Lên thành phố thăm Chiến, sẵn tiện xem mặt con rể tương lai. Bác sáu trai và bác sáu gái ở lại chơi gần một tuần, Nhất Bác mò qua nịnh hót hai bác đúng một tuần. Thậm chí, bác sáu gái muốn đi siêu thị mua sắm, anh cũng tình nguyện làm tài xế chở bác đi.
Ở trên Lâm Đồng nghe Nhất Bác gọi về cho hay là mình đã gặp ba mẹ vợ tương lai và cũng nói cho hai bác biết ý định của mình, thì dì Nguyệt cũng yên tâm phần nào. Vì dì cứ lo lắng bác sáu và dì hai thấy Chiến còn nhỏ, mà con trai dì lại làm công an, sợ bác sáu trai và bác sáu gái sẽ không đồng ý.
Ở lại Sài Gòn chơi với Chiến gần mười ngày, bác sáu trai thấy con rể tương lai của mình tuy cục mịch, nhưng thật thà, chất phát... bao nhiêu tính tốt Nhất Bác đều có hết. Mỗi tội ít nói quá. Ông bà ngày xưa hay nói 'tốt gỗ hơn tốt nước sơn' chưa bao giờ là sai.
Được bác sáu cho phép quen Chiến, lại được ba mẹ mình ở Lâm Đồng ủng hộ. Nên ngày nào anh cũng sang đưa đón cậu đi học, rồi cắm cọc ở lại chơi với ba mẹ vợ tương lai đến tối rồi mới đi về. Chỉ có điều có hai bác ở đây anh không lúc nào anh nắm được tay cậu quá 2 phút.
Sau khi ba mẹ mình ra bến xe miền tây để hai bác mua vé về Bạc Liêu, Thuận đã phải phóng xe moto như bay đến nhà của đội trưởng Quang.
Vừa lái xe, Thuận vừa thầm mong thằng bạn thân chí cốt tới trễ cùng lúc với mình. Vì dù sao bị mắng hai thằng cùng nghe, còn hơn là nghe một mình. Nhận lời bưng mâm mà tới trễ thì xác định mất tình huynh đệ.
Thuận ngừng xe trước cổng nhà của đội trưởng Quang, cùng lúc Nhất Bác vừa đưa Chiến đi học xong cũng vội vàng lái xe đến. Hai anh công an đẹp trai nào đó, cùng bước xuống khỏi xe moto một lượt, làm đám em gái của đội trưởng Quang mắt tròn mắt dẹt nhìn say đắm.
Thuận và Nhất Bác thấy khách khứa của nhà trai nhìn mình chằm chằm, thì chỉ biết nhìn nhau rồi đi vào trong nhà chào hỏi người lớn chuẩn bị đi rước dâu. Vì hai người quen với cảnh này quá rồi.
Đội trưởng Huy cầm bó hoa để tặng cô dâu, thấy khách khứa bên mình nhìn hai thằng bạn mình chằm chằm, liền đi đến câu cổ Thuận và Nhất Bác rồi nói:
- Không hổ danh là bộ đôi hotboy học viện công an nhân dân nghe. Làm rể phụ mà đẹp lấn át nhân vật chính là tui luôn.
Thuận và Nhất Bác đồng loạt gỡ tay đội trưởng Quang ra rồi nói:
- Bẩm sinh có cái mặt này rồi. Ông kêu tụi tui làm sao, phẫu thuật thẩm mĩ cho xấu à.
Đội trưởng Huy nghe xong thì chỉ biết im lặng không biết nói gì hết. Vì Thuận và Nhất Bác ngoại trừ đẹp trai nhất học viện an ninh trung ương, thì còn được biết đến với cái danh là 'bộ đôi cà khịa'. Không mở miệng cà khịa thì thôi, mà một khi mở miệng thì người nghe chỉ có im lặng và im lặng.
Đến giờ rước dâu, đội trưởng Huy liền sửa lại cavat rồi đi sau lưng người chủ lễ và rể phụ đi ra xe đón dâu. Thuận và Nhất Bác cũng không bà tám nữa, vội bưng tráp đứng vào trong hàng chuẩn bị đi đón dâu.
Suốt 1 tiếng 30 phút lái xe lên nhà gái ở Long An đón dâu, Nhất Bác cứ nấu cháo điện thoại với Chiến. Còn Thuận thì ở xe hoa của cô dâu chú rể chuẩn bị tinh thần sắp trở thành bóng đèn công suất cao.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bác Chiến]- RA GIÊNG ANH CƯỚI EM- HOÀN
FanfictionTác giả: Tâm Nguyễn Thể loại: B&B, sinh tử văn, hiện đại, ngọt và ngọt. Nhân vật: Bác Chiến Chống chỉ định: CẨU ĐỘC THÂN War: - KHÔNG TIẾP ONLY TIÊU CHIẾN HAY ONLY VƯƠNG NHẤT BÁC - KHÔNG TIẾP ANTI - KHÔNG TIẾP THANH NIÊN NGHIÊM TÚC -KHÔNG TIẾP B...