Jaewon sắp xếp thủ tục đi du học thay Jisoo nhanh ngoài sức tưởng tượng, cứ như thể anh đã chuẩn bị sẵn mọi thứ, chỉ cần chờ đợi cái gật đầu của cô mà thôi. Việc chuẩn bị hồ sơ du học Anh đối với cô cũng không gặp khó khăn gì, học lực của cô khá ổn, hộ chiếu cũng đã có sẵn. Ngay sau khi quyết định đi, gần như cả một tháng sau đó Jisoo vô cùng bận bịu vì phải thi lấy chứng chỉ ngoại ngữ cũng như phải đi phỏng vấn xin visa đi du học, những thứ mà Jaewon không thể chuẩn bị thay cô.
Sau khi tham khảo rất nhiều trường đại học, Jisoo quyết định sẽ tiếp tục theo học tại trường Ivy, ngôi trường danh tiếng với tỷ lệ sinh viên quốc tế khá cao. Tiêu chuẩn đầu vào của trường cũng khá thích hợp với cô. Việc chuẩn bị mọi thứ của cô khá suôn sẻ, vốn tiếng Anh của cô đã khá tốt nên khóa học và thi chứng chỉ ngoại ngữ có thể rút ngắn đến mức tối đa, dự kiến sớm nhất khoảng gần ba tháng nữa là có thể bay.
Mặc dù tự tin về khả năng ngoại ngữ, nhưng để đảm bảo có thể bay đúng lịch trình, Jisoo cần phải rất chuyên tâm vào việc ôn thi lấy chứng chỉ. Thời gian rảnh cô vẫn đến lớp nghe giảng cùng với Somin, hoàn toàn không để ai biết được việc mình sắp đi du học. Somin lại đặc biệt vui vẻ, ngày ngày đều hỏi thăm về việc Jisoo chuẩn bị hồ sơ đến đâu rồi, có gặp khó khăn gì không, đến bữa lại rất chăm chỉ làm những món ăn cô thích, tối ngủ đặc biệt cũng thích ôm cô, hoặc không thì cũng thích nằm thức đêm cùng cô nói chuyện. Sau lần ấy Somin không có thêm lần nào khóc trước mặt cô nữa, Jisoo biết cô ấy đang muốn cô yên tâm mà đi, không vướng bận bất cứ chuyện gì. Nhưng Somin nói cô ấy hiểu cô, bản thân cô cũng rất hiểu Somin, cho dù không khóc trước mặt cô, cô cũng vẫn biết cô ấy buồn đến mức nào.
Đến tận cùng, Jisoo cũng không biết, mình quyết định ra đi có phải là sự lựa chọn toàn vẹn nhất hay không. Có điều, cuộc đời cô đã có rất nhiều thứ không toàn vẹn, một gia đình không toàn vẹn, một tuổi thơ không toàn vẹn, một tâm hồn không toàn vẹn, một tình yêu không toàn vẹn, cho dù có thêm một tương lai không toàn vẹn, cũng chỉ có thể trách được số phận cô đã được định sẵn phải như vậy.
Bởi vì đã dành hầu hết thời gian cho việc ôn thi chứng chỉ, Jisoo hoàn toàn không có thời gian gặp mặt Jaewon, anh cũng vô cùng bận bịu cho dự án kinh doanh dự định thời gian tới sẽ phát triển tại Anh quốc của Park thị. Cô cũng biết vậy nên không để ý đến anh, chỉ đều đặn nghe những cuộc điện thoại của Jaewon mỗi tối, hỏi cô ngày hôm nay làm những gì. Ngoài ra cô cũng không có thời gian xem tivi hay lướt web, lịch bay ngày càng đến gần, Jisoo không còn đến giảng đường nữa, liên tục gần hai tháng, cô chỉ ăn, ngủ, và ôn thi, hoàn toàn không bước chân ra cửa phòng lấy nửa bước.
Bởi vậy cho nên, cô không gặp Taehyung, không gặp bất cứ sinh viên nào khác của Liberal Arts, cũng hoàn toàn không biết ở thế giới ngoài kia, thông tin về hôn lễ của Thiếu gia độc nhất tập đoàn đá quý Kim Âu và tiểu thư của tập đoàn Chim Ưng đang rầm rộ, được mệnh danh là hôn lễ thế kỉ, được tổ chức long trọng nhất trong vòng một thập kỉ trở lại đây. Somin hôm nào đến giảng đường cũng nghe thấy đủ các loại tin tức về hôn lễ của Taehyung, vì Liberal Arts là học viện trực thuộc Kim Âu, cả chú rể và cô dâu lại đều là sinh viên của Liberal Arts, nên sự ảnh hưởng của hôn lễ này đến học viện cũng vô cùng mạnh mẽ. Hầu hết sinh viên trong học viện đều thuộc tầng lớp thượng lưu, tin tức thông suốt như thế nào không cần bàn cãi. Ngày nào đến lớp cũng ồn ào không thể chịu nổi, Somin cảm thấy khổ sở như tận thế sắp đến, nhưng cũng cảm thấy may mắn vì những ngày này Jisoo không đến trường, nếu không, phải nghe những tin này vào đầu, có đau lòng hay không thì chưa bàn đến nhưng đau đầu thì chắc chắn là có rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
vsoo • nước mắt
FanfictionTrong cuộc chiến tình yêu, ai yêu sâu đậm hơn, người đó thua.... ~ Bìa+Edit: @jisoo4real và @betchesoo.95s on Instagram. Không reup nếu như chưa có sự cho phép của tác giả.