Chương 36: Đám cưới

1.2K 132 6
                                    

Trời còn chưa sáng, Chiến còn đang cuộn tròn trong chăn làm con sâu ngủ, thì đã bị dì hai Cẩm giật đầu thức dậy bắt vào phòng tắm làm vệ sinh cá nhân, rồi ra phòng ngồi cho thợ trang điểm.

Hôm nay, là ngày cưới của Chiến và Nhất Bác, 8 giờ đón dâu đến nhà hàng làm lễ cưới, mà bây giờ cậu vẫn còn mắt nhắm mắt mở ngáp lên ngáp xuống.

Nguyên một nhà họ Tiêu không một ai hay biết chuyện Chiến đang mang thai, cứ nghĩ là do cậu còn buồn ngủ, nên hết người này đến người kia thay nhau ngồi nói chuyện với thanh niên nào đó, để chính chủ không bổ nhào đầu tới phía trước.

Mặc dù là không ngả nghiêng ngả ngửa, nhưng thanh niên nào đó vẫn cứ ngáp như bị thiếu ngủ.

Đang ngồi cho thợ dặm phấn, Chiến ngửi được mùi đồ nướng, cơn buồn nôn đột nhiên kéo đến, liền ba chân bốn cẳng chạy cái vèo vào phòng tắm nôn thốc nôn tháo.

Sợ bị dì hai Cẩm phát hiện ra mình đang có thai, Chiến nhân lúc không có trong phòng lấy dưới gối một viên mứt gừng bỏ vào miệng, rồi ngồi yên như chưa có chuyện gì xảy ra.

Nghén lúc nào không nghén, đi nghén ngay ngày cưới có chết toi không.

Thấy dì hai Cẩm  vẫn còn đang lu bu chuẩn bị bàn ghế, không để ý đến mình đang bị nghén. Chiến mới thở phào nhẹ nhõm lấy điện thoại lén nhắn tin cho Nhất Bác là mình đang thèm xoài non và hột vịt lộn xào me, nhờ anh mua giúp.

Chuyện chưa cưới mà mang thai lọt đến tai dì hai Cẩm thế nào Chiến cũng bị mắng một trận dài từ nhà đến nhà hàng.

Ai chứ dì hai mà mắng là tính tiếng chứ không tính phút.

Đứng trước gương thắt ca-vat, lấy chai keo xịt sửa lại mái tóc. Nhất Bác nhận được tin nhắn của Chiến, liền nhờ hai đứa bạn trong nhóm rể phụ mua giúp mình một chục hột vịt lộn và một bịch xoài non.

Thực sự Nhất Bác có thể tự do đi ra ngoài mua cho thỏ nhỏ, nhưng đang giấu nhẹm người lớn chuyện hai đứa ăn cơm trước kẻng, nên chỉ có thể sai cấp dưới làm người vận chuyển. Bị ba mẹ hai bên mắng là chuyện nhỏ, bị thằng bạn chí cốt phanh thây mới là chuyện lớn.

Trong nhóm rể phụ người đáng thương nhất chính là Huy, dù chuyển công tác rồi mà Nhất Bác vẫn không tha. Thiệp mời gửi đến tận nhà, thảm thương còn phải ngồi ăn cơm chó của thằng bạn. Chưa đến giờ làm lễ mà mùi cơm chó nó còn bay phấp phới, đến giờ tổ chức chắc quần chúng xung quanh ngất vì bội thực. Còn hai tiếng nữa là gặp nhau, vậy mà vẫn nấu cháo điện thoại cho được.

Ngồi chờ đến giờ làm lễ, Huy thấy Nhất Bác loay hoay đem đống nước hoa mà mình thích nhất cất hết vào tủ, rồi lôi ra lỉnh kỉnh đèn xông tinh dầu, gối nằm, ngũ cốc...hầu hết đều là đồ dùng dành cho người mang thai.

Với kinh nghiệm của một ông bố bỉm sữa của hai thằng nhóc, vừa nhìn Huy liền biết bạn mình lên chức rồi. Lại còn là nghiên cứu rất kĩ lưỡng cách chăm sóc vợ bầu. Xem ra, cái hội chăm bầu có thêm người tham gia rồi.

Mặc dù đang loay hoay dọn dẹp cái mớ lộn xộn trong phòng, nhưng Nhất Bác vẫn biết Huy đang nhìn mình. Anh không thèm phân bua, trực tiếp đi thẳng vào vấn đề:

[Bác Chiến]- RA GIÊNG ANH CƯỚI EM- HOÀNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ