Nghe Nhất Bác nói xong, Chiến mừng rỡ ra mặt. Bác sáu lên thành phố thăm cậu, nhất định sẽ ở lại vài ngày, mà anh lại thường xuyên đến nhà chơi với Thuận, thế nào cũng chấm anh làm con rể. Cậu biết rõ ba má mình quá mà.
Vừa về đến nhà, Chiến liền chạy bay vào phòng khách tìm bác sáu Tùng và dì hai Cẩm. Cậu nhớ hai người lắm rồi, hồi năm ngoái còn về quê nghỉ hè được. Chỉ có năm nay thi tốt nghiệp xong, là cắm cọc ở trên thành phố tới học đại học luôn. Nhưng nhờ ở với anh Thuận, nên cũng bớt nhớ nhà.
Thấy bác sáu trai ngồi trên sofa trong phòng khách xem cải lương, Chiến chạy đến ôm cổ bác một cái. Sau đó, là ném balo lên ghế rồi phóng cái vèo vào trong bếp ôm cổ dì Cẩm. Học xa nhà, mà được ba mẹ lên thành phố thăm thì còn gì bằng.
Buông dì Cẩm ra, Chiến ngồi xuống phụ dì ngắt rau. Cậu vừa ngắt vừa cười hi hi, vì được ba mẹ lên thăm. Có điều cậu không biết mục đích chính của hai bác lên không phải thăm cậu, mà là lên coi mắt con rể tương lai. Mặc dù, là cái mặt của Nhất Bác cũng dày với nhà họ Tiêu không thua gì Thuận dày mặt với nhà họ Vương, nhưng mà chuyện nào ra chuyện đó.
Vừa ngắt rau vừa nhìn đồng hồ. Dì hai thấy cũng 1, 2 giờ trưa rồi, liền nhanh tay ngắt rau cho nhanh chuẩn bị nấu cơm chiều. Nhưng mà dì tìm khắp bếp, thì lại không thấy tấm thớt nào, mà dao chặt xương cũng không thấy. Chỉ toàn dao nhỏ gọt trái cây, và dao thái thịt.
Dì hai đang tìm tấm thớt, thì Thuận từ trên lầu đi xuống, vừa treo đồ lên móc treo trong phòng tắm vừa nói:
- Má kiếm thớt hả? Thớt con để trong tủ chén á. Còn cái thớt cũ, bị thằng Chiến làm gãy thành hai miếng rồi.
Dì hai nghe xong lập tức hỏi lại:
- Rồi mấy cây dao đâu? Tao mua mấy cây lận mà. Rồi đau hết rồi
Thuận trả lời một câu tỉnh bơ:
- Dạ, thằng Chiến nó lấy phóng chuột, phóng bạch tuộc... riết dao trong bếp xúc cán hết rồi. Con mới mua bộ dao sứ để dưới tủ kế bên tủ lạnh đó má.
Nghe thằng con trai lớn nói xong, dì hai thấy trời đất xung quanh trở nên tối sầm. Dì cảm thấy để Chiến vào bếp là một sai lầm trầm trọng của bà, và gả cậu cho Nhất Bác thì chính là đang tạo ra một tội ác. Dao thái thịt mà lấy phóng chuột với bạch tuộc, thớt mà bị chặt tét làm hai. Phá hoại kiểu này, làm sao bà dám gả đi đâu.
Sau khi lái xe vào sân, Nhất Bác liền mở cốp xe lấy đặc sản ở quê do cô út minh gửi từ Đà Lạt xuống mang vào tặng cho ba mẹ vợ tương lai. Tuy là mặt anh đã dày với nhà họ Tiêu thật, nhưng mà hiện tại anh gặp bác sáu trai và bác sáu gái với tư cách là con rể tương lai. Nên nói gì thì nói, cũng phải màu mè một chút.
Thấy bác sáu ngồi trên sofa xem cải lương, Nhất Bác cũng ngồi xuống bên cạnh nghe với ông. Khổ nổi, với một người suốt ngày nghe tiếng súng đùng đùng như nghe hát giống anh, thì nghe cải lương giống như vịt đang nghe sấm, chả hiểu gì cả. Nhưng mà còn hơn bắt anh coi mấy cái phim ngôn tình suốt ngày khóc lóc.
Ở trong bếp dọn cơm trưa, thấy Nhất Bác đang ngồi nghe cải lương với bác sáu trai, dì hai Cẩm chỉ biết trợn mắt lên nhìn chàng rể quý. Rõ ràng là đang ngáp lên ngáp xuống, vậy mà vẫn ráng ngồi nghe cho hết một tuồng dài hai tiếng rưỡi. Đúng là, vì yêu bất chấp tất cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bác Chiến]- RA GIÊNG ANH CƯỚI EM- HOÀN
FanfictionTác giả: Tâm Nguyễn Thể loại: B&B, sinh tử văn, hiện đại, ngọt và ngọt. Nhân vật: Bác Chiến Chống chỉ định: CẨU ĐỘC THÂN War: - KHÔNG TIẾP ONLY TIÊU CHIẾN HAY ONLY VƯƠNG NHẤT BÁC - KHÔNG TIẾP ANTI - KHÔNG TIẾP THANH NIÊN NGHIÊM TÚC -KHÔNG TIẾP B...