Rốt cuộc, dù có nghe lời Công chúa hay không, Viện trưởng học viện Liberal Arts vẫn bị đuổi việc. Dù cho ông ta có khóc lóc van xin thể nào, việc thay Viện trưởng mới vẫn được tiến hành.
Cục diện bây giờ thay đổi đến chóng mặt. Jisoo hôm qua vẫn còn bị mang tiếng là "hồ ly tinh vô liêm sỉ", nay đã được các học viên của Liberal Arts, không thiếu những người đã từng khinh thường cô, cung phụng như một bà hoàng với cương vị "Bạn gái của Thiếu gia".
Somin nghe mấy người kia gọi Jisoo một "Kim tiểu thư", hai "Kim tiểu thư" bắt đầu phát ngán cả lên, chỉ muốn xông vào đuổi hết đám người nịnh bợ cho khỏi bẫn mắt.
Hầu như đến đâu, cô cũng được những cái đầu lần lượt cúi xuống chào mình.
Vào trong canteen, hai người luôn được nhường những chỗ rộng rãi và sạch sẽ, đồ ăn thì có người tranh nhau đi mua giùm. Somin lúc trước phải xếp hàng và chen lấn mãi mới mua được mấy hộp sữa và bánh, thì nay bọn họ chỉ cần nói lớn "Đồ ăn của Kim tiểu thư", thì cả canteen không hẹn mà cùng ưu tiên cho họ những phần thức ăn sang nhất và ngon nhất.
Jisoo để ý những kẻ thường chạy theo mình hầu hết là con của mấy tiểu công ty nhỏ, lấy lòng cô chỉ mong Thiếu gia cho họ sống yên ổn một chút, còn những nhân cao hơn một bậc thì đương nhiên không hạ thấp bản thân mình mà cung phụng Jisoo giống thế, chỉ là không đụng đến cô nữa thôi. Những cái lườm nguýt, những lời xỉa xói moi móc nay được dọn sạch, khiến Somin đôi lúc kêu nhớ.
Sunny, Dahyung, hay những cái tên có độ "kêu" gần giống như thế đã loại bỏ Jisoo ra khỏi danh sách đen, đưa vào danh sách "Những người không thể đụng đến" một cách không cam tâm. Giờ thì Haeun "lọ lem" cũng xa lánh Jisoo và Somin, cho dù Somin có thân thiện và cố gắng hòa đồng thế nào, cô bé cũng vẫn nhút nhát và chạy biến mỗi khi Somin bắt chuyện.
Boram đã nghỉ học 3 ngày nay, nghe nói bị suy nhược thần kinh. Somin nghe xong liền gập người cười sặc sụa, có đánh chết cũng không tin.
Và...còn một người.
Jaewon bây giờ lạnh lùng khác thường, ngồi học trên lớp cũng ít nói hẳn. Đám fan hâm mộ vẫn nhiều và điên đảo như thế, thậm chí còn có chiều hướng tăng, nhưng có vẻ anh không thiết tha lắm so với ngày đầu nhập học. anh cũng ít nói chuyện và tiếp xúc với Jisoo, gặp nhau trên hành lang cũng lãnh đạm lướt qua như người dưng, Jisoo cười nhạt, tiếng "bạn bè" mà anh ta nói với cô mấy ngày trước chẳng qua cũng chỉ là gió thổi mây trôi, gọi là bạn thì cũng có mục đích và âm mưu cả.
Cô biết chứ.
Chỉ là không thèm quan tâm mà thôi.
_______________
- Viện trưởng mới là ai?
Taehyung lật giở tập tài liệu, lên tiếng hỏi Yoonsik đang ngồi trên chiếc ghế đối diện. Yoonsik lấy một tờ giấy A4, trên đó ghi thông tin của Viện trưởng mới, hình là một người phụ nữ trung niên khuôn mặt nghiêm nghị, anh đọc:
- Lee Anna, 46 tuổi, hiện đang là Viện trưởng của học viện Ruby, là người có tài nhất trong 257 người tham gia đợt tuyển chọn lần này. Đã từng làm Viện trưởng của các học viện Angel, Ruby, Royal, Rossia, và học viện nào cũng có bề dày thành tích đáng nể.
Học viện Liberal Arts quả thực là một thỏi vàng lớn mà tất cả các giáo viên trên khắp đất nước đều nhắm tới. Dù là dạy hay học ở Liberal Arts, quyền lợi và mức lương cũng đều hơn cả mong đợi. cho nên khi nghe nói học viện đang thiếu Viện trưởng, gần 300 Viện trưởng của các học viện khác đều ồ ạt kéo về tham gia cuộc tuyển chọn. thực ra, Viện trưởng tài năng để làm gì kia chứ, khi muốn ngồi trên chiếc ghế đó, quan trọng nhất là phải biết điều, chịu làm con bù nhìn nghe theo răm rắp lời của các cậu ấm cô chiêu ỷ giàu làm càn.
Taehyung không nói gì, anh đang nghĩ đến một vấn đề khác.
_____________
Một lần nữa, bảng thông báo của trường lại một lần nữa được sử dụng đến. Và một lần nữa lại bu kín các học viên. Nhưng có thể chắc chắn một điều, thông tin lần này sẽ chẳng liên quan gì đến Jisoo nữa.
- Mọi người, mình xem với.
Giọng nói đều đều vang lên ngay đằng sau lưng đám học viên, nhưng những tiếng động ồn ào đã che lấp đi phân nửa uy lực của giọng nói ấy. Đám đông vẫn chẳng có dầu hiệu của sự nhượng bộ người vừa nói.
- Mọi người!
Giọng nói đó lặp lại và có phần mất kiên nhẫn hơn một chút. Một con nhỏ tóc xanh quay phắt lại, tức tối quắc mắt:
- Con điên nào ồn ào vậy, không thấy nhiều người vậy à? Muốn xem thì tự...Kim tiểu thư!
Câu nói còn chưa kịp hoàn thành, con nhỏ đã trợn mắt hét tướng lên. Nghe 3 tiếng "Kim tiểu thư", các học viên kia đều giật bắn mình quay lại e dè nhường lối cho Jisoo. Cô lạnh lùng bước lại gần bảng thông báo, ánh mắt di chuyển lên từng hàng chữ được đánh bằng máy tính.
BẠN ĐANG ĐỌC
vsoo • nước mắt
FanficTrong cuộc chiến tình yêu, ai yêu sâu đậm hơn, người đó thua.... ~ Bìa+Edit: @jisoo4real và @betchesoo.95s on Instagram. Không reup nếu như chưa có sự cho phép của tác giả.