"Someone like you"
Seb
Inaantay ko ngayon sa sofa si Raya mag gro grocery daw kami since dito naman daw ako titira may taga luto na raw siya. Kaya naisipan niyang mag grocery.
Ganun?. Really, sa pagkakaalam ko bodyguard ako hindi taga luto.
"Let's go?".
Napako ang tingin ko sa pag bukas ng pinto ng kwarto niya. Seryoso ito ba suot niya pag lumalabas siya?.
"Nah, change your outfit honey". Habang prente pa rin akong naka cross leg sa sofa niya.
"What!. What's wrong with these?" Turan niya sa sarili niya.
"Nothing's wrong but I don't like it". At ipinagpatuloy ang pagscan sa magazine na hawak ko ngayon.
"Then it's your problem not mine!"
"You will change or I will do it for you?. Choose Raya?" Without looking at her.
Narinig ko nalang ang dabog ng pintuan niya.
Seriously, pekpek short. Kulang na lang pag tumuwad siya kita na buong kaluluwa niya. Gusto niya ata akong mapa away ng wala sa oras.
Buti kamo kung hindi siya agaw atraksyon.
Ako na ang conservative basta pinagdadamot ko siya at ayaw ko lang na ganun ang suot niya sa public. Lab gown niya nga hindi ko hahayaang makita ang scrub suit niya. Short short pa kaya.
Nakabusangot siyang nakaupo sa shotgun seat. Oh see kahit nga naka pantalon to ang sexy pa rin sa paningin ko. Simple lang yung suot niya. Green polo shirt at pantalon tas flip flop slipper.
Kahit nga mag malong siya. Hindi pa din nakakabawas sa ganda niya.
Tulak ko ngayon ang cart namin habang siya dampot lang ng mga kakailanganin niya. Truth is masarap talaga mag luto si Raya. Hobbies at passion na niya ata talaga. Second choices na niya lang ang pag memedisina. Her heart went to business talaga napilitan na kumuha lang siya dahil nga sa hospital ng dad niya.
Namana pa ng dad niya sa lolo nila yung hospital so that's why. Pinag tyagaan niya ang pagiging doctor but I can see by now, she really enjoying both. Maybe that's the reason why she didn't settle yet.
But I'm glad, kasi hindi kami magkakilala kung hindi sa pagiging multi millionaire nila.
About samin, I don't have a courage na umamin. Nababahag ang buntot ko but I can sense it na we both happy naman. She's genuinely happy with me sana tama ako sa hinala ko.Pero alam kong hindi sapat to. Gusto kong may label kami.Sino ba namang hindi pero promise ko sa sarili ko. When everything's will be alright.I will ask her to be my woman. Sana lang hindi siya mag inarte.Haha
In time but not now.
"Anything else?".
"Want some ice cream?"
"It's okay". At dinampot na niya nga ang isang galon na chocolate flavor.
Hindi naman kasi ako mahilig sa ice cream .Minsan lang.
Nailagay ko na sa trunk ang pinamili namin at inaayos ko na lang ng salansa.
"Where do you want to go now?" Tanong ko sa kanya habang kinakabit ang seatbelt ko.
"Steak house tayo". parang bata niyang sabi sakin.
Gaya nga ng request niya so I granted it.
Tahimik kaming kumakain ng brunch ngayon at nang may biglang pumalo sakin.
BINABASA MO ANG
White Love: Uhibbuki
RandomI saw you from a distance.Talking to someone I don't know. I'm jealous because you smile easily. Smile, that is up to your eyes then my knees weaken and shake. I'm falling slowly in the distance with you by the way. I'm falling, so please catch me...