Chương 19: Cung biến

328 54 1
                                    

Mùa đông tháng 11, năm Kỷ Mão (979), ban đêm nhà vua tổ chức yến tiệc, mời rất nhiều quan viên tới tham dự.

Quốc Mẫu viện lấy lý do bệnh tình lâu năm nay tái phát để viện cớ không đi. Nào ai biết nàng đang chừa cho bản thân một đường lui, đưa bản thân tránh xa khỏi những âm mưu hiểm độc đang diễn ra tại cung điện lúc ấy.

"Chị đã biết trước sếp mình có thể sẽ chết, nhưng tại sao lại không cứu?"

"Năm đó ở chùa Giao Thủy, có một nhà sư đã than rằng: "Ngày sau, Lĩnh sẽ giàu sang, phú quý không thể nào cho hết, nhưng tiếc là phúc đức không được bền lâu"

"Đây cũng chính là mệnh của Lĩnh, nếu số mệnh ông ta đã tận. Thì cho dù ta cứu được ông ta thoát được cửa tử lần này cũng không thể đảm bảo lần sau."

Ngọc Liên mỉm cười.

Francis và Arthur nhìn nhau, trong đầu như đã hiểu ra vấn đề.

"Nghịch thiên cải mệnh chắc chắn sẽ bị trời phạt, báo nhân quả đã hiện thì cho dù là chúng ta cũng gánh không nổi."

"Tốt nhất vẫn nên tuân theo cái gọi là "thuận theo tự nhiên" đi!"

Ngọc Liên nhắm mắt dưỡng thần, hai đứa trẻ cũng rơi vào trạng thái trầm tư suy nghĩ.

Mọi chuyện đang diễn ra như thế nào, hãy để nó tiếp tục phát triển như thế.
_________
Quá nửa đêm, trong cung truyền ra tin vua Đinh Tiên Hoàng cùng Nam Việt vương Đinh Liễn bị sát hại. Thủ phạm được nhận định là một nội quan tên là Đỗ Thích.

Hiện triều thần đều đang truy lùng kẻ giết vua.

Ngọc Liên nhíu mày, nhận ra điểm khác thường trong tin tức đang bị rêu rao, lan truyền đi khắp nơi này.

"Nếu dựa lý do Thích mơ thấy sao rơi vào miệng, tưởng là điềm báo được làm vua nên đã giết chết cả Đinh Tiên Hoàng và Đinh Liễn thì thật sự khó thuyết phục!" Arthur nói.

"Ta chưa gặp người này, nhưng với thân phận chỉ là một viên hoạn quan, chức nhỏ, sức mọn, không hề có uy tín hay vây cánh. Thì việc giết vua để soán ngôi hoàn toàn là điều bất khả thi!" Francis cũng không ngại nói ra suy nghĩ của bản thân.

"Đúng là như vậy, so với Thích, trong triều hiện tại còn các bạn của vua Đinh như Nguyễn Bặc, Đinh Điền, Lưu Cơ,... đều đang nắm trọng quyền. Việc mơ tưởng khuất phục các đại thần để ngồi vững trên ngai vàng hoàn toàn là ước vọng viển vông."

"Hơn nữa bản thân là một hoạn quan, để đấu lại hai người đàn ông khỏe mạnh, cường tráng đã là điều không thể. Hơn nữa cả Đinh Tiên Hoàng và Đinh Liễn đều có võ nghệ cao cường, từng nhiều lần xông pha trận mạc, kinh nghiệm chiến đấu thực tiễn rất phong phú. Bảo Thích giết hại được cả hai người cùng một lúc, nghe thôi cũng thấy hoang đường rồi!"

Nói đến đây, cảm thấy cổ họng khan, nàng cầm chén trà lên, khẽ nhấp môi.

Arthur thấy cũng học theo.

Một ngụm nhỏ tràn vào khoang miệng, vị chan chát lưu lại nơi đầu lưỡi khiến cậu nhóc hơi nhăn mày, kỳ lạ là khi trà xuống đến thực quản lại cảm nhận được dư vị thanh ngọt, thơm nồng vẫn còn lưu luyến không dứt.

[Hetalia Fanfic: Việt Nam no Harem] Hệ Thống Nuôi Dưỡng Quốc GiaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ