Sixteen

420 10 0
                                    

🖤
SimplyyyyBad

Every family has a little dark secrets- you think they are perfect? No they aren't
-Robert Hemenez

[Ginoong Ahston Del Raga's POV]

Sa wakas ay makikita ko nang muli ang dalawa kong anak. Ikatlong araw na ngayon mula ng huli ko silang nakita. Alam ko na may hindi lohikal na pangyayari ang nagaganap ngayon na itinatago ni Vivian sa amin ng kanyang ina. We should be at her wedding but she choose to have a secret Garden Wedding with her Fiance's twin brother. Sino ba namang magulang ang aayaw na makadalo sa kasal ng kanilang anak? I will honestly say that I am a bit disappointed with my daughter's action but I know her. Alam kong hindi siya gagawa ng ganitong bagay without valid reason.

There is something going on in this sudden change of heart.

Dismayado ang asawa kong si Lucia dahil sa nangyari. She even plan of disowning Vivian as her daughter but I am the head of the house and the decision is all upon me.

I love my daughter Vivian. I have seen her grow mula pa ng pagkabata. She is my lovely daughter na gagawin ang lahat para lamang sa taong mahal niya. She believes in happily ever after because she wants a marriage to last and not be among those long list of famous couples like celebrities and politicians who ended up their marriage -because of money and infidelity.

Kilala din ang pamilyang Del Raga as one of the influencial business family in the Philippines kaya hindi namin maiiwasan na mag-ingay ang mga press sa ganitoong kontrabersiya lalo na at alam nila na matagal nang magkarelasyon si Randy at ang anak ko.

Alam ko na they all sees Vivian as a woman who shouldn't be idolize by younger generation because of what she did.

Mas maimpluwensya ang mga Hemenez kung ikukumpara sa amin. They have 7 times more of Del Raga's wealth. We can not just crashed them with bullets or anything. We all have to be careful to messed up with this Family. Ilang beses ko na noon binabalaan si Vivian that Hemenez Family is a family that should never be given reason para ma-offend dahil siguradong may kalalagyan ang sinumang sisira sa pamilyang ito. Vivian said that everything is fine and she kept falling in love with Hemenez eldest son- Randy. Bilang isang ama, hindi ko naman kayang hadlangan ang natatanging kasiyahan ng aking anak kaya hinayaan ko na lamang siya na mapalapit kay Randy because I see that Randy loves her more than she did. Akala ko magiging okay na ang lahat dahil parang isang fairy tale ang naging relasyong ng dalawa. They are always tag as the best sweethearts. Lagi silang laman ng social media because paparazzi will always take a stolen photo of them dating. Almost all comments are good. Nitizens said that Vivian and Randy looks perfect together. And yes they were perfect until this chaos and shocking news bomb us all with confusion. I never imagine that this is what will happen to my daughter- to my princess.

I told Lucia that we better visit Vivian that exact day when we saw her secret garden wedding with Ranzel but we can not contact Ranzel and Vivian. We received a text message from Vivian, saying that we should not worry about her and she's in her honeymoon. Alam ko kung paano mag text ang anak ko and I have this feeling na hindi siya ang nagtype ng mensahe na natanggap ko. Something is really wrong.

Ranzelle- her husband had answered our call after three days kaya nandito kami ngayon sa kanyang manor upang bisitahin ang aking mga anak na sina Vivian at Rica. We also planned of taking Rica back home, its inappropriate for her to live with Vivian since she's already married.

***
Bumukas ang pinto at nakita ko ang dalawang pinakamahalagang tao sa aking buhay- ang aking dalawang anak na babae. They are both daddy's girl kaya hindi ko maiwasan na maging emotional nang makita ko sila na maayos. Nakasuot sila ng eleganteng mga kasuotan gaya ng kanilang mga damit sa Del Raga's. Oh how I missed them. I am beginning to let go of my tears but I hold it back because I want them to see that I am strong ~ because I am their dad. Kahit na nararamdaman kong may kakaibang atmospera sa lugar na ito. Tumakbo agad si Rica para yakapin ako.

Saakin ka Ikakasal [Erotic] RANZTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon