Ngoại Truyện: Odnoliub

582 65 10
                                    

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu lịch sử nước Nga nha các bạn.😘😘 Cầu vote, cmt nha.

Hôm nay sinh viên khóa K93 khoa Lịch sử tại trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Moskva sẽ có 3 tiết học về Bộ môn Lịch sử Nga thế kỉ 16 - đầu thế kỉ 17 của Giáo sư Andreev Vasilyevich đồng thời cũng là trưởng khoa Lịch sử thời Trung cổ của trường.

Trước khi vào tiết học, các sinh viên có vẻ đều rất hào hứng trước buổi học ngày hôm nay.

Chuông reo vào tiết, giáo sư Vasilyevich bước vào lớp đúng giờ như mọi khi. Ông tươi cười chào các sinh viên và sau khi đã hoàn tất thủ tục điểm danh sĩ số, ông nói:

"Như các em đã biết, để tiếp nối bài học về Đại công Nga Vasili III Ivanovich học từ buổi trước. Hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục học về....?"

Ông bỏ lửng câu hỏi khiến các sinh viên nhao nhao nhắc đến tên Ivan IV Vasilyevich hay Ivan Bạo chúa, Ivan Lôi Đế....

Ông gõ thước gỗ vào bảng ra điều cho cả lớp trật tự: "Các em đều nói rất đúng. Hôm nay chúng ta sẽ học về một nhân vật huyền thoại được nhắc đến rất nhiều trong lịch sử và văn học dân gian Nga. Đó chính là Sa hoàng Ivan Lôi Đế, hay còn được biết đến với những cái tên khác như Ivan Bạo Chúa, Ivan Khủng Khiếp hay Ivan Hung Đế.

Ổng quay lên bảng và yêu cầu sinh viên: "Nào các em, hãy ghi chép vào vở tiêu đề của bài học ngày hôm nay: Ivan Lôi Đế - Cuộc đời và Sự Nghiệp Chinh Phục Hãn quốc Kazan, Hãn quốc Astrakhan."

Sau khi viết xong tiêu đề trên bảng, giáo sư gõ thước ra hiệu các sinh viên ngưng bút và tập trung vào bài giảng mà ông sắp nói:

"Thầy mời một bạn cho biết những hiểu biết của em về Ivan Lôi Đế là gì?"

Rất nhiều cánh tay giờ lên và có một số người nói leo theo, giáo sư vẫn rất nhẫn nại kêu họ yên lặng để nghe người khác trình bày.

"Thầy mời bạn Lauskin trình bày cho cả lớp nghe nào?"

"Thưa thầy, hiểu biết của em về Ivan bạo chúa là một vị bạo quân rất độc ác từng giết hại rất nhiều người trong cơn thịnh nộ và là nam chính của bộ phim Hướng dương và em ạ!"

Những tiếng cười khúc khích vang lên sau câu cuối cùng trong phần trình bày của nam sinh Lauskin. Ngay đến vị giáo sư tuổi ngoài tứ tuần cũng bật cười, thầy ra hiệu cho Lauskin ngồi xuống và tiếp tục hỏi một số sinh viên khác.

Sau khi đã tiếp nhận một số ý kiến khác nhau thầy mới là người đưa ra nhận xét về câu trả lời của các sinh viên.

"Các bạn phần nào đều đã có những hiểu biết nhất định về Ivan IV của chúng ta. Ông là nhà cầm quyền đầu tiên của nước Nga chính thức xưng Sa hoàng vào năm 1547. Và trong thời gian cầm quyền kéo dài của mình, giống như người ông Ivan III - hay còn được gọi là...."

"Người lấy đất cho nước Nga"

"Đúng rồi. Ivan III đã được đặt cho biệt danh như vậy vì ông đã làm nước Nga tăng gấp ba diện tích lãnh thổ của mình. Còn Ivan IV thì sao? Ông cũng đã tiếp nối và duy trì thành công những di sản để lại từ đời ông nội và người cha quá cố của mình khi đã chinh phục thành công các hãn quốc Tartar và Sibir cũng như chuyển nước Nga trở thành một quốc gia đa sắc tộc và đa tôn giáo. Nhờ vào hai vị Đại đế trên đã góp phần tạo nên một nước Nga rộng lớn và đa dạng sắc tộc như hiện nay!"

[Hetalia Fanfic: Việt Nam no Harem] Hệ Thống Nuôi Dưỡng Quốc GiaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ