Seventeenth Kiss
-"Yow yow yow!" pagpasok na pagpasok ko sa room ay nakita ko ka agad ang bebeloves kong pogi! Nag tatatalon pa ko dahil excited akong makita sya.
"Hoy! Wag ka nang tumalon dyan Lulu! Tapos na New Year!" inirapan ko agad si Kei at tinulak sya. Pampam talaga yan!
"Pake mo ba!" ngunisi sya sa akin at tinulak din ako. Syempre dahil maganda ako, sa lamesa ako tumama. Binato ko pa sya ng notebook ng kaklase ko kaso naka ilag si panget.
"Hey,stop that. Para kang bata." napalingon agad ako sa bebeloves ko at agad syang niyakap. Misss ko talaga tong Louie ko!!!!!!
"I missed you." bulong niya at pinindot ang noo ko. Yung kilig ko level 999999999999999999 shokssssss.
"Missssssssss din kita bebeloves ko!!!!!!!!!!! " sumampa ko sa likod nya at napangiwi sya. Bumigat ata ako.
"Kawawa naman si Louie, dinaganan ng dambuhala." nilingon ko agad si Calvin na natatawa sa gilid. Hinabol ko sya hanggang faculty kaya napagalitan ako. Masyado daw akong Maganda! Mwehehehehehe!
Pag pasok ko sa room ay napapailing nalang si bebeloves ko at binalot ng panyo ang mukha ko. Ang sweeeeeet nya talaga emergerd.
"Ang sakit mo talagang mag mahal bebeloves ko." bulong ko sa kanya. Inirapan nya lang ako at pinisil ang ilong ko.
"Makulit ka kasi. Tigas pa ng ulo mo. Amoy araw ka na." sabi nya at tumalikod na sa akin. Hindi naman ako amoy araw! Amoy humahalimuyak na bulaklak pa nga ako e. Sama talaga nito,pero mahal ko kaya okay lang.
"Hindi naman ako amoy araw e. Grabe ka naman sa girlfriend mo. Samantalang mahal na mahal mo ko. Ganyan ka ba sa akin, hindi mo na nga ko pinuntahan ng Pasko at New Year ganyan ka pa sakin. You are cruel, Ba't ka ba ganyan. Hindi na kita kilala. Ang sama mo na sa akin, seryoso ka ba talaga sa akin? Hindi ko kasi dama ang pag mamaha-"
"Ang drama mo beks! Tigil mo yan!" ang sarap talagang tirisin ni Jessalyn! Nag dra-drama ko e! Ka azar.
"Fruta ka! Ang ganda na ng litanya ko e. Sumingit ka pa!? Doon ka na nga! " nakaka inis talaga sila. Hmpf.
Nag umpisa ang klase ng inis na inis ako, sinimulan talaga nila ko sa bad vibes nila e. Naiinis ako.
"Oyyy! Recess na ha? Hindi ka kakain? " tanong ni Joselle na ngumunguya ng sandwich.
" Lumayas ka nga! Doon ka na din shoooo! At pwede ba? Wag ka ng huminga." grabe yung badtrip ko ngayern. Boyaw kess ng ganiteyy.
"Inano ba kita!? Grabe ka naman!" nag drama pa to. Binato ko nga ng lapis. Ngumuso naman sya at umalis na.
"Badtrip?" hindi ko sya pinansin. Naasar ako e.
"Ayaw mo kong kausapin?" tanong nya ulet.
"Ayaw mo?" tanong niya ulit.
"Nakaka asar ka kasi e. Sabi mo amoy araw ako. Hindi naman. Badtrip kaya yung ganun bebeloves" tumingin ako sa kanya at nagulat. May dalawa kasi syang box na hawak.
"Oh? Alam mo namang joke lang yun naniwala ka naman." sabi nya at binigay sa akin ang mga boxes.
"Regalo ko for New Year at Christmas. Sorry for not being here. Gusto ko man mag paiwan. Mom wants to spend the holidays in US. " sumandal sya sa upuan at humalukipkip.
"Oo na. Joke lang naman yun e. Badtrip ka din e no? Ngayon ka pa nag bigay neto di ko pa man din dala yung iyo. Huhuhu." kinurot ko sya sa braso kaya napaigtad sya. Namula din ang tenga nya. Mwehehhe
--
"Ano good mood ka ngayon ahhh? Bati na kayo?" tanong ni Kei at tumabi sa akin. Ngumiti ako at hinampas ko sya.
"Kyaaaaaaaaa! Mag fe-February na!" sabi ko at hinampas-hampas ko sya. Tinulak nya ko at tumayo. Minura nya ko ng malutong at hinimas ang braso nya.
"Ano na naman!? Walang forever! " sabi nya at tumawa ng malakas. Ngumuso ako at hinarap ang katabi ko na nagbabasa lang. Tumingin lang sya sa akin at tumango. Aba! Hindi ako pinansin!
Tumayo ako at lumapit kay Joselle. No choice! Mwehehehe.
"Oh? Ba't ka napadpad dito? Baka awayin mo nanaman ako." sabi nya at ngumuso. Ngumisi ako at hinampas sya.
" Wag ka ng madrama! Meron kasi ako hahahahaha. Wag ka maingay! "sabi ko sakanya. Kumunot ang noo nya at ako naman ang itinulak.
"Yukkkk! Dugyot ka naman e. Kailangan bang sabihin sa akin yan? "sabi nya at tumalikod.
"Ang arte mo! " sabi ko naman at tumabi sa kanya.
"Oo na! Ano bang gusto mo? " dinindong pa nya ang bangs ko at ngumisi.
"Malapit na kasi yung JS natin e." sabi ko at ngumisi sa kanya.
.
.
.
.
.
"Alam ko na yan!, hintayin mong ayain ka nya. Wag kang mag alala. Kaibigan ko sya. Kilala ko yun. Hintay ka lang. Great things happens to those who waits! " nagulat naman daw ako sa sinabi ng isang ito. Samantalagang mag tatanong lang naman ako kungay dala ba syang NAPKIN. TSK.
~•~
SHORT AND SABAW AND LATE. I KNOW. SORRY. BABAWI TALAGA KO. PROMISE. NAGING BUSY KASI E✌