{ Special Chapter #15: YoonZel }
Hazel's POV
I And Suga are friends since our childhood magkaabata kaming dalawa kaya kilala ko na si Suga. Pero si suga since childhood tumanda na lahat-lahat di parin nawawala sa bunganga yung SWAG. bwiset dba? Eh wala eh. Ganun yang gagong yan. Sirahlo na pero mahal na mahal ko parin. Since 10 kami alam naman na nya na meron akong feelings saknya pero wala lang. Parang di nya gusto. Wala akong choice kaya kahit masakit pinakisamahan ko sya sa lahat ng bagay.
"eto. Ikabit mo jan" utos nya saakin. Nililinis kase naming dalawa yung classroom tinakasan kami ng iba kaya kaming dalawa ang natira dito. Paano kaya kung pareho? Tss. A-asa paba ako sayo yoongi? Aasa paba ako sa manhid mong puso? Tssk. Mahirap umasa sa taong di ka kaya pansinin.
Bakit ba naman kase sa dinami-dami ng lalake ikaw pa ang nagustuhan ko. Punyeta ang daming lalaki sa paligid ikaw pa ang nagustuhan ko. Punyeta eh!
Past few days, umiwas na muna ako kay Suga. Ewan ko if nahalata nya pero umiwas na muna ako sknya. Umiwas ako dahil parang. Parang ayoko na na makipagkaibigan pa sknya. Hndi ko alam, basta umiwas na muna ako sknya. Ayoko ng mas masaktan pa dahil sknya.
"Hazel" pagtawag ni Suga saakin. Nagpaalam na ako kita Minah at kumalipas ng takbo pero kahit na ganyan ang heigh nya mas matangkad lng ng konti kay Jimin naabutan parin nya ako. "iniiwasan mo ba ako?" tanong nya saakin hndi ako nakasagot sknya. Ayokong sabihin na iniiwasan ko sya baka tanungin nya ako ng kung ano-ano eh. "then why? Why are you keep avoiding me? Did i do something wrong to take you avoid on me?" he ask me. Manhid talaga ang puta. Hanggang ngayon hndi parin alam. "Bkit? Hndi mo ba talaga alam suga?" tanong ko na ikinataka nya. Umiling sya saakin. "i don't know why are you like that to me Hazennie Kang."
"sguro nga dapat alam ko dahil magbestfriends tayo, pero sa puntong ganito. Ang hirap unawain kung ano bang problema mo at nagkakaganyan ka hazennie. You act like not you. Parang hndi ikaw si Hazel na nakilala ko ah? Hazel, kung sasabihin mo yung problema mo maayos natin to. Ang kaso ayaw mo naman sabihin sakin. Walang Problema na hndi nasu-sulutionan. Bestfriend nga kita pero nagtatago ka naman saakin. May pagkukulang ba ako? Minahal naman kita dba?"
Napaka-manhid mo talaga Suga. Sana hndi ko hinayaang mahulog ako sayo. Sana nagawa ko pigilan ang sarili ko sayo kung alam kong magkakaganito ang lahat. Magiging ganito ka saakin. Sana nagawa ko pang pigilan ang sarili ko na mahulog sayo Suga. Pero hndi ko naman nagawa. Masakit kase na ganito eh. Na talagang bestfriend lang ang tingin mo sakin habang yung iba alam ang nararamdaman ko sayo? Masakit eh. Sobra.
××
Suga's POV
Alam kong may problema si Hazel na hndi nya masabi sakin. Na tinatago nya. Nakikiramdam ako alam kong may tinatago sya. Sge na manhid na ako di ko maramdaman. Kase naman kapag pinakikiramdaman ko, iba ang sinasabi eh. Malakas ang kabog sa pus nya kapag nagkikita kami. Kapag niyayakap o binabati ko sya. Kabog ng puso na matagal na nya nararamdaman saakin.
"hyung" napatingin ako sa tumawag sakin nakita ko si Jungkook kasama pa si jin. "hndi mo ba talaga alam ang problema ni Hazel sayo?" tanong ni Jin hyung saakin. Umilinga ako. Alam kaya nila?
"tuwing sa pinakikiramdaman ko sya, Nararamdaman ko ang malakas na kabog sa puso nya.— may sakit ba si Hazel?" napafacepalm sila sa tanong ko. Mali yata yung sinabi ko. :( "tae. Manhid ka rin noh?" teka. Anong sabi nya? Ako manhid hndi naman ah? Tssk. "hndi ako manhid noh" sabi ko sabay irap sknya. "talaga lang ha?" jungkook.
"hndi ka manhid? Pero bakit hndi mo alam ang ibig sabihin ng malakas na tibok ng puso ni hazel sayo?" napakunot ang noo ko sa sinabi nya saakin na yon.
"putangina Suga. Hndi mo ba talaga alam o nagpapanggap ka lang?" tanong ni Jin saakin. Hndi ko talaga sila maintindihan. "matagal ka ng gusto ng bestfriend mo. Kaya sya umiiwas dahil nasasaktan na sya." automaiko akong napatayo sa sinabi ni jin. Sabi na nga ba yun yun eh. Hndi ako manhid alam ko yun pero binali wala ko dahil akala ko naman kase mali. Akala ko mali ang nararamdman ko na yun sknya. Hndi ko alam na totoo pala.
Tumakbo ako at hinanap si Hazel sa campus hndi ko sya nakita kaya agad ako pumunta sa Rooftop nakita ko siya dun nakatayo at nakatingin sa kalangitan.
Niyakap ko sya mula sa likod kaya napatayo sya at nagulat sya sa ginawa kong yon.
"sorry, sorry akala ko kase mali yung sinasabi nyan eh. Akala ko mali kaya binalewala ko. Ayoko kaseng maniwala agad ng hndi ko nakukumpirma. Dahil ayoko rin sana na masaktan Hazel" sabi ko sknya. Nakayuko lang sya. Tinaas ko ang ulo nya mula sa baba para magkatinginan kami ang i place my one hand on her face habang ang isa hawak ang kamay nya. Pinwesto ko ang kamay nyang hawak ko sa puso ko.
"do you feel my heart beat?" i ask her and she noded. "my heart beats like that because of you." sabi ko na kinatingin nya bigla saakin na ikinagulat nya talaga. "suga.." she called. I kissed her on her nose. "mahal din kita. Okay? Sorry for eveything i've done."
"iloveyou"
© 04-30-15
BINABASA MO ANG
EXO-Love High
Teen FictionA Simple Cold Hearted Girl named Miracle Snow Kim. her parents died Few years ago. they died because of a guy they Trust but they just Deveive them. After a Year of her parents died she came back from New York. She Audition and Enrolled this School...