🖤
SimplyyyyBad
-19-
Bakit kasi buhay pa ang gunggong na iyon? Hindi ba siya tinatablan ng Apoy?
-Grim"Siguradong si Ranzel ang may kagagawan nito." Sambit ni Patrick Tuesien habang nakasakay sa passenger seat. Kalalabas lamang niya sa hospital. Ginamot ang injury niya sa kanyang chest.
"Nasaan na ba ang mga inutusan nating mga tauhan para iligpit ang gunggong na iyon?" Inis na sabi nito at inihilamos ang kamay sa mukha dahil sa pagkainis.
"Hindi na sila nakabalik." Tugon ng kanang kamay nito. Ito muna ang nagda-drive dahil nasawi ang driver niya sa aksidente sa Tagaytay. Alam niyang hindi iyon aksidente kundi isang set up. Pero yung drugs- its not really a set up- only the accident. Matalino ang pagkakahanay ng mga pangyayari at siguradong hindi malalaman ng mga pulis na ang aksidenteng nangyari ay resulta ng matalinong estratehiya ng isang lalaki.
"How about yung pangalawang batch na pinadala mo?" Inis na tanong ni Patrick. Masakit parin ang sugat niya pero onte-onte nang nawawala dahil sa pinainom sa kanyang gamot.
"Hindi parin sila nakakabalik-" Sambit ng kanang kamay nito- at alam na niya kung ano ang ibig sabihin ng mga katagang ito.
"Mga walang kwenta!" Sigaw niya sa loob ng sasakyan.
"Akala ko ba magagaling ang mga pinadala mo para ligpitin ang hayop na yon?" Naniningkit ang mga mata ni Patrick habang naalala ang nangyari sa Tagaytay. Alam din niyang hindi magiging masaya ang kanyang ama dahil siguradong nasa national television na ang pangyayaring ito.
"Mahuhusay sila Patrick- pero hindi natin alam kung ilan lahat ang mga tauhan ni Ranzelle. Armado sila at alam nila ang mga kilos natin- hindi natin alam ang mga plano at mga kilos nila kaya doon tayo talo sa ngayon-" Paliwanag ni Diego- ang kanyang kanang kamay. Ito rin ang mga gumagawa kung anuman at sinuman ang iniutos niyang ipapatay.
"Ilang beses ko kasing sinabi sa iyo na dapat niligpit na natin siya noong unang araw na kumalat sa internet na buhay pa siya- bakit kasi pinadala mo ang mga tao the next day pa?" Pangsisisi ni Patrick kay Diego.
"Nahihibang ka na ba Patrick? Wala namang pinagkaiba kung kailan man natin ipadala ang mga tauhan natin- isa lang ang malinaw- at yoon ay ang malakas ngayon ang mga tauhan na binuo ni Ranzelle. Nakikita nila ang lahat ng galaw natin." Paliwanag ni Diego. Magka-edad lang sila halos. Matagal na itong nagtatrabaho sa kanilang pamilya.
"Bakit kasi nabuhay pa ang gunggong na iyon- hindi ba siya tinatablan ng apoy?" Napahilamos ulet si Patrick sa kanyang mukha dahil sa matinding frustration. He now imagine the face of his mad dad. Na iimagine na niya ang mukha nito na nag aapoy sa galit.
"Sinwerte lang siguro siya- pero sa susunod ay dapat na nating siguraduhing mailigpit siya dahil tayo ang delikado kung mananatili siyang buhay. Nakita mo naman ang pinsala na dinulot niya sa ating lahat." Reklamo ni Patrick.
***
Tatlong pamilyar na sasakyan ang nakaparada ngayon sa garage ng tahanan ni Patrick. Three different cars from his UNEXPECTED visitors."Hey bro!" Bati ni Alex. Hindi ito masaya sa pagbati sa kaibigan. Pare-parehas silang seryoso.
"Tss" Sagot ni Patrick. Moody. May dahilan naman siya para maging moody ng araw na ito.
"Actually hindi ko inakala na magsasama-sama ulet tayo sa ganitong sitwasyon." Sambit ni Alex. Seryoso parin ang mukha nito.
"Neither I" Sagot din ni Grim na nakatayo at nakatingin sa bintana. Alam niyang pinagpipyestahan na sa social media ang sex video niya ngayon. Hindi lang niya kasi lubos maisip na tatraydorin siya ng kung sinumang kumuha ng video na iyon. Hindi niya sigurado kung ang babaeng naka sex niya ang may kagagawan nito- pero he felt that someone is really behind this.
BINABASA MO ANG
Saakin ka Ikakasal [Erotic] RANZ
RomansaNasa harap niya ngayon ang isang lalaki na pilit siyang pinapipirma para sa legal na papel upang maging asawa niya. Hindi siya makatanggi dahil hawak nito ang kanyang kapatid na babae. Papatayin ito kung hindi siya sa kanya magpapakasal. Ngunit bago...