"My heart starts beating triple time.With thoughts of loving you on my mind"Seb
"So what time ba?, tanong ko kay Cram habang naka ipit ang cellphone ko sa aking balikat.
Nag aya kasing tong isa mag bar medyo naging busy kasi kami lahat dahil sa kanya kanyang duty area sa hospital.
"Okay, ikaw na magsabi kay Jeth.
Ah kasama si Shen. Eh di maganda. Alright, so see you later. Okay bye.
"Seb!!," sigaw ni Cram habang minumuwestra ang kamay na dito kami banda nakaupo.
"What's up gents!," tapik ko sa kanila.
"Oh, Shen long time no see ah", bati ko kay Shen. "How are you?." pahabol ko pa.
Doing beautiful as ever Seb sabay kapit sa braso ni Jeth. Pwe! PDA eh. Eh di sila na may lovelife. Habang inihilig naman ni Jeth ang ulo niya kay Shen.
"Himala! sumama ka hindi naman mambababae yan isa eh at turo ko kay Jeth". Takot niya lang sayo.Tinaasan lang ako ng middle finger ni Jeth.
Baliin ko kaya yung maliit niyang daliri.Ngisi ko sa isip ko.
"Cram ano na bang ganap?," at inom ko ng San Mig light.
"Ayun, kakanta sila Venice yung vocalist ng Laventa Band." Refer niya sa ka kilala naming Banda.
Ayon. Ayos atlast makakarinig na ulit ng magagandang boses. Kaya punuan lagi tong Magnesium Barricade Grills eh. Bukod sa magagaling ang mga banda at magandang ambiance na soothing pa sa mata. Hindi naman kasi to pipitsuging bar. Exclusive to sa may mga kaya na personalidad o basta afford mo. Favorite jamming place namin to. Mahigpit pa to talo pa airport sa security.Pero minsan may mga lango sa alak din na nakakalusot. Pag isa ka doon asahan mong last mo ng punta. Ban listed ka.
" What time they will start?", tanong ko ulit kay Cram.
"They will , after 10 mins daw." Sagot niya naman.
At tingin ko sa Daniel Wellington (DW) wrist watch ko. Okay malapit na.
Tapik ni Jeth ang nagpabalik sa ulirat
ko, at medyo inilapit ang ulo ko sa kanya. "9 o'clock position, bulong niya sakin."Oh sipat ko sa bandang sinabi niya. Mga grupo pala ni Arnica ang nandun.
Tulad namin, agents din sila.Lima naman sila sa grupo nila. Kung nurses kami sila naman ay nasa laboratory naka assign. They call themselves as Vampire Agents while using a Colors code name if they are in a mission maybe. Why maybe? nah aksidente ko lang na narinig nung naghatid ako ng blood sample ng patient sa laboratory kay Arnica na tinawag niya si Brana ng Red so I think that's the clue. Arnica, Nam, Brana, Roxy at ang nag iisang lalaki sa grupo nila na si Rajul na may halong indiano.
Silang lahat ay yung kabatch namin nila Cram at Jeth sa training sa pagiging agent. Saktong pagtingin ko sa gawi nila ay pagtaas ng bote ng alak ni Arnica at sinunod naman nung apat.Tinapik ko sila Jeth sabay dampot at taas din ng bote na nasa harap namin. Implying a cheers to each other.
Maganda yung pwesto namin kasi kitang kita ko yung buong pangyayari sa loob ng bar. Bale yung table namin ang nakaharap sa stage kaya sakop ng mga mata naming apat ang bawat ganap kahit medyo dim sa loob. Kasalukuyang tumutugtog ang bandang Laventa, acoustic lang muna magandang intro di na masama. Maya maya siguro yung reggae at rakrakan.
"Bladder break lang ako", siko ko kay Cram.
Tumango lang yung isa. Habang binabaybay ko yung daan papuntang comfort room.
Nakasalubong ko yung pasuray suray na lalaki na papunta sa gawi ko.Hindi pa nga ako nakailag nabangga na niya yung balikat ko. I'm just swaying my shoulder but still putting my hands on my both pockets at the back of my ripped jeans. The heck! Mura ko sa isip.
I'm washing my face and hands at the sink habang nakayuko. When I suddenly stop cause I smell the familiar scent way back 4 years ago. It's Ysl or Yves Saint Laurent perfume the y eau de parfum. Kung hindi ko ako nagkakamali surely for sure na it's only her who can make my nerve ending sensitive easily when it comes to perfumes. Agad akong napa angat ng mukha while eyedropping if who's that behind the fragrance but to my dismay pasaradong pinto na ng cubicle ang naabutan ko. Napailing na binilisan ko ang aking kilos.Damn heart. Focus buddy while tapping my left chest.
Pag kabalik ko sa aking pwesto sakto naman tumayo si Cram.
"Hunting lang ako", paalam niya sa amin. Ngumisi lang ako.
"Bring home the beacon Cram." Walang gana na sabi ko sa kanya.
Sige galingan mo! si Shen yun.
Wala din naman bago din kay Cram pag may paganito na event kami.
Then she just shrug her shoulder while saying na ako pa ba.
Babaero kahit kailan.
The music is soothing to my ears kasi binigyan version ng bandang kumakanta ngayon sa stage ang kantang weak ng SWV. Kind of reggae siya na slow acoustic basta halo-halo. In short na bigyan nila ng justice at satisfaction ang kanta at mga tao sa loob.
Habang umiindak ang paa ko.Napako ang mata ko sa sa babaeng nakatayo ngayon at akay akay ang kasama niya. Wearing a black side slit trousers plus a simple black shirt na naka tuck in lang and not so inches heels. Its sexy and hot for me.
Biglang nag slow motion ang lahat at tanging boses lang ng bokalista ang aking narinig at yung babaeng lang na may akay akay ang aking nakikita .Wala pa din pinagbago katulad pa din nung una ko siyang nakita apat na taon na nakaraan. Ganitong ganito tumambol ang puso ko sa babaeng yun.Then my lips formed a smile abot siguro sa aking mata ng hindi ko na namalayan.Damn that flicking wavy hair of her. So it's really her about the fragrance earlier. Bye for now sunshine.Let's see us soon.Ngiting isip ko nung nawala na sila sa aking paningin.
Oh it's four in the morning and I can't still find my sleep. Ilang baling ko na ba. Apat o lima na beses.Those smile and face again. Arghh... at takip ng unan saking mukha. Tama nga yung lyrics kanina na my heart starts beating triple time .With thoughts of loving you on my mind.
So I guess I'm so weak when it comes to her.
Fu*k and it's alarming for my fragile heart!
BINABASA MO ANG
White Love: Uhibbuki
RandomI saw you from a distance.Talking to someone I don't know. I'm jealous because you smile easily. Smile, that is up to your eyes then my knees weaken and shake. I'm falling slowly in the distance with you by the way. I'm falling, so please catch me...