[Secret Place]
(Vivian being kept)
Itinapat ni Ranz ang kanyang mata sa eye scanner, pagkatapos ay bumukas ang makapal na bullet and fire proof na pintuan ng isang secret bar.
Carl is buying them time. Ito ang kasalukuyang nakikipagbarilan sa mga kalaban habang sini-secure ni Ranz si Voona sa secretong lugar na ito.
Vivian was confused in Ranz act. Bakit inililigtas siya nito. Diba't gustong-gusto na siya nitong patayin as what he said in bed while he was claiming her few hours ago?
Ranz place her on a couch.
"There's plenty of food stocks here, it can even last for a year."
Vivian was just looking at him. She was puzzled.
Anong ibig niyang sabihin? Iiwan siya ng mga ito ditto sa loob ng isang taon or less?
"Just make sure you survive. And don't enter room 0909."
"Why?"
"Just don't." Babala ni Ranz bago ito pumunta sa pintuan.
He swipe the screen na parang hologram, and then activated something. It's a program na hindi makalalabas si Vivian sa pintuan kahit anong gawin niya. The door is program not to be opened at specific tiem and date. Bubukas lang ito sa inin-code niyang oras at araw.
"Time Program activated and set.'' Sabi ng robotic voice.
Mala- futuristic nga talaga ang private villa na ito ni Ranz na parang pugad ng mga invention, collection of species at ng mga kakaibang teknolohiya.
Ranz left the private bar without looking back or having a final glance of Vivian.
The bullet and fireproof door closed behind him at hindi na alam ni Vivian kung ano ang nangyari sa dalawa.
All she knew is that she heard rumbling sounds of armalites and explosion outside bago sumara ang makapal na pinto.
Vivian just lay on the couch reminiscing the happy moments with her family. Their laughters, their tears, and all the memories good or bad that she treasured most.
Hanggang ngayon ay hindi pa rin niya matanggap ang katotohanan na wala na sila. She knew that her mom was still alive pero alam niya ang mental health ng mom niya ay hindi ganoon katibay. Sa oras na malaman nito ang nangyari kay Rica at sa asawa niyang si Ginoong Ashton, siguradong babagsak ang mental health nito na siyang malubhang ikinababahala ni Voona.
She wants to be there with her para kahit papaano ay maalalayan niya ito. Upang maibsan ang lungkot, luha at depression. Pero paano nga niya madadamayan ang kanyang ina kung hindi nga niya kayang ipagtanggol mismong sarili niya? She felt guilty of being weak and unworthy of her family's love.
She begun to doubt herself too.💔
BINABASA MO ANG
Saakin ka Ikakasal [Erotic] RANZ
RomansaNasa harap niya ngayon ang isang lalaki na pilit siyang pinapipirma para sa legal na papel upang maging asawa niya. Hindi siya makatanggi dahil hawak nito ang kanyang kapatid na babae. Papatayin ito kung hindi siya sa kanya magpapakasal. Ngunit bago...