Prologue

2.8K 44 0
                                    

It was October 2017, when I first laid my eyes on you. Normal lang naman na araw para sa akin. Normal lang naman nung hindi pa kita nasilayan. Sa di inaasahang pagkakataon nakita kita. Nakayuko sa mesa habang kausap mo yung co- worker mo na si Evti. Hindi ko alam kung anong pinag uusapan ninyo maybe about sa work to be exact.

Actually, si Evti mas nauna sayo pero mas panalo at lamang kang maraming paligo sa kanya. Not only in a physical status but also in work skills. Siguro dahil nababasa kita. Kaya minsan ayaw kong tingnan ang kabuuan ang isang tao kasi kahit hindi siya magsalita nababasa ko.Marahil, unang upo at tayo mo palang alam kong lamang ka kay Evti.

So, who are you?Yan ang unang bungad mo sakin. With checking my head to toe.

Well wala ka naman makikita sa akin kasi naka uniforme ako sabay ngisi ko sa isip ko.

So, I'm Seb by the way.Sabay diretso tingin sa mga mata mo or should i say sa kabuuan ng mukha mo.

Hindi ko alam pero cliche man pakinggan pero crush na kita. Sa edad ko ba namang to akalain mong may crush pa pala ako.Natatawa ako sa na isip ko pero oo crush kita.

Stop staring at me lady, sa isip- isip ko.

I may un-crush you and shift to fall instead.Specially those breezing smiles and cute dimples of yours. But wait, hindi naman para sakin ang ngiting yun para kay Evti dahil siguro sa kwentong nitong isa na ma kwela.Uff, dismayado kong saway sa sarili ko.Damn, with those weakness of mine.Tsk, take this lady back to her mom womb cause I will literally put my last name to her!

Uff! This is bait for my high standard heart.

White Love: UhibbukiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon