa sen nhỏ, giữa vùng đất hoang vu này.
Búp hoa ấy khiến chàng nhớ đến thời xa xưa, khi vẫn còn là một quốc gia nhỏ, chàng đã từng nhìn thấy một bông tuyết liên mọc trên ngọn núi Thái Hoa. Đóa tuyết liên ấy, cả đời người có khi chỉ nhìn thấy một lần, thuần một màu trắng như tuyết, khi nở ra hương thơm ngát lan tỏa khắp vùng, mang lại cảm giác dễ chịu cho bất kỳ ai ngửi thấy. Động vật và con người, cây cỏ đều cảm nhận được sự sống tươi mới từ hương thơm ấy. Tuyết liên, loài hoa hấp thụ tinh hoa của trời đất, mang trong mình khí chất thanh cao, thoát tục mà không phải nơi nào cũng có thể nuôi dưỡng được.
"Nhưng đóa tuyết liên ngày ấy cũng không tồn tại lâu..." Chàng nghĩ đến một sự kiện buồn bã trong quá khứ. Năm đó, lão già Thần Nông, nổi tiếng với việc thử nghiệm hàng ngàn loại thảo dược, đã vô tình làm héo bông tuyết liên khi đang nghiên cứu nó. Tuy hoa đã đứt lìa cành, nhưng sợi tơ nối giữa cành hoa và thân vẫn còn đó, như thể tấm lòng son sắt của hoa không thể tách rời, dẫu đã lìa ngó. "Dẫu lìa ngó ý còn vương tơ lòng" - Vương Diệu thầm nghĩ, lời thơ của Nguyễn Du chính xác đến mức khó tin khi miêu tả về đặc tính kỳ diệu của bông hoa ấy.
Kể từ khi đó, cả vùng núi Thái Hoa không còn nhìn thấy bông tuyết liên nào khác. Loài hoa quý hiếm ấy gần như chỉ còn tồn tại trong truyền thuyết, được người ta truyền miệng từ đời này qua đời khác, nhưng chưa ai từng thực sự thấy được sự xuất hiện của nó một lần nữa. Không ngờ rằng, hôm nay, chàng lại tìm thấy một đóa tuyết liên ngay trên đỉnh ngọn núi này, tại một đất nước nhỏ bé, xa xôi.
Chàng cúi sát hơn để nhìn rõ hơn từng chi tiết của bông hoa tuyết liên. "Tinh hoa của thiên địa, nhật nguyệt... không ngờ rằng nơi hoang vu này lại có thể dưỡng thành một đóa hoa thanh khiết đến vậy." Vương Diệu thầm cảm thán. Ngày đó, Thần Nông đã nhổ cả ngó lẫn củ của bông hoa mang về nghiên cứu mà không hề biết rằng, việc tách rời nó khỏi môi trường tự nhiên đã gián tiếp chặt đứt đường sống của loài hoa quý. Tuyết liên, như một biểu tượng của sự bất tử trong truyền thuyết, nhưng lại có cái chết mong manh hơn ai hết.
Vương Diệu nhìn búp hoa nhỏ lặng lẽ nở rộ giữa lòng giếng, tâm trí đắm chìm trong những hoài niệm và xúc động về vẻ đẹp, sự quý hiếm của loài hoa mà cả ngàn năm qua, không ai còn thấy nữa. "Có lẽ đây là một dấu hiệu gì đó... có lẽ, nàng đang ở rất gần đây." Một tia hy vọng nhỏ nhoi lóe lên trong lòng chàng.
Những chuyện năm xưa nay chỉ còn là hoài niệm, lưu lại trong tâm trí Vương Diệu. Cảnh cũ, vật cũ nay gặp lại, gợi lên trong lòng chàng vô vàn cảm xúc khó nói thành lời. Đôi mắt u uất của chàng nhìn chăm chú vào búp hoa nhỏ bé trong giếng, khẽ nghẹn ngào thốt lên:
"Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ,
Vô duyên đối diện bất tương phùng."
Vương Diệu tự hỏi liệu cố vật đã có duyên gặp lại, vậy còn cố nhân, khi nào chàng mới có thể gặp lại nàng? Chàng khẽ thở dài. "Người xưa có câu 'Hoa khai phú quý', hoa nở là điểm lành, báo hiệu phú quý và tài lộc cho đất nước. Hoa càng quý, càng hiếm thì càng mang lại điềm phúc lớn."
Hoa sen từ lâu đã được xem là loài hoa tượng trưng cho phẩm hạnh của người quân tử, là biểu tượng của con người Việt Nam. Khác với hoa lan, loài hoa ẩn dật, hay hoa cúc gắn liền với thú vui nông nhàn của kẻ sĩ, hoa sen vượt trên mọi thứ. Nó tồn tại trong bùn lầy, gần bùn nhưng chẳng nhiễm mùi bùn, mang đến hương thơm thanh khiết cho đời. Vì vậy, nó mới trở thành loài hoa cao quý và thanh khiết nhất.
Vương Diệu không khỏi cảm thán về sự thanh cao của hoa sen khi đứng trước đóa tuyết liên trong giếng đá. Chàng nhớ lại lời thơ cổ:
"Chẳng phải như đào trần, lý tục; chẳng phải như trúc cỗi, mai gầy.
Giậu Đào lệnh cúc sao ví được; vườn Linh quân lan sá kể gì."
Câu thơ ấy miêu tả chính xác loài hoa cao khiết này. Chẳng phải hoa lan trong u cốc, chẳng phải hoa cúc mộc mạc. Đóa sen này, với vẻ đẹp tỏa sáng như ánh trăng, không giống bất kỳ loài hoa nào mà chàng từng thấy.
Vương Diệu cúi xuống, tay vuốt ve búp hoa trong giếng, tự nhiên bật ra lời trách móc: "An Dương Vương, quốc bảo thế này mà xem như đồ bỏ, ném đi chẳng tiếc. Không khó hiểu vì sao đất nước của hắn bị diệt vong. Đúng là đồ đần không biết trân trọng báu vật của mình."
Vừa nói, Vương Diệu vừa vuốt ve nhẹ nhàng búp hoa. Đột nhiên, chàng giật mình khi cảm nhận được một cử động rất nhỏ từ cánh hoa. "Lẽ nào... đây không phải là một đóa hoa bình thường, mà là một hoa sinh quốc?" Chàng tự hỏi, đôi mắt lóe lên sự tò mò và hy vọng.
Chàng tiếp tục chạm vào đóa hoa, cảm nhận sự phản ứng nhẹ nhàng từ nó. Ban đầu, búp hoa có vẻ như không muốn tiếp xúc, nhưng dần dần, qua từng lần vuốt ve, nó bắt đầu thích ứng, không còn kháng cự nữa. Thậm chí, Vương Diệu có thể nghe thấy âm thanh khẽ khàng như tiếng cười của một đứa trẻ.
"Khá lắm, một đóa hoa sinh quốc đã bắt đầu có thần thức." Vương Diệu thầm nghĩ. "Chẳng mấy chốc sẽ có thêm một quốc gia mới ra đời. Điều này thật đáng mong chờ."
Niềm vui trỗi dậy trong lòng chàng. Trải qua hơn một ngàn năm sống cô độc, cuối cùng chàng cũng tìm được sự bầu bạn mới - một quốc gia non trẻ đang chuẩn bị ra đời. Điều này làm chàng tạm quên đi hành trình gian truân tìm kiếm nàng, người đã từng là tất cả với chàng.
"Có lẽ mình sẽ tạm dừng hành trình tìm kiếm kiếp sau của nàng một thời gian." Chàng thầm nghĩ. "Một quốc gia non trẻ cần được chăm sóc và bảo vệ. Chúng không phải những đứa trẻ bình thường mà con người có thể nuôi dưỡng. Ta sẽ không để bất kỳ quốc gia nào phải trải qua những năm tháng cô độc, khổ đau như ta đã từng."
Nhớ lại quá khứ, Vương Diệu không khỏi xúc động. Chàng không bao giờ quên được những năm tháng bị người dân của chính đất nước mình truy đuổi như quái vật, phải sống trong cảnh tha hương cầu thực, trôi nổi khắp nơi cho đến khi gặp nàng, người duy nhất mang đến cho chàng chút ánh sáng trong cuộc đời cô độc đó.
"Mỗi quốc gia sinh ra đều nên được sống trong tiếng cười và sự yêu thương, không phải trong đau khổ và cô đơn." Chàng tự nhủ. "Đó là điều ta có thể đem lại cho quốc gia non trẻ này."
Nhìn đóa tuyết liên trắng ngần, tâm trí Vương Diệu lặng lẽ hướng về tương lai. Chàng biết rằng sẽ đến lúc búp hoa này nở rộ và tạo ra một quốc gia mới. Nhưng trong thâm tâm, chàng vẫn không thể ngừng nghĩ đến nàng. "Cố nhân, đến bao giờ ta mới lại gặp được nàng?"
Vương Diệu đã dựng tạm một căn nhà tranh đơn sơ bên cạnh giếng ngọc. Ngày đêm chàng canh chừng, chăm sóc đóa hoa nhỏ đang dần lớn lên giữa giếng đá. Chàng không hiểu vì sao mình lại cảm thấy gắn bó, thân thiết đến vậy với búp sen nhỏ này. Có lẽ vì nó mang tên Liên, cũng chính là loài hoa mà nàng yêu thích nhất khi còn sống. Mỗi khi nhìn hoa, tâm trí chàng lại chìm đắm trong những kỷ niệm về nàng, như thể ký ức về nàng chưa từng phai nhạt, dù ngàn năm đã trôi qua. Chàng vẫn còn nhớ rõ từng nụ cười, từng ánh mắt của nàng, tất cả vẫn tươi mới như ngày hôm qua.
Vương Diệu tự hỏi liệu đến bao giờ chàng mới có thể gặp lại nàng. Liệu nàng còn nhớ chàng là ai hay không? Hay ký ức về chàng đã tan biến cùng chén canh Mạnh Bà khi nàng đi qua cầu Nại Hà? Những suy nghĩ đó khiến chàng hoảng sợ, tâm trí dao động không yên. Chàng không dám nghĩ thêm, sợ rằng nếu tiếp tục, chàng sẽ mất đi ý chí và nghị lực của mình. Điều duy nhất chàng có thể làm bây giờ là giữ vững niềm tin rằng họ sẽ gặp lại nhau. Dù nàng có quên chàng, có thể đã kết thân với người khác, chỉ cần nàng sống hạnh phúc, chàng cũng sẽ an lòng.
Mấy năm trôi qua, ngày tháng đợi chờ cứ dài đằng đẵng như bất tận. Đến một ngày, Vương Diệu nhận được tin đồn rằng nhà Tần đã chiếm được lãnh thổ Âu Lạc và bắt đầu chính sách đồng hóa người dân nơi đây. Họ coi dân Việt cổ là những kẻ man di, ngu dốt, cần được khai sáng. Nhưng Vương Diệu biết rõ đây chỉ là cái cớ để đàn áp và kiểm soát dân tộc bị xâm chiếm. Chàng đã sống ở đây đủ lâu để hiểu rằng những con người này không hề ngu dốt hay man di như lời của những kẻ thống trị. Họ có nền văn hóa riêng, lối sống riêng, và một trái tim dũng cảm đủ để chống lại sự xâm lược.
Nhưng tất cả những lo âu về việc bên ngoài tạm thời bị gạt sang một bên khi đóa hoa nhỏ mà chàng chăm sóc bấy lâu nay bắt đầu nở rộ. Một tia sáng thần kỳ tỏa ra từ búp sen, lung linh như ánh sao trong đêm tối, rồi từ từ hé mở. Đóa hoa trắng muốt, mỏng manh và tinh khiết như thể không thuộc về trần gian này. Những cánh hoa mềm mại lay động dưới làn gió nhẹ, mỗi lần chúng rung rinh là một ánh sáng nhỏ bé lấp lánh bay lên, như những hạt bụi sao.
Bên trong đóa hoa, chàng thấy hình dáng của một đứa trẻ nhỏ xíu đang ngủ ngon lành. Đứa trẻ ấy có làn da trắng như tuyết, đôi má hồng hào, ngũ quan tinh tế đến kỳ lạ, toát lên vẻ thanh cao, thoát tục. Nhìn đứa bé, Vương Diệu như nhìn thấy sự tái sinh của một sinh mệnh mới, một quốc gia mới. Trái tim chàng bỗng trở nên nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. Đứa trẻ được sinh ra từ bông hoa này sẽ là biểu tượng của sự khởi đầu mới, một tương lai mới.
Thú thật, khi Vương Diệu cúi xuống nâng đứa bé ra khỏi đài hoa, tay chàng run lên. Cành hoa sen mỏng manh như thể chỉ cần một cơn gió cũng có thể thổi bay, nhưng đứa trẻ vẫn nằm ngủ ngon lành, không một chút lo lắng về sự bất ổn xung quanh. Nhìn cành hoa chòng chành, đung đưa giữa làn nước trong giếng, chàng không khỏi thót tim. Chỉ cần một sai sót nhỏ thôi, có thể cả đóa hoa và đứa trẻ sẽ rơi xuống dòng nước sâu thẳm. Chàng phải hết sức cẩn trọng, từng động tác đều chậm rãi và nhẹ nhàng, như thể chỉ cần một sai lầm sẽ phá hỏng cả tương lai mà chàng mong đợi.
Bông hoa thần kỳ ấy phản chiếu ánh sáng tinh khôi của thiên địa, đẹp đến mê hoặc. Nó không giống bất kỳ loài hoa nào trên thế gian, như thể hoa sen đã thấm đẫm tinh hoa của trời đất mà sinh ra. Mỗi cánh hoa đều mịn màng như tơ lụa, sáng lấp lánh như ánh trăng, khiến ai nhìn vào cũng phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoàn mỹ ấy. Từng tia sáng dịu nhẹ phát ra từ cánh hoa khiến cho khung cảnh xung quanh trở nên huyền bí và thiêng liêng hơn bao giờ hết.
Vương Diệu ôm đứa trẻ vào lòng, trong lòng dâng lên một niềm xúc động khó tả. Đứa trẻ vẫn còn quá nhỏ, quá yếu ớt, nhưng chàng biết rằng, với tình yêu và sự chăm sóc của chàng, đứa trẻ này sẽ lớn lên và trở thành một quốc gia mạnh mẽ, giống như cách mà chàng đã từng được nuôi dưỡng hàng ngàn năm trước. Chàng sẽ dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho đứa bé này, để nó không phải chịu đựng những tháng ngày khổ sở như chàng từng trải qua.
"Một quốc gia non trẻ cần sự che chở và bảo vệ," Vương Diệu thầm nghĩ. "Ta sẽ không để bất kỳ quốc gia nào phải chịu cảnh cô độc như ta từng trải qua." Chàng mỉm cười, nụ cười chứa đựng niềm hy vọng và quyết tâm. Đứa trẻ trong tay chàng là tương lai, là sự khởi đầu mới, và chàng sẽ là người đồng hành cùng nó trên con đường dài phía trước.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hetalia Fanfic: Việt Nam no Harem] Hệ Thống Nuôi Dưỡng Quốc Gia
FanfictionRất nhiều nhà sử học sau này đã phân tích và đúc kết lại rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hai cuộc chiến tranh thứ nhất và thứ hai trong lịch sử thế giới. Trong đó bao gồm cả những nguyên nhân khách quan và chủ quan. Nhưng chỉ có các quốc gia mới biết...