Tamaña o talatin - 38 (Behind)

332 16 0
                                    

"I would never fall in love again until
I found her and unless it's you"


Seb



"Jeth I need a fucking back up!!" Pasigaw kong sabi sabay paharurot ng motor na dala ko ngayon.

I abruptly check my kph screen. Naloko na out of road law na ako. Bahala na si avenger sakin kung anong mangyayari mamaya habang pasimple tinitignan ang side mirror ng motor.

Shit ang dami nila. Hindi ko alam saan galing ang mga talipandas na mga to. Di ko kaya to. basta iisa lang nasa isip ko kailangan ko ng backup ora mismo.

Hindi ko alam paano at anong nangyari basta na lang sila nagsulputan sa di ko malamang daan kung saan sila galing. Mabuti wala si Raya ngayon nasa mansyon. Yun yung pagkakaalam ko kasi her dad Bruce called me a while ago.

I didn't interfere na din kasi siya ang nagsundo kanina sa hospital at gwardya sibil din naman sila kaya panatag ako. At after that, di ko na alam kung nasa mansyon ba sila or I don't know where's exactly kasi sinabihan na lang akong umalis na ni don Bruce.Which is sinunod ko naman. Utos niya at boss ko eh. Eh masunurin ako konti, konti lang naman.

Pero sa lagay ko ngayon. Damn, masama ang kutob ko. Kutob na di maganda at di kanais- nais. Naisip ko bigla si Raya. Damn at hell wag nilang subukan galawin ni kuko ni Raya. Babalian ko silang buto't gawing bulalo na walang sabaw.

I continue talking to Jeth and ask her kung nasaan na si Cram.

"Jeth where's fucking Cram?!" Di na ako mapalagay na nauubusan ng pasensya sa mga nakasunod sakin at kakaisip kay Raya.

"She's on her way. Relax." Kalmado niyang sabi.

"Namoka, paano ako magrerelax sa lagay kong to ang daming nakasunod sakin mga sampu ata!." Pasigaw kong sagot.

Nyemas nasan kana ba Cram. Habang nakikipag karera ako sa mga sasakyan dito sa highway. Mabuti hindi sila nagpapaputok ng bar--.

Kakaisip ko palang ng ganun ng may nagpaputok na sa likod ko. Shit. Erase. Nagpapaputok na sila ngayon.

I sway the motor just to distract them. At binunot na din yung baril ko.

Nahihirapan man pinilit kong patamaan ang dalawa sa kanila. Ayon tumba. May walo pa pero yung back up ko nakasakay atang kalesa. Bagal sobra. Pagong yarn Cram.

"Seb, bad news. They got Raya." Boses ni Jeth ang nagpabalik sa wisyo ko.

"How come?. Kasama niya si don Bruce?!" Sigaw ko padin balik sa kanya.

"Hindi ko din alam ang buong pangyayari. Cram told me that's why male-late siyang dating sayo."

Shit mura ko sa isip ko. Minura ko yung sitwasyon ni Raya hindi yung mga nasa likod ko. Inaalala ko pa din siya. Siya pa rin ang uunahin ko kahit nasa bingit na ako ng kamatayan at susungkitin nalang ako ni Lucifer.

I stop and reverse my motor. Gulat kayo no at pinutukan sila. Damn may apat pa. I heard a loud bang sound sa gilid ko. Sumaludo lang sakin si Cram naka smirk pa.

Nyeta ka ang bagal mo sa isip-isip ko but thankful as well. Back up and Cram is here.

Nakarinig akong drifting sa kaliwang gilid ko. Yung isang goon pala na natira bago pa siya mag segunda pinutok ko na sa kanya yung isang bala ko. Worry less sa gulong lang. Buhay pa naman siya.

After that incident at nakita naming dumating na yung mga taong pinadala at pinagkatiwalaan ni tanda.Nilisan namin agad ang lugar.

Nagpasalamat ako kay Cram at pinuntahan agad namin si Jeth. We will execute her plan asap. Raya need me most at this wee hour. Di na ako mapalagay sa upuan ko kulang nalang dikdikin ako sa batok gamit ang baril ni Cram para mag relax ako.

White Love: UhibbukiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon