{ Special Chapter #20: JihoArisa }

341 11 0
                                    

Last Special Chapter. Next is the main story. Tae yan, namiss ko isulat sila Miracle. Pero dahil last na to. Woho~ Bytheway. I already planned kung sino ang gagawin kong bida sa book 2. Abangan nyo ha? Haha. Malapit ko na ireveal yun sguro pagtanapos to gagawa ako ngnote at isusunod ko agad yun? Maybe. Let us just see. And this SC is author's SC. Haha. Yeah Author remember? Nandito si Author nyo kaya ayan. Hahah! Vommentd okeh?


{ Special Chapter #20: JihoArisa }


Arisa’s POV


Painful, yan yung bagay na nararamdaman mo sa tuwing nasasaktan isang Pain na sobrang sakit para sayo. Tulad ko nalang, alam ko naman na meron ng ibang mahal si Suho pero bakit ganun? Mahal ko parin sya? Sa araw-araw na nakikita ko sya. Mahal ko parin talaga sya? Sya parin yung nandito? I want to change the fact that i love him pero hndi ko magawa? I really still love him. Sya lang kase yung minahal ko sa buong buhay ko. Never ako nagmahal ng iba bukod sknya. I want to love again but how? How can i do that? Paano ba mag move on? Paano ba makalimot sa taong hndi nakalaan para sayo? Paano ba sya kalimutan? Paano magmoveon?


“arisa” napatingin ako sa tumawag sakin. Nakita ko ang sasakyan ni Zico. Naglalakad lang kase ako ngayon papunta sana sa Bahay ng mga Woo. sabi ni Papa nandun daw sya ipakikilala ang Fiance ko. Open ang bubong ng Sasakyan ni Zico kaya nakita ko agad na sya iyon. come, i will drive you where you'll go” sabi nya saakin ng nakangiti. “no thankyou zico” sagot ko sknya. Akala ng iba may gusto ako kay Zico si zico kase madalas akong ipagtanggol sa ibang tao. He is so friendly with me. But we don't have any relationship. Minsan ko narin sya nagamit eh. I used him as to moveon. pero di naman rin nagwork ang lahat.


Naglakad na ulit ako, pero nakaramdam ako ng kamay na humawak saakin. Then i saw Zico. Sinakay nya ako ng sapilitan sa sasakyan niya. Then sinara ang bunong ng Sasakyan niyang to.


“ayun siua, sk Arisa Kyrah Oh!” sigaw ng isang lalaki. bigla ako kinabahan pero si Zico hinarurot nya nalang ang sasakyan. Hndi ko alam kung bakit hanggang ngayon di ako tinatantanan ng mga yon. Lahat gagawin ng Block Girls maibalik lang ako. Nawala na nga sila zico kila GD pero hndi parin nila ako tinitigilan. “are you alright?” he ask me. He was holding my hand right now. I just noded. Ngumiti sya then dinala nya ako sa isang mansyon. Maganda ang bahay simple white at light green sya. Maganda ang design ng bahay. “ang ganda ng design nitong bahay nyo ah?” sabi ko sknya. Habang papasok itong sasakyan nya sa loob. Pagpasok sa loob sa pinakalabas palang Ang ganda parin. He opened the door for me. Gentlely grabbed my hand to place it around his arm.


“my mom design this House. Sabi kase nya, maganda daw sa paningin ang Light Green. That's why he choosen this color” sabi nya sakin. Pumasoo kami sa loob halos maluwa mata ko ng makita ko si Papa. Teka. Woo... yeah right. Woo si Zico. So it means sya ang... Fiance ko??


“i bet you already met your fiance, Do you Arisa?” dad ask me. Napatingin ako kay Zico suddenly gulped. Si Zico. Sya ang fiance ko? I don't know pero parang ang saya ko na malaman na sya ang fiance ko. Hndi ko alam ang dapat na ireact. Hndi ko alam. Basta ang alam ko ay masaya ako. “zico go up stairs get the gift we want to gave to Mr. Oh's Daughter.” sabi nung papa ni Zico agad naman yun ginawa ni zico. Umakyat sya at kinuha ang regalo. Habang wala si Zico nagusap sila ako naman i excuse na maglalakad-lakad lang ako sa bahay nila.


Bumaba na si Zico at bumalik kaya bumalik na ako sa Couch nila para umupo muli sa tabi ni Papa. Inabot ni Zico saakin yung regalo kaya mejo nailang ako.


“opened it, its for you hija” sabi nila sakin kaya ginawa ko naman iyon. I opened it nakita kong magandang Regalo yun. Damit sya dress then heels. Yung dalawang regalo naman kay Zico daw galing. I opened yung una. Dress sya. Maganda yung Dress. Nagustuhan ko then last gift. nagtataka nga ako kung paano nya nalaman. I love Hello Kitty Actually. Pero pagkakaalam ko sya din mahilig sa hello kitty eh? “thankyou For this Zico, pero you sure that okay lang sayo na saakin to ha? Baka mamaya kuhanin mo pa saakin?” natawa sya sa snabi ko sknya. Pero totoo Zico loves hello kitty.


“that's how i like you Arisa, you're funny. Kahit na nahihirapan ka mag move on” that Move On topic once again. “because i'm your fiance now, i'll make sure that you will get over him. You'll forget your feelings for him” i noded hinalikan nya ako sa noo.


Sguro nga hndi si Suho ang nakatakda para saakin. Na nakatakda si Suho para sa ibang tao. Sa isang tao mahal nya at mahal sya. And i want to make everything real, na nakamove on na talaga ako. I want to make that real, i will start it now. Alam kong tanging si Zico lang ang makakagawa nun para saakin. I know zico can make that real for me. Zico is a kind person that loves me from the start i love Suho. Alam ko di nya kami hinayaan masira noon napilitan sya sa lahat ng bagay dahil akala nya magagawa nya maging sikat pero hndi naman umalis sya kahit kinagalit ni GD. Tahimik na sya ngayon kasama ang Groupo nyanh Block B. He was the leader of that group. Duon kasama nya sila B-Bomb, Tae-Il, Jaehyo Pyo at ang iba pa nyang members. After i knew him as my fiance naging masaya ako dahil kasama ko na si Zico. He gave me a new life. Naging totoo ang lahat. Dahil ngayon, i realized that i really do love Zico. Mahal ko na talaga sya.


“dba sya yung Fiance daw ni Zico?”

“so? Ugly, hndi sila bagay”

“and she's the reason why Zico and the others left Block Wars”

“SLUT ASSHOLE!”

“MALANDI”

“POPOKITA!”


nakaramdam akk ng may tumakip sa Tenga ko. Nakita ko ang Kapatid kong si Oh Sehun. Step Brother ko sya.  Anak ako sa labas Oo. Coincidence na nabuntis ni papa si Mama ko. Sobrang saya ni pala nun dahil nalaman nya na magkakaanak na sya. Nalasing sya at nakaone night stand. Nagkapatawaran na sila ngyari na eh. They accept me. Naging masaya naman ako dahil dun kase kahit anak ako sa labas naging masaya sila para saakin.


“wag mo sila pakinggan, masakit na nga na nakita kitang nasaktan ng hiwalayan mo si Suho. Pero yung ganyan? Hndi na Arisa” sabi nya saakin at niyakap nya ako ng mahigpit.


“hey. Hey. Hey, Rapmon Called up me that Arisa was Crying. Ano ngyari sa Girlfriend ko Sehun?” feeling close si Zico. Si Rapmon lang naman ang close nya ah? ”mga babae sa labas sinisise si Arisa kung bakit nawala kayong nila Daehyun sa Block Wars. She was crying over that” sabi nya sa fiance kuno ko. Whatever fiance ko na nga sya. Sge na. Mahal ko eh. Mahal kaba? Tangina yan malamang oo mahal ako ni Zico noh.


“don't listen to them” then he kissed me on forehead. “iloveyou” he whispered on my ear. I hugged him back.


Zico is the reason why i can do be happy again, dahil sknya nabuhay ako, nabuhay ang puso ko. nevee give up, madaling mag mahal mahirap masaktan at mahirap mag move on pero try to notuce someone who's always there for you, they can do help you to moved on. I felt that with Zico. He loves me from the start that i loved Suho, di nya ako pinakielaman pero nung makita nya akong nasasktan. Di nya ako iniwan. Nanjan sya para sakin until he leaved the Block War. Masaya ako dahil nanjan sya para saakin, and i really want to live happily with him. I know that he can take care of me even our child maybe someday. I'm happy to have Him. To have.... Woo Ji Ho. Ilove him, so much. Very much. Until we die i will never forget him. That's how i love him that much. And i'm thankful to have him, dahil sknya natuto ako magmove on, makalimot sa bagay na nakaraan na at hndi na maibabalik pa kahit na kelan.


© 05-01-15

EXO-Love HighTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon