Chapter 44

96 3 0
                                    

Brought Back

"We're not dating. Ewan ko dito sa kaibigan mo." I sighed. I'm not doing this. At this point, I just want to go home. Ayoko na munang makita pa si Leo, kahit sulitin ko na lang muna ang natitirang oras bago ang trabaho.

Disappointed si Luis na tinanggal ang kamay niya sa likod ko. Nagkibit-balikat na lang ako.

"Honestly, it's weird that you tell me everything, but not that you're still communicating with Blake." Nakapamulsa ngayon si Leo and it highlights his tensed broad shoulders.

Wait, why does he care?

"Do I have to tell you everything that I do now? Bro, calm down. You know I like Khloe. I was just messing with you." Tinapik niya si Leo sa braso pero tiningnan pa siya nang masama nito.

"Fuck you, Luis." Sarcastic siyang ngumiti while his jaw is clenched. "Let's go, Blake. Ihahatid na kita." He tried to reach for my hand pero agad kong iniwas 'yun.

"You don't have to. I can go home on my own." I started walking at kinuha ang phone ko to book an uber at sumagot pa si Luis.

"Fuck you too, bro."

"Ihahatid na kita, Blake."

"Nope, I brought her here. Ako ang maghahatid sa kaniya. It's common courtesy."

"Uuwi akong mag-isa. Walang maghahatid sa'kin." Napansin ko ang pagtingin sa banda namin ng iilang mga taong nadadaanan namin dahil sa pagtatalo ng dalawa sa likod ko. Nakakahiya. Now I have these two giants behind me.

They were silent for few seconds and I was able to have a quiet walk until Leo spoke.

"Wag ka nang mag-abala. Bumalik ka na lang dun sa pinanggalingan mo. Ako na ang maghahatid kay Blake. I don't trust you driving her back to her apartment."

"Fuck." Luis huffed in disbelief. "Ako pa ang hindi mo mapagkakatiwalaan?" I can almost cover my ears this time.

"Ikaw nga."

"All these years, binakuran ko si Blake para sa'yo, gago. Because you just hid in the corner like a pussy," matigas na pagkakasabi ni Luis kaya napahinto ako at humarap sa kanilang nawiwindang.

"Hindi ako kailanman nanghingi ng ganung pabor sa'yo." Leo stood his ground na hanggang ngayon ay matalim pa rin ang tingin kay Luis.

"Come on, bro." Nagkatitigan kami ni Leo, both not knowing what to say. "Nakailang babae ka na sana pagkatapos niya. Ang sarap nung Brittany, pero ayaw mo?" Natawa ito. "Admit it. You're in a rut because of Blake." Lumipat ang tingin ni Leo sa'kin like he was trying to read the atmosphere, and I couldn't look away.

Leo and I were both caught off guard. Like me, Leo remained silent. He looks like he's panicking internally.

"Fucking man up, bro! Enough with the riddles!"

Bigla akong hinila ni Luis palapit sa kaniya. Nanlaki ang mga mata ko when he attempted to kiss me. We had an inch between our faces but before I could react ay napigilan na siya ni Leo. Napaurong si Luis nung malakas na tumama ang suntok ni Leo sa mukha niya.

"Don't you fucking touch her," madiin niyang pagkakasabi at saka biglaan akong hinawakan sa kamay at itinabi sa kaniya. Mas lalo kaming naging sentro ng atensyon dito ngayon sa garden nila Klark.

The Jerk CoefficientTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon