ELH 4 ♡ Sad Memories

1.8K 77 15
                                    

sorry late nagkaproblema kase si Wattpad eh. Inedit ko bigla kase nawala yung kalahati kaya ayan ang ngyari. Pero ganyan rin naman yun magawa ko ano lang.. basta! Happy valentines nga pala ah? Love daw kayo ni bias. Haha, si Baekhyun? Nako~ may Taeyeon na yun eh. Dejoke wag bitter ah? Baka may magpadala ng bulaklak na almpalaya sainyo sge kayo. Ahahahaha! XD vomments thankyou. bytheway gave me your facebook acc if you have? haha~ ako nalang magaadd sainyo nakakahiya naman kase XD dejoke, pero seryoso fb nyo bilis add ko kayo. link ah! link!! :D

Quota: 12 votes, 10 comments. 

Chapter 4 ♡ Sad Memories

Miracle's POV 

andito ako ngayon sa library nakaupo sa lapag at nakasandal sa shelves dito. nakatingin ako ngayon sa cellphone ko kung saan andun ang litrato ni kuya minseok. sabi nila mommy sakin bago sila mawala. ilang bwan lang nila nakasama si kuya, isang taonlang bwan lang ang inabot mo pero agad ka ng nawala. siguro kung nandito kalang, may karamay ako sa tuwing maalala ko sila mommy. kung paano pinatay ng tatay ni gd si mommy at daddy. kung nandito ka sana may karamay siguro ako sa lahat. kaso wala ka naman eh. wala akong karamay. wala. wala dahil niwala sya ng taong pinagkatiwalaan namin pero niloko kami. sana, Sana sya ang nalang ang namatay hndi sila mommy. 

Kuya? makikita pa kaya kita? mararamdaman ko pba na meron akong kapatid? makikita ko pa kaya ang itsura ng kapatid ko? ng kuya kambal ko? pero kela? naiinip na kase ako kuya, gusto na kita makita. ang sakit kase na nawalan na nga ako ng kapatid namatayan pa ako ng mga magulang. sana.. .sana makita pa kita. 

napalingon nalang ako bigla sa tabi ko ng makaramdamn ako ng kamay na nasa mukha ko at mga dalaring pinupunasan ang luha ko. si chanyeol...

“Chanyeol?

ngumiti lang sya ng pilit sakin at inabutan ako ng panyo. ewan ko pero tinaggap ko nalang yun at tska ko sinandal ang ulo ko dito sa shelves. 

“i saw the picture in your phone, familiar sya. hndi ko lang matandaan kung saan ko nakita, siguro kahawig lang” sabi nya sakin. napatingin ako uli sa cellphone ko na picture pa ni kuya ang nakalagay. baby picture to be exact. (a/n: picture on MM) 

“Pasensya na nakita mo pa akong ganun, naalala ko lang kase ang past ko. kung paano namatay sila mommy.” this time. tumulo nanamana ang luha kong hndi ko magawang pigilan. sad memories that i have. “sad memories needs needs to forget.” 

Yeah. We need to forget a sad memories in life. We need to have a new memories that will start with happiness. A happiness life with your Family, but if you don’t have a family, you can start your happiness with your friends.

EXO-Love HighTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon