{ Special Chapter #7: LayGine }

447 16 0
                                    

special chapter dedicated to ms. @LuChan143, hoping na mabasa ito ng aking pinakamamahal na eomma, Eomma Regine Ann. sana mabasa mo to ah? ehem, excuse to Mr. Kenn, wag sana magselos jan oh. just kidding. hahaha! so ayun, enjoy reading this sc. thankyou po :)



{ Special Chapter #7: LayGine }




Regine's POV



amnesia, mukha ba akong baliw if sabihin ko sainyong engage ako sa isang lalaking oo magaling sumayaw, marunong mag-compose ng kanta. talented sya sa lahat. pero minsan kailangan nyong painumin ng memory plus dahil nakakalimot sya minsan. innocenteng ewan eh. pero mabait si lay, sa buong buhay ko si lay ang halos nakasama ko, bata palang kami itinakda na kaming ikasal balang ayaw. magkaibigan ang mga magulang naming dalawa eh. magkababata rin kaming dalawa.



"Laayyy!!" sabay takbo ko papalapit sknya at sinalubong sya ng isang mahigpit na yakap mula saakin. "sino ka?" tanong nya sakin. i pouted nakakainis si lay lagi nalang bang ganito?



lagi nalang ba akong makakalimutan ng fiance ko? nakakinis kase eh. fiance ko sya pero nakakalimutan nya ako. di naman ako magagalit if sana di nya ako nakakalimutan. pero sa araw-araw na kasama ko sya lagi nalang na ganyan eh, lagi nalang nya akong nakakalimutan. sana pwede magpapansin lang sya tulad ng ginagawa ni baekhyun. ang kaso baliktad ata ang ngyari, ayoko yata ang dapat na magpapansin sknya. ano? aakitin ko naba si Lay? gagawin ko nba yun para mapansin nya ako? parang di nya rin alam ang nararamdaman ko para sknya eh. di nya rin yata alam. masakit kaya yung akala nila biro lang ang feelings, biro lang para sknila kahit na ang totoo ay totoo ang feelings mo sknila.



"regine ann chpi, anong nasa utak mo ang layo yata ng nararating ha?" napatingin ako ng walang ngiti sa labi. nakita ko si Farah na nasa tabi ko na pala. nagla-laptop dito. "si lay, mahirap pala talaga magkaroon ng fiance na madalas kang nakakalimutan, buti pa sila Baekhyun maganda ang love story. pero ako. wala." malungkot kong saad sknya. she tap my shoulders napatingin naman ako sa sinesearch nya sa laptop. napamura ako sa nakita ko.



"p*tangina" napatingin naman sya sakin. grbe, anong kabalbalan meron sa babaeng to at ganyan pianapanood nya? just wtf guys. sinong matutuwa if makita mo kaibigan mo na nagse-search ng mapapanood sa p*rn site? dba?



"ano ba yan Farah Jung! nanonood ka ng porn sa school? itigil mo nga yan baka makita pa tayo ni sir nyan eh lagot tayo" sabi ko sknya. innocente ako eh, innocente pero yung katabi ko ewan ko lang. madalas ata nitong— ewan! innocente nga kase ako eh.



kinuha ko yung bag ko at pumunta ako sa music room. nakita ko na nandun si lay nag pi-piano, pinakinggan ko nalang sya dun.



EXO - Beautiful


EXO-Love HighTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon