Giờ xuất phát đi Đà Nẵng của văn phòng thiết kế bắt đầu vào lúc 7 giờ sáng, cả văn phòng thống nhất sẽ gặp nhau tại bến xe, rồi sẽ mua vé đến địa điểm du lịch.
Vì chuyện này mà mới 5 giờ sáng Chiến đã lật đật leo xuống khỏi giường lấy quần áo chạy vào phòng tắm làm vệ sinh cá nhân, rồi chạy xuống phòng Thuận gọi Nhất Bác thức dậy.
Xoa đầu Chiến mấy cái, Nhất Bác đứng lên đi vào phòng tắm làm vệ sinh cá nhân, rồi đi xuống bếp làm vài món cho người yêu nhỏ ăn đỡ buồn miệng. Sau đó, còn lấy theo một tuýp kem chống nắng toàn thân và một hộp kem dưỡng da cho thỏ nhỏ. Một người ham vui như cậu, dễ gì ngồi yên nhìn người ta ra biển chơi. Thế nào cũng tham gia.
Đến điểm hẹn cùng mọi người chờ chị Nhàn đến là có thể xuất phát đến Đà Nẵng. Cả văn phòng thiết kế, trừ Trung đang còn độc thân, thì hầu hết những người còn lại đều có người yêu. Thậm chí, có nhân viên đã kết hôn, còn có một thiên thần nhỏ. Vì thế mà hiện giờ tổ trưởng Trung đang phải ngồi một góc đếm kiến giải sầu, nhìn đâu cũng thấy có mùi cơm chó thơm ngon bay phất phới.
Ngồi trên vali chờ sếp, Trung thở dài não nề, nhưng cũng nhanh chóng tự an ủi bản thân rằng. Dù sao đi nữa, ít nhất mình vẫn còn một cấp trên đồng cảnh ngộ độc thân với mình.
Chị Nhàn hiện tại đã ba mươi tám cái xuân xanh có lẽ, nhưng vẫn chưa có người yêu. Thậm chí, cả đối tượng xem mắt chị cũng không có, nên một chút nữa tổ trưởng Trung sẽ có người ăn cơm chó cùng mình.
Ở đời tồn tại câu nói, hy vọng nhiều đau khổ nhiều. Trung tưởng rằng khi chị Nhàn đến, thì sẽ có người san sẻ nổi đau bị đồng nghiệp hốc cơm chó. Nhưng khi chị bước xuống taxi cùng một người đàn ông hơn chị chừng hai, ba tuổi, tay trong tay đi vào tập hợp với mọi người. Tổ trưởng Trung mới đau đớn phát hiện ra rằng, cả phòng thiết kế hiện tại. Chỉ còn mỗi bản thân là ế bềnh vững, còn lại đều có đôi có bạn.
Niềm đau khổ vì ăn cơm chó liên hoàn của Trung chưa kịp lắng xuống, thì chị Nhàn giơ bàn tay đang được nắm trọn của mình lên và nói:
- Giới thiệu với cả văn phòng. Đây là người yêu, cũng là chồng sắp cưới của chị. Tháng sau tụi chị sẽ làm đám cưới, nên hôm nay là ngày đi chơi ăn mừng chị thoát khỏi cuộc sống độc thân. Vì vậy, ai có đôi có bạn cứ vui chơi thoải mái, ai độc thân có trách nhiệm giữ đồ.
Câu nói của Nhàn không khác gì mũi tên độc cắm phập vào tim của Trung. Cả văn phòng mười hai người, hết mười một người có người yêu và có gia đình. Đến bà sếp ngót bốn mươi tưởng ế già suốt đời, bây giờ vẫn có người hốt, tháng sau ôm đồ về nhà người ta làm vợ. trong khi Trung, vẫn đi sớm về khuya một mình. Hơn ba mươi lăm vẫn chưa có ma nào ngó, sắp thành khỉ già rồi.
Tưởng ăn cơm chó trong lúc chờ Nhàn, thì khi xe xuất phát rồi Trung sẽ không bị hốc cơm chó nữa. Nhưng thực tế luôn rất phũ phàng với người ế, sinh ra để ăn cơm chó, thì có làm gì, đi đâu cũng sẽ gặp cơm chó.
Trên xe mấy chục ghế, ngồi đâu không ngồi, Trung cầm trên tay phiếu ngồi cùng hàng ghế với Chiến và Nhất Bác. Cặp đôi phát cơm chó chất lượng nhất từ đầu buổi đến giờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bác Chiến]- RA GIÊNG ANH CƯỚI EM- HOÀN
FanfictionTác giả: Tâm Nguyễn Thể loại: B&B, sinh tử văn, hiện đại, ngọt và ngọt. Nhân vật: Bác Chiến Chống chỉ định: CẨU ĐỘC THÂN War: - KHÔNG TIẾP ONLY TIÊU CHIẾN HAY ONLY VƯƠNG NHẤT BÁC - KHÔNG TIẾP ANTI - KHÔNG TIẾP THANH NIÊN NGHIÊM TÚC -KHÔNG TIẾP B...