Sáng.
Bầu trời xanh thẳm, mây trắng tinh khôi, ánh nắng rực rỡ như muôn vàn sợi tơ vàng chiếu xuống mặt đất.
Lá cây xanh thẫm lạo xạo trong gió.
Toàn bộ lớp 12A1 đón Jisoo bằng rất nhiều những ánh mắt khác nhau. Nghi ngờ, dò xét, tò mò, thắc mắc. Họ không hẳn là thắc mắc vì tại sao hôm qua Jisoo lại nghỉ học, vì đối với ngôi trường này thì đây là chuyện "thường ngày ở huyện", nhưng họ tò mò vì Somin cũng đột nhiên biến mất, và cách đó không lâu thì Thiếu gia Taehyung cũng phóng xe ra khỏi trường một cách vội vàng, trước niềm hy vọng có thể thấy được dễ dàng trên khuôn mặt Somin. Họ nghi ngờ giữa hai chuyện này có mối quan hệ với nhau, và họ chăm chú dò xét từng cử chỉ, lời nói của Jisoo để tìm câu trả lời. Nhưng có lẽ những học viên nhiều chuyện này đã không thành công, khi cái con người sở hữu khuôn mặt dửng dưng lạnh lùng kia chỉ im lặng ngồi vào chỗ của mình, trước khi đeo lên tai chiếc Airpod.
- Hôm qua sao cậu nghỉ học vậy, Jisoo? – Haeun mỉm cười quay xuống hỏi Jisoo như một câu xã giao mà không biết những đôi tai đang giỏng về phía mình để cùng được nghe câu trả lời.
- Mình bị ốm. – Trả lời rất ngắn gọn. Tuy cô biết đây chỉ là một câu hỏi quan tâm đơn thuần, và Haeun cũng chẳng có ý gì xấu, nhưng cô hiểu những ánh mắt xoi mói chỉ đang hướng về mình, cô không đủ thân thiện để có thể đáp lịch sự và nhẹ nhàng hơn. Câu trả lời của cô gần giống như là tuyên bố cho những kẻ đang mong chờ tin tức từ mình.
Somin cười khiếm lỗi trước câu trả lời có phần lạnh lùng của Jisoo đang làm cho khuôn mặt Haeun tái đi, đỏ bừng lên theo từng giây cùng nụ cười dần đông cứng giống như một kẻ nhiều chuyện bị phản bác bằng câu "Không liên quan đến bạn."
- Hì, Haeun, Jisoo đang mệt nên hơi khó chịu, bạn thông cảm.
- À...có gì đâu, không sao. – Haeun cười gượng, ngay lập tức quay lên, dán mắt vào cuốn sách để mở trên bàn nãy giờ.
Cuối cùng thì người cần đến cũng đến, Park Seol Ah bước vào lớp với chiếc cặp đeo lệch, áo sơ mi trắng cố tình để mở hai hàng cúc bên trên, không thắt cà vạt, như muốn cho chiếc áo nhỏ bên trong "vô ý" lộ ra. Trên tay thì cơ man là son son phấn phấn, thay nhau "trát" lên mặt như hề. Vừa nhìn thấy Jisoo yên vị trên chỗ ngồi của cô, Seol Ah khó chịu ra mặt, không chần chừ mà tặng cho cô một ánh mắt sắc như dao cạo, trước khi ngồi vào chỗ của mình mà tiếp tục sự nghiệp "son phấn".
Đôi tay tự động làm công việc quen thuộc mỗi ngày, còn đầu óc Seol Ah suy nghĩ miên man đến chuyện tối qua...
- Anh ! Đã mất công bắt cô ta, tại sao lại để Taehyung đến cứu dễ dàng như vậy chứ? – Seol Ah tức tối, la hét ầm ĩ vì người anh trai của cô đã vừa để vuột mất con mồi đáng giá, mà lại bằng một cách dễ dàng đến con nít cũng làm được như thế.
Jaewon ngồi ngả ra salon, tay cầm ly rượu kê lên môi, chậm rãi thưởng thức, ánh mắt dửng dưng hướng về phía cô em gái nóng nảy. Con bé này, từ lúc về đến giờ cứ như vậy mãi.
- Anh nói rồi, đây chỉ là một trò chơi, chúng ta còn nhiều cơ hội kia mà.
- Anh thật là, bắt được cô ta rồi lại còn để mất, bây giờ lại kêu là trò chơi, sau này cô ta nâng cao cảnh giác rồi, anh còn bắt được nó lần thứ hai không?
- Anh chỉ muốn xem quan hệ giữa Taehyung và cô ta thế nào, để còn biết đường xử lí cô ta, nếu giữa họ là quan hệ yêu đương trai gái, thì chẳng cần phải bắt cóc, chúng ta cũng có thể làm những thứ khác hay ho hơn. Còn nếu chỉ là người dưng, chúng ta động thủ chẳng khác nào "lạy ông tôi ở bụi này"? Lúc ấy chúng ta thì thiệt, còn người quan trọng thực sự của Taehyung thì chẳng có lấy một vết xước.
Jaewon dù từ trước đến nay là người không thích nói nhiều, giờ phút này cũng bắt buộc phải giải thích cho Seol Ah hiểu. Cô em gái này của anh tuy cũng khá thâm độc, đúng tư chất mà người của Park gia cần có, nhưng vội vàng, nóng nảy và tối dạ quá, đầu óc còn khá đơn giản. Nếu cứ để nó như thế này thì để huấn luyện còn phải mệt nhiều. Jaewon thầm nghĩ.
Seol Ah hình như vẫn chưa cam tâm cho lắm với câu trả lời của anh trai. Cô phụng phịu ngồi phịch xuống salon, một lúc lâu sau mới cất tiếng.
- Vậy.....kết quả như thế nào?
- Chuyện đó em không cần quan tâm. – Jaewon bình thản uống cạn ly rượu, anh vẫn không hài lòng về hành động của Seol Ah khi nãy, trong thâm tâm anh thầm nghĩ, nếu để cho cô em gái biết quá nhiều, coi chừng sẽ kéo theo không ít hệ lụy mà có trời mới lường trước được.
- Anh sẽ làm theo cách của anh, em chỉ cần quan sát thôi, đừng thắc mắc, cũng đừng tham gia vào. – Jaewon đứng dậy khỏi salon, để ly rượu lên bàn, lạnh lùng bước lên cầu thang, không thèm ngoái lại nhìn khuôn mặt Seol Ah đang chồng chất những cảm xúc lẫn lộn.
________________
BẠN ĐANG ĐỌC
vsoo • nước mắt
FanfictionTrong cuộc chiến tình yêu, ai yêu sâu đậm hơn, người đó thua.... ~ Bìa+Edit: @jisoo4real và @betchesoo.95s on Instagram. Không reup nếu như chưa có sự cho phép của tác giả.