Chapter 29

2.7K 114 21
                                    

Alice


Hindi ko alam kung ano ang naisipan ni Raven kung bakit kailangan eh ipasuot pa nitong muli sa akin ang school uniform namin noong high school.

Nakakainis lang kasi ang sikip sikip na nito sa akin. Ang init-init rin. Pero dahil mukhang masaya naman siya sa pinag gagawa niya kaya sige, pagbibigyan ko siya.

Mabuti nalang dahil hindi ko itinapon itong uniform na ito, at ginawa kong display sa loob ng kuwarto ko bilang alaala sa naging relasyon namin ni Raven noon.

Paglabas ko ng aking unit ay agad na natanggap ko rin ang text ni Raven, sinasabi nito na nasa parking lot na siya at naghihintay.

Hindi ko mapigilan ang kiligin, iniimagine ko kasi ang kanyang itsura dahil suot din nito ngayon ang kanyang uniform.

Pagdating ko sa parking lot ay agad naman na nakita ko itong naka sandal sa hood ng kanyang kotse habang naghihintay sa akin.

Awtomatiko akong natigilan at napanganga noong humarap siya sa akin. Para bang bigla kaming ibinalik sa panahon noong nasa high school pa lamang kami.

Ang sexy niya parin talaga sa kanyang uniform. Hindi ko mapigilan ang mapanganga habang pinagmamasdan siyang naglakad papalapit sa akin.

Isama mo na rin na inayos nito ang kanyang buhok katulad noong dati.

Tuluyan itong huminto sa aking harapan, bago ako pinasadahan ng tingin sa aking kabuohan.

Napalunok ako, parang gusto kong maiyak kasi agad kong naamoy sa kanya ang pabango na dating nitong ginagamit. Iyong pabango nito na paborito kong amuyin mula sa kanya.

"Ang ganda-ganda mo parin." Komento niya. "Actually, mas maganda ka ngayon." Dagdag pa nito.

Napangiti ako, ngunit nangingilid na ang mga luha sa aking mga mata habang nakatingin sa kanya.

"Are you that happy?" Pabiro na tanong nito kaya napatango ako at mabilis na pinunasan ang sariling luha.

"Nakikita ko ang dating Alice ngayon. Iyong Alice na matalino, top student at girlfriend ko..." Saad niya habang hindi parin inaalis ang mga mata sa akin.

"Girlfriend ko." Tatango-tango na dagdag pa niya.

"Tama! Girlfriend kita sa araw na ito." Natigilan ako.

"G-Girlfriend mo."

"Yes. Because today, magpapanggap tayo tulad ng dati. Girlfriend mo ako at girlfriend kita." Pagkatapos ay napa musyon na ito sa kanyang sasakyan.

Noon ko lamang napansin, na pati pala kotse na dinala nito ngayon ay ang kotse niya na ginagamit noong high school kami.

"Buhay parin itong kotse mo hanggang ngayon?" Hindi makapaniwala at namamangha na tanong ko.

Napangiti siya habang binubuhay ang makina.

"Ikaw lang naman ang nang iwan, pero itong kotse kong ito? Never niya akong iniwan." Pagbibiro niya ngunit dahil doon ay natigilan ako.

"Hey, I was just kidding. Masyado ka namang seryoso." Paliwanag niya pagkatapos ay sinimulan nang tahakin ang daan.

Napatikhim ako at pilit na lang na binalewala ang sinabi niya na para bang hindi ako apektado.

"So, any idea where we are going?" Tanong ko sa kanya habang iginagala ang tingin sa loob ng buong sasakyan.

Lihim na napapangiti ako sa aking sarili kasi kahit na konti, wala itong ipinagbago.

Ganoon na ganoon parin ang itsura maging ang loob at labas ng kanyang sasakyan.

"Where else but in our old school. Don't you want to go back there?"

HBS 6: The Story Of You And Me (GirlxGirl) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon