Người mang thai ngoài việc cân nặng tăng bất thường, thì tính cách cũng thay đổi xoành xoạch, sáng nắng chiều mưa trưa âm ẩm. Ai làm gì cũng không vừa ý, nói gì cũng cáu gắt lên được. Thậm chí, chuyện nhỏ như đầu kim cũng có thể ngồi khóc như đúng rồi.
Nhân gian có một tên gọi dành cho mấy bà bầu một cách rất là đáng yêu. Chính là bầu chướng khí.
Tính cách thay đổi thất thường cũng là ác mộng với mấy ông chồng lắm rồi. Đằng này mấy bà vợ còn nâng cấp thêm cái bệnh là thèm ăn. Đặc biệt, thèm ăn vào lúc nửa đêm mà thèm toàn món ngặt. Ác đời hơn là, khi các ông chồng lặn lội lái xe giữa trời khuya lạnh đi mua, thì mấy bà chỉ ăn chừng hai, ba đũa rồi không ăn nữa. Cuối cùng người thanh lý lại là mấy ông
Vấn nạn chăm sóc vợ bầu chính là vấn nạn chung của các ông chồng, người thì bị vợ đành hanh ghen bóng ghen gió, người thì bị vợ đem ra làm vật thí nghiệm cho những món bà xã nấu...Chỉ riêng Nhất Bác là vinh hạnh ôm hết tất các combo thay đổi của vợ bầu nhà mình. Từ hành tỏi đi mua đồ ăn lúc nửa đêm, đến nằm ngủ mớ thấy anh đi với người khác...cái gì Chiến cũng có.
Mang thai được bảy tháng, cái bụng của Chiến cũng bắt đầu to lên. Tính khí của cậu cũng thất thường như thời tiết, không hài lòng cái gì là quay sang giận dỗi Nhất Bác. Có khi cậu nổi cáu, đạp anh ra khỏi phòng, rồi nằm suy diễn lung tung, khiến cho anh phải cong miệng năn nỉ muốn gãy lưỡi.
Người mang thai là Chiến, nhưng người bị hành lên bờ xuống ruộng lại là Nhất Bác. Nhiều đêm hai vợ chồng đang ngủ, không biết cậu nằm mơ thấy cái gì, mà nửa đêm ngồi dậy đánh anh một phát nhá hào quang. Sau đó là một màn khóc lóc như con nít của cậu, làm cho anh vừa dỗ vừa khóc không ra nước mắt. Thời tiết thất thường còn chưa đáng sợ bằng vợ bầu của anh đâu.
Ngồi ngoài hành lang bệnh viện chờ vợ bầu vào khám thai, Nhất Bác nhắn tin với Hoành Huy, hỏi thăm về những biểu hiện thất thường của những người mang thai, thì mới tá hỏa, rất có khả năng Chiến mang thai con trai. Vì trước đây cậu thèm toàn đồ ngọt, và thèm toàn trái cây. Nhưng từ khi mang thai được năm tháng, thì lại thèm chua, tính khí cũng cáu gắt thất thường.
Đang ngồi nhắn tin với ông bố bỉm sữa Huy, thì Chiến từ trong phòng khám đi ra ngồi xuống bên cạnh, đưa phiếu siêu âm cho Nhất Bác và nói:
- Chúc mừng chồng yêu...là con trai.
Cầm phiếu siêu âm trên tay, nghe vợ bầu của mình nói xong, Nhất Bác tưởng mình nghe nhầm. Vì bác sĩ chỉ ghi trong kết quả là thai khỏe mạnh, không ghi rõ là trai hay gái. Nên khi nghe Chiến nói con của hai người là con trai, thì anh không biết cười hay khóc mới đúng.
Nhất Bác thích con gái hơn là con trai, lần trước dẫn cậu đi khám thai, nghe bác sĩ nói là con gái, anh đã vui đến ngủ không được. Vậy mà bây giờ chính xác lại là một thằng nhóc.
Sợ mình nghe nhầm, Nhất Bác quay sang hỏi Chiến lần nữa:
- Em chắc chắn là mình không nghe nhầm, con mình là con trai phải không?
Chiến gật đầu cái rụp rồi nói:
- Lần này là chính xác.
Một tiếng sấm nổ bên tai Nhất Bác. Cứ tưởng con đầu lòng là con gái, thì có thể khoe với ba mẹ hai bên. Vì ông bà rất mong có cháu gái, cháu trai sắp nhớ không nổi mặt bọn nó rồi. Nhưng rốt cuộc cái di truyền kì lạ vẫn không thoát được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bác Chiến]- RA GIÊNG ANH CƯỚI EM- HOÀN
FanfictionTác giả: Tâm Nguyễn Thể loại: B&B, sinh tử văn, hiện đại, ngọt và ngọt. Nhân vật: Bác Chiến Chống chỉ định: CẨU ĐỘC THÂN War: - KHÔNG TIẾP ONLY TIÊU CHIẾN HAY ONLY VƯƠNG NHẤT BÁC - KHÔNG TIẾP ANTI - KHÔNG TIẾP THANH NIÊN NGHIÊM TÚC -KHÔNG TIẾP B...