Arbain-40 (Deja Vu)

354 15 0
                                    


"I know I said goodbye and you said it too, but when I touch her I feel I'm cheating on you"


Seb


"Plea..seee.. just don't!." While im
begging him..

Isang nakakabinging katahimikan at tanging narinig ko na lang ang alingawngaw ng putok ng baril at nakahandusay na tao sa harapan ko.Dilat ang mata at nakatingin sakin.

Parang ayaw kong ikurap ang mata ko baka mawala siya. Namamanhid na parang hindi ko maintindihan ang nararamdaman ko ngayon habang kusang tumulo ang luha ko.

"Hinddiiiiii!!" Sigaw kong abot siguro hanggang kaduluhan nitong kagubatan.

Damn a nightmare again habang kinakalma ko ang sarili at hinilamos ang palad sa aking mukha. Ilang beses ko na bang napapanaginipan yung ganun senaryo sa panaginip ko. Paulit-ulit. Babae. Duguan. Malabo ang mukha.

Nagpasya akong pumunta ng kusina para ikalma yung sarili ko.

Alas singko palang pala ng madaling araw . Nagpasya akong maligo nalang muna at magluto ng almusal pagkatapos. Hindi na din ako makakabalik sa pagtulog ko nito. So better do my normal morning routine early.

Everything seems so normal but one thing is for sure my heart is not.
-

"So, how are you now, Votrex?

"I'm doing good Sir". Diretso kong sagot kay tanda.

Ilan buwan ba bago ko ulit nakausap si tanda kalahating taon o isa ata. Magmula ng natapos ko ang last misyon ko then nagbakasyon rin sila ng buong family niya sa US. Kaya ang tagal din pala.

"Ready to accept a new mission?" At nagsalin ng alak sa shot glass niya.

Sa totoo lang wala pa talaga akong balak tumanggap ng kahit anong misyon ngayon. Gusto ko lang munang aliwin ang sarili ko. Mag pahinga. My body and soul..plus my heart..is not really okay.

Isang mabigat na kamay ang nagpabalik sa ulirat ko. He's tapping my head na lagi niyang ginagawa sa amin tatlo. He know us very well.

"Im just kidding". At isang buntong hininga ang narinig ko mula sa kanya. At binigay ang isang shot glass sakin na may lamang alak.

"Come back when you're ready, Votrex. We will be waiting here... patiently".

Nilagok ko nalang ng buong tapang ang alak na binigay niya. That's why I made a lot of excuses pagdating kay tanda eh hindi dahil takot ako sa kanya. Dahil sa klase ng alak na meron siya.

His rules is pag tinagayan ka niya. Inumin mong diretso para hindi ka na niya tagayan pa. Kaya kabisado na namin tatlo to eh. Perks of being a keen observant.

I'm walking sa hallway ng hospital ng mag pop up sa screen ng tv ang balitang tungkol kay Raya saying na she is with her rumor suitor name Lexi. Oh crap that name. So they're dating. She pursue huh.

Yes, Raya is out for being a bisexual. Gladly tinanggap siya agad ng mga tao even sa pamilya niya. Mas lalo pa ngang naging sikat yung hospital nila pati yung business niya . After the incident many months ago. Uff, ayaw ko ng maalala yun.

But knowing Raya, she's the person na ayaw sa camera at issues. Instant artist agad siya. Kaya mapa lalaki o babae nadidikit sa name niya ngayon. Gusto atang manligaw lahat. Uff. Sana all nalang.

Thinking and imagining those kind of thoughts. Sumisikip at sumasakit dibdib ko eh.

Kinuha ko yung shades sa bulsa ng polo then I wear it papuntang sasakyan ko.

White Love: UhibbukiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon