Ngoại truyện 7:

5.2K 226 131
                                    

Ngoại truyện 7: đánh em, đánh Út

- nói, anh Bảo làm sao?

- hức.. anh hai tha cho anh Bảo đi.. huhu..

Nghĩa khóc nấc, dưới ngọn roi của anh hai, nó có thêm 10 lá gan cũng không dám mở miệng ra đơm đặt. Nhưng thiệt tình là anh hai đang giận lắm, nó mà kể thì anh Bảo chỉ có nước chết đòn.

- còn lằng nhằng nữa thì cả hai nằm sấp xuống đó.

Nhân lia mắt liếc về phía em trai, sau đó như vô tình mà lia luôn sang chỗ Charlie. Làm một đứa nhỏ, một đứa lớn, đứa nào cũng sợ tái mặt.

Chuyện là hồi lúc sáng, anh Bảo với nó rủ nhau đi ra chợ phiên, cơ mà ham chơi kiểu gì lại đi đến xế trưa. Chuyện sẽ không là gì nếu như đây không phải thời gian mà anh Bảo đang bị phạt.

Lúc về đến nhà, anh hai đã ngồi sẵn bên bàn trà, roi mây, thước trúc gì gì đó bày sẵn trên phản gỗ. Nghĩa nuốt nước miếng, mặt mày xanh tím nhìn sang Charlie, lúc này mặt cũng khó coi không kém.

Thế nên mới có cảnh 2 đứa khoanh tay quỳ gối nghe hỏi tội này đây.

- Út, có gì muốn trình bày không?

Nhân quay sang nhìn Út cưng nhà mình, em đang quỳ trên phản, hai tay khoanh lại thì ngoan lắm, nhưng mà cái nét mặt thì rõ vẻ không phục nhé. Anh biết thừa, Út cưng mà chịu nghe lời thì chỉ có trời sập.

- em không...

Charlie cứng đầu, Nhân cũng cười thầm, bày đặt tỏ ra mạnh mẽ với anh cơ đấy, để rồi coi, roi thước tôi cứng hay cái mồm cậu cứng hơn.

- vô buồng, úp mặt vào vách tự nghĩ đi. Nghĩa, nằm xuống đó hai hỏi chuyện.

Nghĩa lật đật nằm sấp xuống phản, Charlie nhìn thấy, trong lòng cứ nghèn nghẹn. Là em làm sai, sao anh cứ phải phạt người vô tội vậy đa?

Nghĩ vậy, em mới dằn tay anh lại, một mực nói:

- là em rủ Nghĩa! Anh đánh thì đánh em...

Nhân trầm mặc một hồi, sau đó, anh gỡ tay em ra, xoa xoa cổ tay mình mà nói:

- bây giờ tui cứ hổng ưng đánh em vậy đó, việc em làm ra không có nghĩa là chỉ mình em chịu trách nhiệm là đủ.

Giọng anh rất nhẹ nhàng, từ lần trước, anh ít khi lớn tiếng với mấy đứa nhỏ. Nhưng cũng vì cái nhẹ nhàng ấy, làm cho Charlie nói không nên lời, đứng sững tại chỗ.

-....

- bước vô buồng. Để tui nóng máu thì tui đánh nát đòn cả hai đứa.

- anh không được đánh đòn Nghĩa!!!

Em nằng nặc quát vào mặt anh, cứ nhất quyết làm cho sự dịu dàng của anh đối với em ngày càng đi đến giới hạn.

-....

- thằng Nghĩa bước ra sau hè bẻ cây vào đây.

Bầu không khí nặng nề trong phút chốc, anh xoay mặt đi, nói với Nghĩa. Thằng nhóc thấy hai anh cãi nhau, hoảng đến phát tội.

DÁNG AI PHÍA CUỐI CHÂN TRỜI? |huấn||đam|Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ