Raven
Malawak ang ngiti at halos mapunit na ang aking labi na nilampasan si Alice. Dire-diretso lamang ako hanggang sa exit door ng restaurant. Palabas na sana ako nang may biglang tumawag sa aking pangalan.
Agad at mabilis na napalingon ako sa aking likuran.
It's Axel. Habang mayroong pagtataka sa kanyang mga mata na naka tingin sa aking mukha.
"I've been looking for you all over the campus, and this is the only place I can find you?" Halatang nagtatampo ito sa tono ng kanyang boses. Napa ngiti lamang ako bago naiiling na tinignan lamang ito pabalik sa kanyang mga mata.
"Ah, did something happen? Mukhang iba ang ngiti natin ngayon ha." Pang-aasar niya bago lumapit sa akin. "Who's the next victim?" Dagdag pa niya dahilan upang mapasuntok ako sa kanyang braso, ngunit iyong mahina lamang.
"Gago. Wala." Pag sisinungaling ko. Napatawa lamang ito sa sinabi ko bago biglang sumeryoso ang kanyang itsura.
"By the way, I found her." Awtomatikong napakunot ang aking noo.
"What the f*ck are you saying? Who?" Naguguluhan na tanong ko. Nakita ko mula sa gilid ng aking mga mata ang papalapit nang sina Alice.
"Do you remember the girl I was talking about?" Tanong nito. Napa isip naman ako bigla.
"Ah, your future wife?" Tanong ko in sarcastic tone. Napatango ito ng maraming beses habang napapangiti ng parang ewan.
Iba pala ito kapag na in love. Wika ko sa aking isipan habang lihim na napapailing.
"Yes. And guess what? She's your classmate." Dagdag pa niya. Muli na naman akong napaisip. Alin naman kaya sa mga kaklase ko ang tinutukoy niya? Imposible naman na isa sa mga kaibigan ni Alice ang tinutukoy nito, because they are all gay.
Magsasalita na sana akong muli noong mapalingon si Axel sa paparating na sina Alice kasama ang kanyang mga kaibigan. Hindi nakaligtas sa akin ang malutong na pagmura ni Axel sa mahinang boses lamang.
"Damn, Rav." Animo'y nakakita ito ng isang multo.
"What?"
"S-She's right there." Kusa naman akong napalingon sa tinitignan nito. Nakatingin ito ng diretso sa paparating na magkakaibigan.
And my mood suddenly changed when I noticed that her eyes were only on Alice. His eyes were like an ocean glistening as Alice got closer and closer.
What the hell?! Don't tell me Alice is the girl Axel is referring to? Bakit hindi ko kaagad iyon naisip? At mas nauna ko pang isipin ang kanyang mga kaibigan?
"You mean, Alice?" Pagkukumperma ko sa kanya. Isang matamis na ngiti ang gumuhit sa kanyang labi bago ito napatango. Hindi nagtagal ay tuluyan na ngang napahinto ang mga ito sa aming harapan.
"Alice?" Patanong na pagbanggit nito sa pangalan ni Alice. Hindi ko alam pero may kung ano akong naramdaman sa aking dibdib. Lalo na noong ngumiti rin pabalik si Alice sa kanya.
I think this is what they call jealousy. Honestly, I have never felt this before because I have never been interested in other girls. All I want from them is their body and attention. But I never planned to have feelings for them, so I never felt jealous even if they flirted with others in front of me.
"Yes?" Nahihiya na napakamot naman ito sa kanyang batok.
Mapapansin ang lihim na pag hanga ni Alice kay Axel sa paraan ng pagsipat niya sa kabuohan nito. Well, I can't blame her because any girls who looks at Axel will really drop their underwears.
BINABASA MO ANG
HBS 6: The Story Of You And Me (GirlxGirl) COMPLETED
RomanceShe is a famous lawyer. A gorgeous, smart, brave and seductive young lawyer, to be exact. Siya ay si Alice Saavedra, mas nakilala pa dahil madalas, mga sikat na celebrity ang kanyang nagiging kliyente. Ngunit sa kabila ng pagiging matagumpay nito sa...