Alice
They say, the deeper the love you give to each other, the more pain it can cause when you two will broke up.
I guess, that's true. Because until now, her name is still engraved in my heart. Even though eight years have passed, my heart continues to beat for her, she is still the one I always look for. A lot has changed, but my feelings for her are still the same.
Hindi ko alam kung na karma ba ako, o isinumpa pero sa loob ng walang taon na iyon, kahit sandali eh hindi siya nabura sa puso't isipan ko.
Ngayon ko napatunayan, na hindi pala talaga madali ang mag move on at kalimutan ang isang taong lubos mong minahal noon. Araw-araw palagi kang ibabalik sa mga alaalang hindi mo na magagawa pa kasama siya. Palaging mayroong katanungan na nabubuo at tumatakbo sa iyong isipan. Palagi kang magigising sa bawat umaga na sana ay panaginip lamang ang lahat, palagi mong hihintayin ang pagbabalik niya at higit sa lahat, palagi kang mayroong 'what ifs'.
Tulad ko, palaging mayroong what ifs na alam kong hindi naman na mangyayari pa.
Paano kung hindi kami nagkahiwalay noon?
Paano kung naitama ko ang nagawa kong pagkakamali noon?
Paano kung hinabol ko siya at hindi ako nagpakaduwag.
Paano kung pinili kong panindigan na lamang ang meron kaming dalawa? Kami parin kaya hanggang ngayon? Siguro masaya kami, walang regrets at walang what ifs. Hindi siguro ganito ang buhay ko ngayon, nag-iisa at punong-puno ng kalungkutan at pagsisisi.
Ang dami kong gustong sabihin sa kanya. Maraming salita ang gusto kong marinig nito mula sa akin. Kahit na alam kong hindi na mababago pa ng mga iyon ang aming nakaraan.
Sometimes, falling apart can make us stronger than ever. Pero hindi ako, never akong naging malakas mula noong maghiwalay kami.
Yes, I did fullfill my dream, I became a successful person, I helped many people and also became known as the youngest competent Attorney, but since Raven and I broke up, I have never felt as happy as when I was with her.
That is the happiness I have been seeking for years to feel again. Happiness and joy that I have been longing for years.
Walang taon na ang nakalilipas, pero parang kahapon lamang ang lahat. Sariwa parin ang lahat para sa akin, walang detalye ang hindi ko naaalala. Bawat memorya namin na magkasama, ay nakatatak parin sa aking puso at isipan.
Hindi ko mapigilan ang mapabuga ng hangin sa ere habang nilalagok ang huling laman ng aking baso, na mayroong lamang wine.
Tanaw ang napaka gandang view mula rito sa isang sikat na resto bar.
"Raven." I said to myself.
Why is it every time I hear that name my heart automatically beats so hard?
For God's sake, alam kong matagal na siyang move on. Pero heto parin ako. And who knows, baka nga kasal na siya at masaya na sa ibang babae, hindi ba? Baka mayroon na siyang pamilya.
My chest tightened because of that thought. A familiar jealousy drew in my heart when I thought that many women had slept with Raven.
Muli akong nagsalin ng wine sa aking baso at mabilis na inubos iyon. Hindi ko rin mapigilan ang matawa ng pagak sa aking sarili.
"Stupid, Alice. Wala kang ibang dapat sisihin kung hindi ang sarili mo." Wika ko.
Makalipas ang halos isang oras ay napag pasyahan ko na rin ang umuwi na. Naramdaman ko na rin kasi ang pagkahilo dala ng medyo naparami na ang na inom.
BINABASA MO ANG
HBS 6: The Story Of You And Me (GirlxGirl) COMPLETED
RomanceShe is a famous lawyer. A gorgeous, smart, brave and seductive young lawyer, to be exact. Siya ay si Alice Saavedra, mas nakilala pa dahil madalas, mga sikat na celebrity ang kanyang nagiging kliyente. Ngunit sa kabila ng pagiging matagumpay nito sa...