Đoán xem tại sao Lượm lại chẳng thích thằng Tí?
-----------------
- Lượm, mày lại giao cho thằng Tí đi chẻ củi hửm?
-....
- nó mới có 8 tuổi, Lượm?
Cậu khó hiểu, thằng khờ này từ trước đến giờ chưa từng như vậy. Gia đinh, người ở trong nhà nó không thích thì cũng sẽ chỉ ít nói chuyện hơn một chút.
Chưa từng có tiền lệ nó cáu gắt như vậy với một đứa con nít.
- người hầu của con, con thích mần chi thì con mần!
Nghe cậu nói, Lượm vô thức liếc qua chỗ thằng Tí đang đợi hầu, rồi lại mím môi vứt trái tú cầu trên tay xuống đất. Y như rằng, thành công chọc cậu hai lớn nổi cơn lôi đình:
- Đừng có ngang như cua vậy.
- Cậu có giỏi thì đem nó về Ba Tri mà nuôi! Cậu thích nó lắm mà!
Lượm như bị chạm tới tim đen mà hét lớn, nó biết là nó hổng nên nói vậy với cậu, nhưng nó cũng không thích cậu bênh một đứa khác hơn nó!
Thằng Tí đứng cạnh bên sợ mất mật, cậu của nó bình thường sẽ rất dễ tính, hôm qua còn cho nó kẹo nữa cơ.Nhưng cứ mỗi lần cậu Thanh về là lại giở chứng cáu bẩn, cứ vậy mà lại ăn một trận đòn đau. Hôm nay cũng coi như không là ngoại lệ.
- Lượm, mày có biết mày đang nói cái gì không?
- cậu đi đi! Nó cũng cút luôn! Hổng có mời.
Lượm quát lên nằng nặc như một đứa trẻ, cậu Thanh nhìn thằng khờ nhà mình thật lâu, thở dài rồi nói với thằng Tí:
- ra ngoài, bảo anh Dế của con dẫn mọi người đi ăn cơm trưa đi.
- dạ, bẩm cậu con đi...
Tí khó xử nhìn cậu hai của nó, nhưng mà lại sợ ở đây thêm một lúc là bị đòn lây luôn, nên nó vội chạy biến, bỏ lại cậu hai nhỏ với cậu hai lớn ở trong phòng.
Nhìn thấy thằng nhóc đã khuất bóng, cậu nghiêm khắc nhìn thằng khờ trước mặt, nói:
- lúc nãy nói gì? Nói lại một lần nữa.
Lượm mím chặt môi, chân lùi dần về núp sau cánh cửa. Thất trách, thất trách rồi, hôm nay Charlie không có nhà, cha má cũng đi coi ruộng, không có người bảo kê Lượm luôn rồi.
-....
- Tuần trước mới ăn một trận đòn, còn nợ bao nhiêu cây có nhớ không?
- 2..20 ạ...
- nằm sấp xuống đó, trả nợ
Cậu Thanh xắn tay áo, đi lòng vòng kiếm cây thước gỗ. Lượm xanh mặt, cứ đứng đó nhìn mãi thôi, năm nay nó 20 rồi đấy, nhưng mà sợ cậu thì vẫn cứ là sợ cậu, bản tính khó dời mà...
- anh cả..anh cả bảo con đi rèn chữ... Con đi trước đây...
- khỏi cần, cậu xin anh cả cho mày nghỉ rồi. Nằm xuống đó đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
DÁNG AI PHÍA CUỐI CHÂN TRỜI? |huấn||đam|
Truyện Ngắn|Con muốn hái xoài cho cậu ăn cả đời!| Truyện ngắn: DÁNG AI PHÍA CUỐI CHÂN TRỜI Album: Nhà mình có cái chi? congchuane