[Jonathan Point Of View]
Busy ang mga filming staff at nag-uusap-usap din ang mga screen writer.Hinanap ng aking mga mata kung nasaan si Lion. Mrs. Vivian is already there dahil sinundo siya kanina ng ilang body guard matapos ang pictorial. Nandito lamang sa loob ng mansyon pero may body guard? Rich people things.
"Nathan, mukhang mahihirapan tayo mag-paalam. Why can't we just send a message of gratitude tapos alis na tayo noh?" Baliw na suggestion ni Zandra.
"We should watch our manners dahil hindi natin alam kung mauulet pa ang ganitong opportunity.'' I told her.
"Whatever-" Sagot ni Zandra.
"You know what- may napapansin talaga akong hindi angkop sa lugar na ito." I begun to talk seriously.
"Like what?" Zandra ask.
"Like body guards." I said.
"Duh! Natural lang yan dahil mayayaman sila-" She rolled her eyes.
"Ikaw ba naman ang nasa mansyon na ganito kalaki tapos may mga bisita na katulad natin at ng mga filming staff, syempre safety first ang inuuna ng mga Hemenez." Dagdag pa nito na para bang grade 3 lamang ang tingin niya sa level of intelligence at comprehension ko.
"Okay- fine." Sabi ko na lamang.Gusto ko sanang magtanong sa kanila kung nasaan ang Lion but unluckily busy sila lahat.
Maging si Zandra ay busy na din dahil sa mga lalaki na nalinlang nito. Totoong maganda talaga kasi si Zandra at hindi mo mahahalata na transgender ito. Mas maganda pa nga ito sa ibang mga babae na kakilala ko sa work.
Magiliw siyang kinakausap ng mga staff.
"Hi sexy, what's your name again?" Seductive na bati ng isang staff.
"I'm Zandra and you are?" Nakikipag flirt na tugon ni Zandra.
"I'm Brooke. I saw you at the dinner party and you owe me a sleepless night." Sabi nito. Hokage din ang galawan. The Fudge!
"Ang why do I owe you that- Brooke?" Zandra keeps on flirting back pero alam ko naman na sinasakyan lamang niya pakikipag flirt nito sa kanya. Sawa na si Sandra sa ganyang mga galawan.
"Dahil hindi ako nakatulog because of thinking of your sexy bum- I wonder how it taste." Diretsahang sabi nito. Mga Hokage nga. Ay mas matindi pa sa Hokage kasi direct to the point. Harrassement yan ah! Pwede nya yan i-report.
Tumatawa lang si Zandra. Pero alam ko na sanay na ito sa ganitong usapan kaya hindi niya papatulan ang lalaking yun. Kung aalis na kami dito sa mansyon ay makakalimutan din agad niya ito because once we get back to Manila, marami pang mas matinding Hokage na kakilala niya. So ako lang yung good boy? I am not saying naman na good boy ako. Huwag na magmalinis pero may time din naman na behave ako kahit papaano.
Naranasan ko na rin yung mga ganyang laro kaya I decided to focus on my job for the mean time. Nakakapagod rin kasi pumasok sa dramatic relationship na puno ng comitmment. Ako pa naman yung tipo ng lalaki na takot sa salitang commitmment. I am still in the stage of exploring at wala pang balak mag settle down. Maybe when time comes na maisipan ko- baka doon na lamang ako magseryso. It still depends at sino kaya ang malas na babaeng makakasama ko sa buhay? Malas nga ba? Swerte kamo dahil siguradong seseryosohin ko na sya.
♣♣♣[Justin Point of View]
"Boss R, nandito pa rin ang photographer and make up artist."
I informed him dahil nakikita namin sa monitor ang dalawa na nag-uusap.
"Boss R... Mukhang nagdududa ang photographer." I said.
"Then do what you need to do." Utos sa akin ng pinuno.
"Yes Boss R." I said at lumabas na ako sa silid na kung saan puno ng mga computer monitor na nagpapakita ng mga videos from our cctc and other recording devices upang kita ang laht ng galaw ng mga bisita.
♣♣♣
"Why are you still here?" I ask the photographer.
"Ahm hi I'm, Jonathan - we forget to tell the boss that we also needs to take a couple of shot of him with his wife together-" Inabot nito ang kamay nito but I did not accept it. "That's the most important shot we've need para sa magazine cover. He left kasi early kanina after ng interview so we are not able to tell him agad." Sabi na lamang ng photographer ignoring the fact na hindi ko tinanggap ang handshake.
"Hmm" I touch my chin at inisip kung saasbihin ko ito kay Boss R.
"Okay- I'll tell the boss- but only a few shot, mahalaga ang oras ni Boss R." I set an expectation.
"Yes thank you bro! Ihahanda ko na ulet ang camera ko, don't worry hindi na sa studio because what we need is their photos in this mansion. His house as the background and settings." Sabi nito kahit hindi pa man siya sigurado na papayag ang Boss ng mansyong ito. Ang mga nagtatrabaho talaga sa ganitong industry are optimistics. You may learn from their positivity. Goal oriented talaga sila.
"Stay here-" I seriously said.
"Sure-" He smiled professionaly.
♣♣♣
[Zandra Point of View]
"Jonathan ano na naman iyon?" "Akala ko ba uuwi na tayo?" I rolled my eyes dahil sa lalong pagtagal namin dito sa mansyon ay siyang dami ng nakakausap ko sa mga staff. May nagbigay pa sa akin ng calling card kung gusto ko daw magtrabaho sa tintrabahuhan nilang company as make up artist of some celebrities.
"Pero totoo naman diba? Diba kailangan natin ng picture nila together?" Sabi pa ni Jonathan. o nga naman kailangan nga. Pero masungit si Mr. Hemenez kaya hindi ko sigurado kung papayag ang lalaking yun.
"Ah yes pero I felt you have ulterior motives. Spill it Nathan Kilala kita." Inis na sabi ko at iniwan ko ang mga flirty boys na nakikipag-usap sa akin.
"I told you diba, may kakaiba sa lugar na ito-" Sagot ni Jonathan. Nagiging weird na ito magsalita. Baka naman kasi involve ito sa mga paranormal activities kaya kung ano-ano na naiisip nito.
"Hay naku Nathan. Hindi mo kasi mauunawaan ang mundo ng mga mayayaman-" "Baka mapahamak lamang tayo sa ginagawa mong yan - and worst baka mawalan
pa tayo ng trabaho-" Paalala ko dito.
"Believe me Zandra- pero kung ayaw mo naman - its okay- I can take photo of them, ako naman ang photographer dito." He depend himself.
"Ah so hindi mo na kailangan ng make up artist ganon?" Sarcastic na sabi ko.
"Hindi ko sinabi yan ha-" He answered back. Hindi ko rin naman siya maiiwan dahil nandito kami sa Bagiou at ilang oras din ang byahe pabalik sa Manila.
BINABASA MO ANG
Saakin ka Ikakasal [Erotic] RANZ
Любовные романыNasa harap niya ngayon ang isang lalaki na pilit siyang pinapipirma para sa legal na papel upang maging asawa niya. Hindi siya makatanggi dahil hawak nito ang kanyang kapatid na babae. Papatayin ito kung hindi siya sa kanya magpapakasal. Ngunit bago...