- cậu hai đâu?
- bẩm cậu cả, cậu hai đương ngồi trong buồng.
Nghe con sen bẩm, Đình Trọng cũng "ừ" nhẹ một cái, cất bước đi kiếm em trai:
- Ngọc Bảo
Lượm "dạ" một cái ngọt xớt, chớp chớp mắt nhìn anh cả đi đến giường mình.
- xức dầu
- Rát dữ lắm... Lượm.. lượm để nó tự lành luôn
- một tiếng là một tiếng.
Nghe giọng anh cả không vui, Lượm lại ỉu xìu mà nằm ngay xuống nệm. Quay đầu hỏi:
- bộ anh cả hổng thương Lượm nữa hả đa?
Đình Trọng kéo quần em trai xuống, lẳng lẳng kêu gia đinh đi lấy nước muối với dầu xanh. Nghe nó hỏi, anh lại cười. Đánh nó 3 cây thì là không thương nó nữa, Charlie ăn roi của anh mà lớn, chắc anh có thâm thù đại hận gì với nó lắm hen.
- anh cả...
- hửm?
- anh cả đừng có hông thương Lượm
- mi đi mà năn nỉ cha má, đừng có năn nỉ anh
- cha má thương Lượm dữ lắm, có anh cả là cứ hờn, cứ giận, cứ đánh đòn Lượm quài thôi à
Lượm bỉu môi phân bua, cái mặt cũng lộ rõ ra 2 cục bánh bao bên má. Ý trời, nuôi bao nhiêu lâu cuối cùng cũng có thêm chút da chút thịt.
- tui hổng dám hờn dỗi gì cậu, lần sau mà còn không coi không ngó như vậy nữa đi hen, tui đóng cửa nhốt trong nhà luôn, đỡ ra ngoài chuốc hoạ vào người.
Lượm xì một cái rõ dài, to gan lớn mật mà kéo lấy tay anh cả. Thấy anh không phản ứng là làm tới liền, còn dám lấy tay anh qua làm gối tựa cho nó, Đình Trọng mỏi lưng gần chết, nhưng cứ nhìn cái nét cười thoả mãn khi làm việc xấu của Lượm, trong đầu anh chỉ hiện lên 2 chữ: dễ cưng.
---------------
2 năm sau
---------------
- anh Dế, anh Dế!!
- cái chi mà la thất thanh vậy đa? Cậu hai còn đang ngủ đó, la đi rồi xếp hàng ăn đòn một lượt.
Dế nhăn mặt mắng mấy đứa sen trong nhà, Lượm còn đang say giấc, nếu mà tụi này cứ giỡn phá thì chắc chắn thằng khờ nào đó sẽ rất, rất, rất khó chiều. Lạng quạng một hồi cũng có đứa ôm mông đau đi mần công chuyện thôi hà.
- trời đất ơi, anh Dế biết gì chưa? Em kể cho mà nghe,..
- cậu hai đang đợi, tụi bây ra ngoài mà um sùm. Tí, mày bưng nước rửa mặt cho cậu chưa?
Dế nhắc nhở thằng Tí, nhìn nó chạy lăng xăng đi làm việc. Anh lại thở dài, cất bước đi về phía phòng Lượm, chuẩn bị đón nhận một ngày không được vui vẻ cho lắm của thằng nhóc mình thương.
- anh Dế
- anh đây
Giọng mũi của Lượm ngọt xớt, lại còn hơi say ke. Vừa nghe Dế đã không khỏi nở nụ cười.
BẠN ĐANG ĐỌC
DÁNG AI PHÍA CUỐI CHÂN TRỜI? |huấn||đam|
Short Story|Con muốn hái xoài cho cậu ăn cả đời!| Truyện ngắn: DÁNG AI PHÍA CUỐI CHÂN TRỜI Album: Nhà mình có cái chi? congchuane