Ngồi trong bàn ăn trò truyện đủ thứ từ trên trời đến dưới đất, bốn vị phụ huynh tranh luận một trận nhìn như đang cãi nhau một hồi, cũng quyết định chọn ngày chín tháng năm làm ngày cưới. Vì ngoài ngày này ra thì chẳng còn ngày nào là không kị với đôi gà bông cả ngày dính nhau như sam đang có mặt. Huống hồ, cưới nhau càng sớm càng tốt, bốn vị phụ huynh hết chịu nổi cái cảnh phát cơm chó miễn phí đang diễn ra trước mặt mình rồi.
Không biết bốn vị phụ huynh đang nhìn mình với thái độ 'tui còn sống mà'. Nhất Bác vẫn vô tư làm ông chồng quốc dân, từ tốn lấy thịt cua để vào chén cho Chiến, lấy sẵn thịt cá ngừ để riêng vào một cái đĩa cho thỏ nhỏ ăn bất cứ khi nào thích. Thậm chí, khi phục vụ mang món lẩu lên, anh vẫn không để cậu động đũa, ung dung gắp thịt bò nhúng vào nước lẩu rồi bỏ vào chén cho người yêu, khiến môi của bốn vụ phụ huynh phải trề ra cả thước. Vì quá sến.
Thấy con trai mình được người yêu chăm như chăm em bé, cái gì cũng được Nhất Bác làm sẵn, thì bác Tùng với dì Cẩm chỉ biết lắc đầu nhìn nhau thở dài. Từ đầu bữa cơm, hai người đã không thấy anh động đũa, tưởng rằng anh không ăn cay được. Nhưng hóa ra, là bận làm ông chồng quốc dân bóc tôm cho Chiến, ở nhà với ba mẹ ruột, mà hai bác còn chưa chiều đến mức này. Con rể của hai bác đúng là đội vợ lên đầu, chứ không còn là thương vợ nữa rồi.
Ở trong đồn công an, Thuận phải làm việc hơn bình thường gấp bốn lần, vừa làm việc của mình, vừa thay em rể tương lai làm nốt đống báo cáo. Hết chạy đến văn phòng này bàn giao hồ sơ, thì lại đến văn phòng kia lấy kết quả xét nghiệm pháp y, pháp chứng...không văn phòng không có dấu chân và sự xuất hiện của anh chàng ở đó.
Vừa bước chân vào văn phòng, chưa kịp đặt mông ngồi vào ghế thì Huy từ trong văn phòng đội trưởng bước ra vỗ vai Thuận một cái bốp và nói:
- Tháng sau đội mình sẽ có một màn long hổ song tranh rồi bà con ơi. Kỳ phùng địch thủ mà đấu chắc hấp dẫn lắm ta.
Thuận như trên trời rớt xuống, ngơ ngơ ngác ngác nhìn Huy và nói:
- Nói ngáo gì vậy cha nội, thấy tui bị thằng Bác hành chưa đủ phải không?
Huy nhìn sấp báo cáo trên bàn của Thuận, thì nhướng mắt một cái và nói:
- Thăng chức rồi hành ngược lại nó.
Như sét đánh ngang tai, Thuận nhìn công văn chuyển đơn vị công tác của Huy mà phải dụi mắt mấy lần để xác minh là bản thân không bị hoa mắt mà nhìn nhầm. Chưa kể công văn xét duyệt chọn một trong hai phó đội trưởng nằm bên cạnh, đã khiến cho anh chàng chỉ muốn đẩy cái chỗ của Huy cho Nhất Bác. Cái gì đang diễn ra trước mặt anh chàng vậy.
Đợi Huy trở vào văn phòng, Thuận mới lấy điện thoại nhắn tin cho Nhất Bác, nhưng kết quả lại nhận được một tin xanh rờn từ thằng bạn:
- Thằng Huy nó cho tao biết hồi bữa hổm rồi, nên tao mới bỏ của chạy lấy người để cho mày đó.
Thuận đọc xong tin nhắn, hận không thể bóp cổ thằng bạn chí cốt một trận. Hai thằng cùng cấp úy, cùng được làm phó đội trưởng, làm nhiệm vụ không lúc nào mà không đủ mặt cả hai. Miệng mồm thường xuyên thề thốt, có phước cùng hưởng có họa cùng chịu. Vậy mà, bây giờ nghe tin thăng chức thì bị thằng bạn chơi phản kèo, bỏ của chạy lấy người. Bạn bè mà đối xửa với nhau như thế đấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bác Chiến]- RA GIÊNG ANH CƯỚI EM- HOÀN
FanfictionTác giả: Tâm Nguyễn Thể loại: B&B, sinh tử văn, hiện đại, ngọt và ngọt. Nhân vật: Bác Chiến Chống chỉ định: CẨU ĐỘC THÂN War: - KHÔNG TIẾP ONLY TIÊU CHIẾN HAY ONLY VƯƠNG NHẤT BÁC - KHÔNG TIẾP ANTI - KHÔNG TIẾP THANH NIÊN NGHIÊM TÚC -KHÔNG TIẾP B...