Mưa...
Lách tách rơi, từng hạt, từng hạt, trong suốt đẹp đẽ như pha lê, trượt dài trên cửa kính.
Thời tiết thật lạ, mới đây còn trời xanh mây trắng, giờ đã lất phất mưa. Jisoo nhấp một ngụm Capuchino nóng, thầm nghĩ, nàng tiên xuân đang lầm tưởng mình là mùa hạ hay sao mà đỏng đảnh đến thế.
Hơi Capuchino phảng phất vị ngọt, bám trên mặt kính mờ. Jisoo mơ hồ đưa tay miết lên đó dòng chữ "Jisoo Taehyung" cùng hình trái tim hơi chút méo mó.
"Jisoo Taehyung"
Jisoo bật cười tự giễu mình, con người cô đã trở nên sến súa thế này từ khi nào. Toan đưa tay lau đi, hơi nước mờ đã tan biến nhanh như bong bóng xà phòng, mang theo dòng chữ của cô gái vừa ngẫu hứng viết lên.
Bên ngoài, mưa ngày một nặng hạt.
...
Thấp thoáng phía cánh cửa kính lớn trong suốt của tiệm café, có một chiếc ô màu đen.
Chiếc ô ướt sũng, bóng nước được cụp vào. Jaewon hào hoa đẹp đẽ như chàng hoàng tử bước ra từ truyện cổ tích.
Ánh mắt lạnh lùng kiếm tìm, anh nhận ra Jisoo ở chiếc bàn gần cửa sổ đang mơ màng ngắm mưa. Đôi môi hơi mỉm cười, anh tiến đến, như một cơn gió lạ, nhẹ nhàng ngồi xuống chiếc ghế trước mặt cô.
"Em thích mưa à?"
Ánh mắt cô như bao phủ lớp hơi nước mờ, cô mỉm cười, nhẹ lắc đầu.
"Không, em ghét mưa. Chỉ là không bắt trời đừng mưa được nên mới buộc phải nhìn."
Cô chưa bao giờ nghĩ mình có thể yêu thích được những cơn mưa ồn ào và dai dẳng, bẩn thỉu và ướt lạnh.
Cô gái phục vụ xinh xắn mang tờ menu cho Jaewon, anh không nhìn menu, mỉm cười với cô gái.
"Café."
Cô gái ngây người, đôi má hơi ửng hồng, mỉm cười ngại ngùng quay đi.
Jisoo đã uống gần hết ly Capuchino.
Hơi nóng khiến môi cô ửng đỏ, ướt át, thoang thoảng vị Capuchino ngọt lịm. Jaewon nhìn cô không rời mắt, chợt suy nghĩ, nếu đặt môi lên đôi môi kia, hẳn sẽ bị vị ngọt ngào ấy hút mất cả linh hồn.
Mưa vẫn dai dẳng đập vào cửa kính, rồi lại trượt xuống.
Ly café được mang ra, xen giữa hơi nóng bốc lên, Jisoo lên tiếng.
"Anh gọi em có việc gì?"
Jaewon nhìn cô, sau đó lại cúi xuống khuấy tách café.
Rõ ràng đã dặn lòng rằng mình không làm gì sai, thế nhưng trước ánh mắt trong như ngọc thạch của cô, trong thâm tâm anh bỗng dưng dao động.
Ánh mắt cô sáng trong như pha lê, mượt mà êm dịu như con suối mát lành. Cô nhìn anh, không chút nghi ngờ, trong vắt, không dao động, thậm chí không gợn chút bụi trần.
Cô đã coi anh là bạn, vậy mà anh nỡ làm cô đau lòng...
Ánh mắt cô xoáy vào anh tia nhìn hiếu kì, điều đó càng làm anh trở nên khó xử. Từng tế bào trong cơ thể xấu xa như đang bị đôi mắt thánh thiện của cô khoét rỗng, mọi suy nghĩ bị rút sạch không còn chút nào. Những điều cần nói, cần hé mở cho cô biết về một quá khứ tối tăm, đã bị ánh sáng từ cô thiêu rụi. Anh thực sự muốn bóc trần cái ảo mộng cô đang ôm lấy, đánh thức cô về mối thù của gia đình, nhưng rồi lại sợ cô bị tổn thương, sợ cô đau lòng và tuyệt vọng bởi tình yêu đầu đời bị tan vỡ.
BẠN ĐANG ĐỌC
vsoo • nước mắt
FanficTrong cuộc chiến tình yêu, ai yêu sâu đậm hơn, người đó thua.... ~ Bìa+Edit: @jisoo4real và @betchesoo.95s on Instagram. Không reup nếu như chưa có sự cho phép của tác giả.