33.

4.4K 267 51
                                    

- người ta.. huhu.. người ta trái lòng trái dạ thương cậu.. ô..ô.. vậy mà cớ chi cậu cứ đòi lấy vợ riết à.. có giỏi thì cậu đi luôn đi!

Lượm thét lớn một tràng, sau đó ngồi thụp xuống đất, tủi thân oà khóc.

Cậu nhìn thằng khờ dưới chân, buồn cười, cơ cũng chạnh lòng nhiều chút, sao cứ chọc thằng khờ này rơi nước mắt riết thôi...

Cậu Thanh ngồi xổm xuống, đưa tay lau nước mắt cho nó, dỗ dành hỏi:

- có thiệt là thương tui không?

- h.. hức... Hông!!

Lượm ấm ức dối lòng, thương cậu như quỷ vậy á! Được chưa!?

- vậy thôi, tui dắt thằng Tí dìa Ba Tri lấy vợ đây đa, cậu Bảo ở lại mạnh giỏi nghen.

Bật cười, cậu ho khan một tiếng, thở dài "tiếc nuối" rồi đứng dậy. Cứng miệng mềm lòng, đúng là Lượm.

Thằng khờ nào đó nghe vậy là hoảng liền, cậu còn hổng tiếc thương gì mà cất bước đi.

Hết cưng người ta thiệt hả?

Cậu hai nhỏ mếu máo, vội giơ tay níu lấy ống quần cậu hai lớn, giọng nói có chút hờn dỗi, lại xen chút van lơn:

- thôi... Ai gả cho cậu là cứ.. cứ bị đòn quài... Tội người ta...

- vậy giờ sao? Tui cũng hổng muốn ở mình ên vậy hoài đâu

Lượm suy nghĩ hồi lâu, rồi nhỏ giọng:

- hông ấy... Hông ấy, Lượm chịu thiệt xíu... Cậu cưới Lượm...

!!!!!

Tưởng bản thân nghe lộn, cậu Thanh trợn tròn mắt, cả người khựng lại. Cậu lại nằm mơ nữa rồi à?

Lượm mím chặt môi, đưa mắt long lanh nước nhìn cậu, thấy cậu im lặng thì lại ngu ngốc tự mình đau lòng:

- cậu.. cậu hông muốn thì thôi...

Khựng người lúc lâu, tới khi hoàn hồn lại thì trước mặt đã là thằng nhóc mắt đỏ hoe, đầu tóc rũ xuống che đi gò má khó khăn lắm mới có được chút thịt, trông đến tội...

Cậu kéo thằng khờ lên, ôm vào lòng. Chẳng nói chẳng rằng mà lẳng lặng cảm nhận hơi ấm của thằng nhóc mình thương.

Khờ quá, cậu còn chưa dỗ dành được bao lâu mà đã tự đưa mình vào tròng rồi.

- thương cậu không?

- ...khồng..

Giọng thằng khờ nhỏ xíu, nó dỗi nên mới nói vậy, chứ... chứ mà

- thương tui đứt ruột mà giả đò ngó lơ.

Cậu cười, nói một câu đâm phập vào tim đen của Lượm. Nó ỉu xìu, lẩm bẩm:

- thì thương cậu mà... Nhưng cậu có thương con đâu?

- ai nói tui không thương mấy người?

- cậu cứ đòi lấy vợ quài...

- có ai nói cho tui biết là người ta thương tui đâu? Tui không lo chuyện lấy vợ thì có thiệt mình thôi chứ ai vô đây?

DÁNG AI PHÍA CUỐI CHÂN TRỜI? |huấn||đam|Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ